Vợ hoa hậu ly hôn cựu cảnh sát ghì chết người da màu

Vợ hoa hậu quyết định ly hôn Derek Chauvin sau hành động mà cựu cảnh sát này gây ra cho người đàn ông da màu.

Theo Washington Times, hôm 30/5, Kellie Chauvin đã đệ đơn chấm dứt cuộc hôn nhân với Derek Chauvin sau khi cựu cảnh sát này ghì chết người đàn ông da màu tên George Floyd.

"Kellie đã rất sốc trước vụ việc. Cô gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình George", luật sư của Kellie nói trong một tuyên bố.

Vợ hoa hậu ly hôn cựu cảnh sát ghì chết người da màu-1
Kellie Chauvin đã nộp đơn ly hôn chồng.

Bên cạnh đó, phía Kellie cũng hy vọng mọi người đừng gây nguy hiểm cho bố mẹ, con gái riêng của cô trong thời gian này. Cô sẽ sớm ly hôn với Derek Chauvin.

Kellie Chauvin sinh năm 1974 tại Lào nhưng chuyển đến Thái Lan sống vào năm 1977. Ba năm sau đó, gia đình cô tới bang Wisconsin (Mỹ) định cư đến nay.

Năm 2018, cô tham gia cuộc thi Minnesota America và giành chiến thắng. Tuy nhiên, sân chơi nhan sắc được tổ chức với quy mô nhỏ nên Kellie không mấy nổi tiếng sau khi đoạt vương miện.

Kellie kết hôn lần đầu năm 18 tuổi và có hai con với chồng cũ. Bộ đôi chia tay sau 10 năm kết hôn, sau đó cô chuyển đến Minnesota sinh sống. Khi đang làm việc tại Trung tâm y tế Hennepin, cô đã gặp và cưới cảnh sát Derek Chauvin.

Hôm 25/5, viên cảnh sát Derek Chauvin đã bị ghi hình cảnh tượng ghì đầu gối lên cổ của George Floyd trước khi người đàn ông da đen 46 tuổi này tử vong tại bệnh viện. Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ dữ dội, mỗi ngày đều có người xuống đường để biểu tình.

Vợ hoa hậu ly hôn cựu cảnh sát ghì chết người da màu-2Vụ việc đang gây rúng động nước Mỹ, dẫn tới các cuộc biểu tình bạo lực khó kiểm soát.

Theo báo chí quốc tế, cựu cảnh sát này đã bị truy tố tội giết người cấp độ ba. Derek Chauvin đã được chuyển tới trại giam quận Hennepin từ hôm 31/5.

Không chỉ người dân, các ngôi sao Hollywood cũng mạnh mẽ lên tiếng về vấn đề phân biệt chủng tộc như Lady Gaga, Miley Cyrus... Nữ ca sĩ Ariana Grande, Halsey, Shawn Mendes, Camila Cabello cũng hòa vào dòng người biểu tình những ngày qua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-hoa-hau-ly-hon-cuu-canh-sat-ghi-chet-nguoi-da-mau-post1091000.html

người da màu

phân biệt chủng tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.