Vợ chuyển hôn mê sâu, chồng nhất quyết không chịu rút ống thở và cái kết nhiệm màu không ai ngờ tới

Khi chị Beatrice đột quỵ và chuyển cơn đau tim dữ dội, các bác sĩ đã đề nghị rút ống thở ra vì chị sẽ không thể sống lâu hơn được. Tuy nhiên, anh chồng đã kiên quyết không để bệnh viện làm vậy và cuối cùng, chị Beatrice đã hoàn toàn bình phục.

Khi chị Beatrice đột quỵ và chuyển cơn đau tim dữ dội, các bác sĩ đã đề nghị rút ống thở ra vì chị sẽ không thể sống lâu hơn được. Tuy nhiên, anh chồng đã kiên quyết không để bệnh viện làm vậy và cuối cùng, chị Beatrice đã hoàn toàn bình phục.

Khi niềm tin tưởng chừng như đã tắt lịm, một tia hy vọng bỗng lóe lên khiến người chồng từ chối để bác sĩ rút ống thở của vợ. Nhờ niềm tin và sự cương quyết của người chồng, chị vợ đã sống sót và bình phục một cách kỳ diệu. Nghe có vẻ như đầy màu sắc cổ tích nhưng đấy là một câu chuyện có thật từng xảy ra tại nước Anh.

Anh Alexander Way, 44 tuổi đã gần như sụp đổ sau khi chị vợ Beatrice, 42 tuổi, trải qua một cơn đột quỵ và đau tim tại nhà cách đây 6 năm. Chị Beatrice rơi vào trạng thái hôn mê sâu và không có dấu hiệu tỉnh lại. Các bác sĩ đã khuyên anh nên rút ống thở và hiến nội tạng của vợ mình nhưng anh Alexander đã một mực từ chối, cầu khẩn nhóm bác sĩ hãy tiếp tục điều trị.

Có lẽ, người vợ đã nghe được lời khẩn khoản từ chồng mình nên chị đã bình phục lại. Và vài năm sau, hai vợ chồng như vỡ òa trong hạnh phúc khi chị Beatrice mang thai con đầu lòng - cô con gái với cái tên Rosemary.

Vợ chuyển hôn mê sâu, chồng nhất quyết không chịu rút ống thở và cái kết nhiệm màu không ai ngờ tới - Ảnh 1.

Gia đình anh Alexander, chị Beatrice và cô con gái Rosemary.

Chị Beatrice chia sẻ: "Rosemary đã ra đời hoàn toàn khỏe mạnh và xinh đẹp. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều tự nhủ rằng mình đã may mắn biết nhường nào". Nhớ lại những ngày tháng chống chọi với căn bệnh, chị Beatrice chia sẻ.

"Tôi tự dưng cảm thấy mệt và cơn đau tim ập đến. Tôi ngã quỵ xuống sàn, cố gắng gọi cho chồng tôi từ ngoài nhà chạy vào. Anh nắm tay tôi, an ủi tôi và động viên cho đến khi chiếc xe cứu thương xuất hiện và đưa tôi đến bệnh viện. 2 ngày sau đó, tôi chìm vào trong cơn hôn mê sâu".

Vợ chuyển hôn mê sâu, chồng nhất quyết không chịu rút ống thở và cái kết nhiệm màu không ai ngờ tới - Ảnh 2.

Chị Beatrice ôm con vào lòng sau khi sinh.

Alexander cũng bồi hồi khi nhớ lại câu chuyện của vợ mình.

"Các bác sĩ khăng khăng rằng Beatrice có rất ít cơ hội sống sót, não cô ấy gần như không còn phản ứng gì. Nếu cô ấy dậy được thì có lẽ cũng sẽ bị liệt và vợ tôi sẽ bị mù".

"Tôi đã nói chuyện với các bác sĩ rất nhiều lần. Cuối cùng, tôi nói với họ rằng đừng rút ống thở của vợ tôi ra. Tôi rất giận dữ và cảm giác như các bác sĩ chỉ muốn kết thúc thật nhanh mà không muốn điều trị gì thêm cho vợ tôi. Chắc chắn sẽ còn giải pháp mà".

Sau 4 tuần được chuyển qua một đơn vị điều trị não, Beatrice đã tỉnh lại. Tuy nhiên, suốt cả một năm ròng sau đấy, cô phải thường xuyên tới trung tâm phục hồi chức năng vì cánh tay và chân của Beatrice sau cơn đau tim có dấu hiệu tê cứng.

Vợ chuyển hôn mê sâu, chồng nhất quyết không chịu rút ống thở và cái kết nhiệm màu không ai ngờ tới - Ảnh 3.

Cặp đôi vui vẻ bên cô con gái mới chào đời.

Mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo về việc 2 vợ chồng không nên có thai, cặp đôi này vẫn quyết định sẽ có em bé và Rosemary đã chào đời. Nhìn thấy cô con gái xinh đẹp, anh Alexander chia sẻ:

"Hy vọng con gái tôi sẽ luôn khỏe mạnh. Tôi thực sự cảm ơn Chúa vì đã mang lại sự sống cho vợ tôi và mang đến cho tôi cô con gái vô cùng xinh đẹp. Đó là một phép màu thực sự".


sinh con

hôn mê sâu

đau tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.