Vợ hai vua Thái lưu lạc ở đâu sau cáo buộc ngoại tình?

Cựu diễn viên Yuvadhida Suratsawadee, biệt danh Benz, đến Anh cùng 5 đứa con của nhà vua sau khi ly hôn và mang các cáo buộc ngoại tình, lạm quyền, lừa đảo.

Cựu diễn viên Yuvadhida Suratsawadee, biệt danh Benz, đến Anh cùng 5 đứa con của nhà vua sau khi ly hôn và mang các cáo buộc ngoại tình, lạm quyền, lừa đảo.

Tuyên bố ly hôn của Thái tử Maha Vajiralongkorn năm 1996 làm phơi bày những gì được cho là tội lỗi của người vợ thứ hai Sujarinee Vivacharawongse. Người thừa kế ngai vàng Thái Lan đã cho treo áp phích trên các bức tường cung điện, công khai lên án bà ngoại tình, lạm quyền và lừa đảo.

Không lâu sau đó, bà Sujarinee rời Thái Lan sang Anh cùng năm đứa con của họ, theo South China Morning Post.

Mặc dù sự kiện này đã khắc sâu vào ý thức quốc gia, cuộc sống của bà Sujarinee vẫn rất ít được biết đến, ngoài chuyện bà là người vợ bị thất sủng của ông Vajiralongkorn, người đã trở thành quốc vương Thái Lan từ năm 2016.

Vợ hai vua Thái lưu lạc ở đâu sau cáo buộc ngoại tình?-1
Bà Sujarinee Vivacharawongse thời trẻ. Ảnh: Alchetron.

Sinh năm 1962, bà Sujarinee được cha bà, một nhạc công, nhạc sĩ trong ban nhạc địa phương, đưa đến với nghệ thuật từ nhỏ. Bà Sujarinee bước chân vào ngành giải trí năm 15 tuổi, lấy nghệ danh là Benz. Bà đóng vai chính trong một số bộ phim kinh phí thấp, gây tranh cãi vì cảnh nóng, từ năm 1977 đến năm 1979 trước khi tuyên bố từ giã nghiệp diễn.

Thái tử Vajiralongkorn lập tức bị thu hút bởi vẻ quyến rũ và hấp dẫn của Sujarinee khi họ được giới thiệu với nhau, và cặp đôi nhanh chóng sánh đôi bên nhau trước công chúng.

Tháng 2/1994, họ kết hôn bằng một nghi lễ hoàng gia diễn ra lặng lẽ, với sự ban phước của vua cha Rama IX, nhưng không phải bởi chính hoàng hậu Sirikit. Hoàng gia Thái Lan đã nỗ lực để giữ bí mật cuộc hôn nhân với công chúng cho đến khi những gì được coi là khoảng thời gian thích hợp qua đi.

Sau khi kết hôn với ông Vajiralongkorn, cựu diễn viên đã được phép sửa tên khai sinh của bà, Yuvadhida Polpraserth, thành một cái tên thể hiện địa vị mới - một thường dân được gả vào hoàng gia: Mom Sujarinee Mahidol na Ayudhaya. Bà cũng được bổ nhiệm làm thiếu tá trong quân đội và được phép tham gia các nghi lễ hoàng gia cùng chồng.

Vợ hai vua Thái lưu lạc ở đâu sau cáo buộc ngoại tình?-2Thái tử Vajiralongkornm, người giờ đây là quốc vương Thái Lan, và bà Sujarinee Vivacharawongse. Ảnh: Alchetron.

Sau những cáo buộc nghiêm trọng về việc ngoại tình với Anand Rotsamkhan, một nguyên soái không quân 60 tuổi, bà Sujarinee và các con trai của bà lập tức bị tước bỏ mọi tước vị hoàng gia và thu hồi hộ chiếu ngoại giao. Họ tị nạn tại Anh, nhưng Thái tử Vajiralongkorn sớm đưa con gái duy nhất của họ, Sirivannavari, trở về Thái Lan.

Ngày nay, ở tuổi 31, con gái của Sujarinee là một nhân vật nổi bật trên truyền thông, được công chúng yêu mến. Công chúa Sirivannavari đã giành huy chương vàng môn cầu lông tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) năm 2005 và đã tạo dựng được tên tuổi của mình như một nhà sản xuất và thiết kế trong ngành công nghiệp thời trang. Nhận lời mời của Pierre Balmain, cô đã trình diễn các thiết kế của mình tại Paris và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang trên toàn cầu.

Theo Zing


Vợ hai vua Thái

vua Thái Lan

hoàng gia thái lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.