Vợ bác sĩ cảnh báo virus corona lần đầu lên tiếng, vạch trần những tài khoản giả mạo muốn trục lợi từ cái chết của chồng

Cộng đồng mạng xứ Trung thảo luận rất nhiều về sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng - người đã cảnh báo sớm về virus corona chủng mới.

Rạng sáng ngày 7/2/2020, bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh viêm phổi. Sự ra đi của bác sĩ Lý khiến hàng triệu người đau xót khi anh là một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về virus corona mới. Cộng đồng mạng Trung Quốc gọi anh là "người hùng" trong cuộc chiến chống dịch bệnh hoành hành thời gian qua.

Vợ bác sĩ cảnh báo virus corona lần đầu lên tiếng, vạch trần những tài khoản giả mạo muốn trục lợi từ cái chết của chồng-1
Bác sĩ Lý Văn Lượng

Vào hôm thứ bảy 8/2, lần đầu tiên, người vợ đang mang thai của bác sĩ Lý - cô Phó Tuyết Khiết - lên tiếng trên mạng xã hội Weibo sau cái chết của chồng. Trước hết, cô dành lời cảm ơn những ai đã chia sẻ niềm thương tiếc đến bác sĩ Lý và gia quyến.

"Tôi là Phó Tuyết Khiết, vợ của Lý Văn Lượng. Thật lòng cảm ơn mọi người đã tiếp tục quan tâm, dành tình cảm cho bác sĩ Lý và gia đình chúng tôi" - cô Phó viết.

Đồng thời, cô khẳng định bản thân không liên quan đến bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào dùng danh nghĩa của mình để kêu gọi ủng hộ tài chính.

Vợ bác sĩ cảnh báo virus corona lần đầu lên tiếng, vạch trần những tài khoản giả mạo muốn trục lợi từ cái chết của chồng-2
Hình ảnh vợ con được bác sĩ Lý Văn Lượng đăng trên Weibo vào năm 2019.

Ngay trước đó, đã xuất hiện nhiều bài viết mạo danh người thân bác sĩ Lý để trục lợi bất chính. Thậm chí một tài khoản còn dựng nên lá thư ký tên Phó Tuyết Khiết, đề nghị cộng đồng giúp đỡ "để cứu lấy gia đình kiệt quệ của chúng tôi", kèm theo đó là số điện thoại.

Tuy nhiên, cô Phó khẳng định mọi bài đăng nói trên đều không đúng sự thật. Ngoài ra, Phó Tuyết Khiết chỉ đồng ý nhận các khoản bồi hoàn từ chính phủ, nơi làm việc của chồng, bảo hiểm và từ các tổ chức quyên góp được chứng nhận. Phó Tuyết Khiết cũng kêu gọi mọi người hãy ngừng phỏng đoán, đăng tải các thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội.

Được biết bác sĩ Lý Văn Lượng và vợ đã có một cậu con trai 5 tuổi. Cô Phó sẽ đón em bé thứ hai của cặp đôi chào đời vào tháng 6 tới.

***

Lý Văn Lượng, 34 tuổi, là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Vào chiều ngày 30/12/2019, anh đã đăng tải một thông tin về tình hình dịch bệnh ở Chợ hải sản Nam Trung Quốc vào một group chat với những người bạn học cũ, cảnh báo về 7 ca nhiễm virus mà anh cho là giống với virus SARS từng là nỗi ám ảnh năm 2003.

Đến ngày 3/1/2020, cảnh sát địa phương đã cảnh cáo anh vì "lan truyền những tuyên bố sai lệch trên Internet". Sau khi dịch bệnh thực sự bùng phát, dưới áp lực lớn của dư luận, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã ra thông cáo khiển trách công an vì đã trừng phạt 8 người bị cho là lan truyền "tin đồn", trong đó có bác sĩ Lý.

Ngày 8/1, bác sĩ Lý tiếp xúc với một bệnh nhân viêm phổi do virus và bị nhiễm bệnh. Ngày 10/1, anh bắt đầu có các triệu chứng như ho, sốt và tình trạng của anh trở nên nghiêm trọng hơn. Cuối cùng, bác sĩ Lý Văn Lượng đã được chẩn đoán mắc virus corona mới vào ngày 1/2. Ngoài ra, một số đồng nghiệp, cha mẹ và người vợ đang mang thai của anh cũng bị nhiễm dịch bệnh này.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/vo-bac-si-canh-bao-virus-corona-lan-dau-len-tieng-vach-tran-nhung-tai-khoan-gia-mao-muon-truc-loi-tu-cai-chet-cua-chong-2202092223219928.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.