Vỡ lở vụ nhân viên trộm gần 46kg vàng, các hiệu vàng toàn thành phố tổng kiểm kê

Vụ nữ nhân viên lợi dụng lỗ hổng quản lý để trộm gần 46kg vàng trong 3 năm vỡ lở khiến giới kinh doanh ở thành phố Urumqi sợ hãi, hầu hết các hiệu vàng tổng kiểm kê.

Vụ trộm vàng táo bạo vừa được phát hiện tại thành phố Urumqi, khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc). Trong vòng 3 năm, nữ nhân viên tên Tiểu Mỹ đã đánh cắp 45,8kg vàng từ cửa hàng trang sức nơi cô làm việc, tổng giá trị của số vàng này là khoảng 18,94 triệu nhân dân tệ (gần 66 tỷ đồng).

Theo truyền thông địa phương, Tiểu Mỹ bắt đầu làm việc tại cửa hàng trang sức vàng ở thành phố Urumqi vào mùa thu năm 2021. Nhờ năng lực bán hàng vượt trội, cô nhanh chóng được thăng chức trưởng quầy. Sau khi lên tiếp quản vị trí mới, Tiểu Mỹ nhanh chóng phát hiện ra lỗ hổng trong hệ thống quản lý của cửa hàng và bắt đầu lên kế hoạch đánh cắp vàng.

Vỡ lở vụ nhân viên trộm gần 46kg vàng, các hiệu vàng toàn thành phố tổng kiểm kê-1(Ảnh minh họa)

Mỗi ngày đi làm, Tiểu Mỹ đều lấy trộm một chút trang sức. Cô tự nguyện làm thêm giờ để giành được sự tin tưởng của ông chủ họ Mã. Nhờ đó, Tiểu Mỹ được giao trách nhiệm kiểm kê hàng hóa trong cửa hàng.

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi Tiểu Mỹ xin nghỉ phép và ông Mã tự mình kiểm kê. Ông phát hiện cửa hàng bị mất 45,8kg vàng trang sức và nghi ngờ Tiểu Mỹ có liên quan, liền lập tức báo cảnh sát.

Sau khi bị bắt, Tiểu Mỹ khai nhận phương pháp đánh cắp và tiêu thụ vàng. Cô và bạn trai đã sử dụng các khối chì có trọng lượng tương đương để thay thế các món trang sức vàng. Tiền bán vàng ăn cắp được cặp đôi dùng trả nợ và chi tiêu, mua sắm.

Theo điều tra, Tiểu Mỹ và bạn trai đã đánh cắp tổng cộng 45.814,87 gram vàng với giá trị quy đổi lên tới 18,94 triệu nhân dân tệ (khoảng 65,7 tỷ đồng). Hiện tại, cảnh sát chỉ mới thu hồi được khoảng 5 triệu nhân dân tệ (tương đương 17,3 tỷ đồng). Tiểu Mỹ và bạn trai bị bắt giữ và chuyển cho cơ quan công tố với cáo buộc tham ô công quỹ, đang chờ xét xử.

Vụ án này khiến ngành kinh doanh trang sức vàng tại Tân Cương chấn động, làm dấy lên mối lo ngại về vấn đề an ninh và quản lý trong các cửa hàng trang sức giá trị cao. Gần như tất cả các cửa hàng kinh doanh vàng tại địa phương đã tổng kiểm kê tài sản sau sự việc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vo-lo-vu-nhan-vien-trom-gan-46kg-vang-cac-hieu-vang-toan-thanh-pho-tong-kiem-ke-ar896596.html

trộm vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.