VN lên tiếng về cái chết của công dân Triều Tiên ở Malaysia

Ngày 16/2, Phó phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam khẳng định Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích.

Ngày 16/2, Phó phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam khẳng định Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm".

"Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan", phó phát ngôn viên nói thêm.

VN len tieng ve cai chet cua cong dan Trieu Tien o Malaysia hinh anh 1
Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: Mofa.org.vn.

Ngày 14/2, cảnh sát Malaysia công bố công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và thiệt mạng ngay sau đó.

Cảnh sát đang trong quá trình điều tra. Họ đã bắt được 3 nghi phạm, gồm 2 phụ nữ và 1 đàn ông, trong số 6 nghi phạm của vụ việc. Quá trình khám nghiệm tử thi đã kết thúc, 1 nữ nghi phạm sẽ ra tòa ngày trong ngày 16/2.

Theo Zing


Triều Tiên

Kim Jong Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.