Quan hệ với Hoàng gia 'gần chạm đáy', vợ chồng Harry thẳng thừng từ chối lời mời hàn gắn của Vua Charles III

Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ không dự Giáng sinh cùng các thành viên Hoàng gia, sau khi những chi tiết về cuốn hồi ký sắp phát hành của anh được tiết lộ.

Quan hệ với Hoàng gia gần chạm đáy, vợ chồng Harry thẳng thừng từ chối lời mời hàn gắn của Vua Charles III-1

Vợ chồng Hoàng tử Harry tại tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II 

Daily Mirror dẫn các nguồn thạo tin mô tả mối quan hệ giữa Harry và Hoàng gia Anh đã "gần chạm đáy", và vị hoàng tử sẽ không nhận lời mời dự Giáng sinh của Vua Charles III, ở thời điểm không lâu trước khi cuốn hồi ký có tựa đề "Spare" của anh phát hành vào 10/01.

Dù chưa chính thức lên kệ, cuốn hồi ký của Harry được mô tả là khiến các thành viên Hoàng gia Anh bị sốc.

Trước đó, các nguồn tin cho rằng mối quan hệ giữa vợ chồng Harry và Hoàng gia Anh có thể sẽ được cải thiện sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Harry cùng vợ đã trở về Anh dự tang lễ của Nữ hoàng hồi tháng trước.

Tuy vậy, Daily Mirror dẫn các nguồn tin khẳng định cặp đôi "không có kế hoạch" tham dự Giáng sinh cùng Hoàng gia ở Điện Sandringham.

Một nguồn tin cho biết các thành viên Hoàng gia "hoàn toàn bất ngờ" trước những chi tiết mới được công bố liên quan tới hồi ký của Harry, bao gồm việc vị hoàng tử này có thể sẽ nhắc tới những chi tiết gây tranh cãi nhất trong nội bộ Hoàng gia.

"Cuốn sách có thể chấm dứt bất kỳ mối quan hệ nào Harry mong muốn duy trì với Hoàng gia, đó thực sự là điều đáng buồn," một nguồn tin cho biết.

Hồi tháng 03/2021, trong chương trình talkshow cùng người dẫn chương trình Oprah Winfrey, Harry và Meghan đưa ra nhiều cáo buộc nhắm vào Hoàng gia, trong đó có việc một thành viên cao cấp bình luận phân biệt chủng tộc liên quan đến màu da của con trai họ lúc chưa ra đời.

Harry cũng nói về "nỗi đau di truyền" thời thơ ấu, cùng mối quan hệ của bản thân với Vua Charles III và Thái tử William. Một trong những phần quan trọng trong cuộc đời của anh là sự tan vỡ hôn nhân của cha mẹ, và cái chết của mẹ anh, Công nương Diana, trong một vụ tai nạn giao thông ở Paris (Pháp) năm 1997.

Các nguồn tin cho biết Harry hầu như không liên lạc với Hoàng gia từ sau khi trở về California (Mỹ), nơi anh đang sinh sống cùng vợ con. Tuy vậy, anh đã trao đổi với vua Charles III tước vị của các con, Archie và Lilibet.

Theo Người đưa tin


Hoàng tử Harry

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.