Video: Tù nhân gốc Việt vượt ngục ly kỳ ở Mỹ

Ba tù nhân tự quay lại cảnh vượt ngục thông qua hệ thống thông gió tại một trong những nhà tù kiên cố nhất ở Mỹ.

Ba tù nhân tự quay lại cảnh vượt ngục thông qua hệ thống thông gió tại một trong những nhà tù kiên cố nhất ở Mỹ.

Theo Mirror, vụ vượt ngục táo tợn xảy ra hôm 22.1.2016 tại một nhà tù ở thành phố Santa Ana, quận Cam, bang California, Mỹ. Ba tù nhân tham gia vượt ngục có hai người gốc Việt là Bac Duong, 37 tuổi và Jonathan Tieu, 20 tuổi.



Luật sư của một trong số 3 tù nhân mới đây đã công bố video tự quay dài 10 phút về hành trình vượt ngục. Đáng chú ý, đây là vụ vượt ngục đầu tiên ở nhà tù này sau gần 3 thập kỷ.

Đoạn video cho thấy tù nhân Hossein Nayeri mở ống thông gió tại một phòng giam rồi chui qua lỗ hổng. Bac Duong và Jonathan Tieu sau đó quay video lẫn nhau, dùng ga trải giường buộc lại để trèo qua hệ thống thông gió, đôi lúc còn chụp ảnh selfie.

video: tu nhan goc viet vuot nguc ly ky o my hinh anh 1

Tù nhân bỏ trốn khỏi nhà tù Mỹ thông qua hệ thống thông gió.

Trước khi thoát ra ngoài, Nayeri còn tươi cười và ra dấu ngón tay trước ống kính camera. 3 tù nhân sau đó hướng về phía mái nhà, nơi có an ninh nghiêm ngặt tối đa, tháo những thanh chắn lối thoát.

Các tù nhân nói bỏ trốn vào ban đêm. Nhưng cảnh sát cho rằng các tù nhân đã trốn thoát chỉ 8 phút sau thời điểm 5 giờ sáng.

“Một số người nói chúng tôi bỏ trốn chỉ trong 8 phút như một điều gì đó thần kỳ. Nhưng thực tế là chúng tôi đã chuẩn bị sẵn đường thoát từ trước đó 8 giờ“, Hossein Nayeri kể lại.

Ngay khi trốn thoát khỏi nhà tù, nhóm tù nhân bị cáo buộc bắt cóc tài xế taxi Long Ma và đi du lịch quanh San Francisco trong một tuần.

video: tu nhan goc viet vuot nguc ly ky o my hinh anh 2

3 tù nhân vượt ngục, Jonathan Tieu,Hossein Nayeri và Bac Duong (từ trái qua phải).

Chúng dành thời gian trên bãi biển, thuê nhà nghỉ ba đêm và còn trộm một xe tải màu trắng. Nhóm tù nhân còn đi ngắm cảnh ở khu Haight Asbury, quay cảnh hút cần sa, uống rượu và ăn chuối sau xe tải.

Mâu thuẫn xảy ra khiến Duong ẩu đả với Nayeri và quyết định tự trình diện cảnh sát. Nayeri và Tieu bị bắt ngay sau khi một người dân thông báo với cảnh sát về việc phát hiện một chiếc xe tải đáng ngờ.

Cả ba hiện đang ở tù và đối mặt thêm nhiều cáo buộc. Hai tù nhân Duong và Tieu trước đó ngồi tù vì là thành viên của một băng đảng đường phố người Việt ở California.

Theo Dân Việt


Tù nhân

vượt ngục

người gốc Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.