Vợ mắng chồng lười biếng "đi chết đi", lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau

Đêm đó, cô đã mắng anh lười nhác. Lời nói cay nghiệt của cô là nhát dao, là cú đẩy để anh mạnh mẽ hơn trước quyết định nhảy xuống hố sâu vực thẳm mịt mùng.

Đêm đó, cô đã mắng anh lười nhác. Lời nói cay nghiệt của cô là nhát dao, là cú đẩy để anh mạnh mẽ hơn trước quyết định nhảy xuống hố sâu vực thẳm mịt mùng. Anh chết rồi cô mới biết chân tướng sự thật đằng sau. Một sự thật nhói lòng.

Nửa khuya, một bệnh viện tại Trung Quốc đã nhận được cuộc gọi qua đường dây nóng. Bắt máy lên, đầu dây bên kia vang lên giọng nói gấp gáp, run rẩy của một người phụ nữ trẻ. Cô bảo chồng mình đã uống nửa chai thuốc diệt cỏ, bây giờ cô phải làm sao?

Xe cấp cứu nhanh chóng đến nhà cô, đúng hơn nơi đó là một căn phòng trọ ọp ẹp nghèo nàn. Bên trong, người vợ đang khóc lóc thê thảm bên cạnh chồng mình, anh ta đang nguy kịch, bọt mép trào ra và đã không còn có thể nhận thức được gì nữa. 

Vợ mắng chồng lười biếng đi chết đi, lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau-1
Chuyến xe bi thương mang theo đôi vợ chồng nghèo vang vọng tiếng khóc thảm cứ thế xé màn đêm quay về bệnh viện. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã không xảy ra, đúng như những gì bác sĩ tiên liệu, sau quá trình tích cực cấp cứu người chồng đã tử vong 2 giờ sau đó. 

Càng chấn động hơn, khi bác sĩ trở ra từ phòng cấp cứu thông báo cho người vợ tin dữ, ông đã nói thêm vài điều khiến cho cô ngã quỵ, khóc không thành tiếng và liên tục nói: “Anh sống lại đi, em sai rồi, lẽ ra em không nên như thế!”. 

Từ câu nói trên, mọi người xung quanh vừa đau lòng vừa hoài nghi về cái chết của người chồng khốn khổ. Họ cho rằng chắc có lẽ anh ta lựa chọn tự tử sau một cuộc xung đột vợ chồng nào đó, vào đêm hôm đó. 

Và sự thật chính xác là như vậy. Nhưng nguồn gốc của nó, cũng như là điều mà bác sĩ nói vào tai người vợ thậm chí còn gây sốc hơn và buồn hơn vô hạn lần... 

Vợ mắng chồng lười biếng đi chết đi, lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau-2
Người chồng không may ấy có tên là Tiểu Vũ. Do gia cảnh nghèo khó từ tấm bé, nên anh không được học hành tử tế như bao bạn bè đồng trang lứa. Thế nên đến khi trưởng thành anh vẫn không có cách nào để thoát nghèo, ngay cả một công việc ổn định cũng xa vời đối với anh. 

Tuy nhiên, ông trời đã không bạc đãi Tiểu Vũ, dù nghèo nhưng cuối cùng anh cũng tìm được một nửa phù hợp với mình. Hai người cứ thế nhanh chóng đi đến kết hôn và cho ra đời một bé trai kháu khỉnh. Cuộc sống vợ chồng trôi qua êm đềm, ngày qua ngày vẫn rất hạnh phúc, bất chấp bữa đói bữa no và ở trong căn nhà thuê bé nhỏ.

Vợ mắng chồng lười biếng đi chết đi, lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau-3
Ấy vậy mà buồn thay, khi con trai của Tiểu Vũ lớn hơn và sắp đủ tuổi đến trường, áp lực về cái nghèo càng nặng nề hơn bao giờ hết. Vợ chồng anh bắt đầu sống trong cơn khủng hoảng về vật chất, về tiền mà tin chắc rằng ngoài kia, nhiều bậc phụ huynh cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự. 

Khi ấy, công việc của vợ Tiểu Vũ không ổn định, gánh nặng cứ thế đè hết lên đôi vai anh. May mắn là anh chưa bao giờ than thở hay nản lòng, vì tương lai của con, vì cuộc sống của vợ chồng, anh tự nhủ sẽ cố gắng hết mình vì công việc. 

Để có tiền, anh làm đủ thứ nghề nghiệp, ai thuê gì làm nấy, nặng nhọc hay ảnh hưởng sức khỏe anh chẳng màn. Rồi vào một ngày, anh tìm được công việc giao thức ăn. Công việc này không khá khẩm gì nhưng nó đảm bảo cho anh có một lượng khách hàng ổn định, chỉ cần chịu khó một chút thì anh cũng có thêm nhiều tiền hơn. 

Vợ mắng chồng lười biếng đi chết đi, lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau-4
Được một thời gian, chưa kịp vui mừng vì mình có công việc ổn định thì tai họa bỗng ập đến. Tiểu Vũ cảm thấy mình không khỏe, anh hay mệt mỏi, mất năng lượng và không còn khả năng làm việc hết công suất như trước. 

Sợ về lâu về dài kinh tế gia đình bị ảnh hưởng, Tiểu Vũ giấu vợ âm thầm đi khám bệnh một mình. Trời đất như quay cuồng khi bác sĩ chẩn đoán anh bị xơ gan. Căn bệnh như án tử đối với một người nghèo khó như Tiểu Vũ. 

Tiểu Vũ quay về nhà với túi thuốc rẻ tiền, anh im lặng không dám nói với vợ vì sợ cô sẽ lo lắng. Cứ thế, anh sống mà như đã chết. 

Bi kịch chồng chất bi kịch, vào một đêm định mệnh, vợ chồng anh cãi nhau to. Trong cơn nóng nảy, vợ anh buột miệng mắng chồng lười biếng vì dạo gần đây làm việc không tốt. Cay đắng hơn cô còn bảo: "Anh đi chết đi để cho vợ con yên thân!". 

Tiểu Vũ không nói không rằng, anh bỏ ra ngoài đi uống rượu. Cũng trong đêm đó, anh uống nửa chai thuốc diệt cỏ. 

Vợ mắng chồng lười biếng đi chết đi, lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau-5
Anh cho rằng vợ anh nói đúng, bây giờ anh chết đi thì may ra vợ anh còn có thể đi bước nữa, tìm người đàn ông khá khẩm hơn để lo cho con. Nếu không chết, anh chỉ là gánh nặng. Một khi căn bệnh xơ gan chuyển biến xấu hơn, anh sẽ làm khổ vợ con mình mất. Thế là anh chết thật. 

Diễn biến tiếp theo như đã nói ở đầu. Riêng về đôi điều bác sĩ chia sẻ khiến người vợ ngã quỵ, không gì khác chính là tiết lộ căn bệnh xơ gan của Tiểu Vũ - nó đã có ở đó, trong người chồng cô trước khi qua đời mà cô chẳng hề hay biết. 

Người vợ cứ thế vỡ òa trên nền bệnh viện, cô như tan ra trước nỗi đau mất chồng, mất đi người đàn ông yêu thương vợ con hết mình. Chồng cô thà chết để tìm chút hy vọng cho vợ con chứ không chọn sống để trở thành gánh nặng. 

Vậy mà đêm đó, cô đã mắng anh lười nhác. Lời nói cay nghiệt của cô là nhát dao, là cú đẩy để anh mạnh mẽ hơn trước quyết định rơi xuống hố sâu vực thẳm mịt mùng…

Vợ mắng chồng lười biếng đi chết đi, lúc anh tự tử qua đời cô mới vỡ òa đau nhói khi biết sự thật đằng sau-6
Câu chuyện buồn này chính là một bài học cho những đôi vợ chồng: Trong cuộc sống đôi lúc sẽ xảy ra mâu thuẫn, nhưng đừng để sự im lặng hay những lời cãi vã nặng nề mang tính sát thương cao khiến đôi bên xa cách nhau. Và cũng đừng bao giờ giấu giếm đối phương bất kỳ điều gì. Những điều trở thành bí mật với mục đích dẫu tốt đi chăng nữa vẫn có thể gây nên hiểu lầm lớn. 

Nên nhớ, vết nứt nhỏ hoàn toàn có khả năng làm sụp đổ cả một mái nhà to khi sóng gió ập đến và có khi còn cướp đi mạng sống của người trong cuộc ở một phút giây dại dột nào đó. 

Theo Helino 


tự tử

vợ chồng nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.