Vợ ôm tiền sính lễ bỏ trốn chỉ 3 ngày sau khi cưới, 7 năm sau lộ bí mật bất ngờ

Anh Hạng và chị Hoa cưới nhau chỉ sau một lần gặp mặt. Tuy nhiên, 3 ngày sau khi cưới người vợ lấy cớ bỏ nhà đi biệt tích, 7 năm sau thì mọi việc mới được hé lộ.

Anh Hạng và chị Hoa cưới nhau chỉ sau một lần gặp mặt. Tuy nhiên, 3 ngày sau khi cưới người vợ lấy cớ bỏ nhà đi biệt tích, 7 năm sau thì mọi việc mới được hé lộ.

Nạn nhân là tiểu Hạng người huyện Thuần An, thành phố Hành Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Năm 2012  năm anh 30 tuổi, nhờ môi giới giới thiệu anh và cô Thái đến ủy ban nhân dân thành phố làm thủ tục đăng ký kết hôn chỉ sau một lần gặp mặt.

Vợ ôm tiền sính lễ bỏ trốn chỉ 3 ngày sau khi cưới, 7 năm sau lộ bí mật bất ngờ-1
Đối tượng bị bắt về quy án

Ngày hôm sau ngay khi nhận được giấy đăng ký kết hôn, hai người cùng nhau đến huyện Lâm An làm việc. Đúng 3 ngày sau, cô vợ tiểu Thái lấy cớ đến tỉnh Phúc Kiến quyết toán tiền lương rồi một đi không trở lại, 4 vạn NDT (hơn 120 triệu đồng) tiền sính lễ và đồ trang sức trị giá khoảng 3 vạn NDT (khoảng 90 triệu đồng) trước kết hôn cũng theo đó không cánh mà bay.

Vài ngày sau vẫn không liên lạc được với vợ, anh Hạng bần thần phát hiện mình bị lừa, rồi đến đồn công an huyện Uy Bình báo án.

Cảnh sát lập tức bắt tay vào điều tra, tuy nhiên do thời điểm đó việc đăng ký sim chính chủ vẫn chưa được thực hiện nên không thể xác định được thân phận của nhóm đối tương mai mối hôm đó qua số điện thoại.

Sau đó, cảnh sát liền chuyển hướng điều tra đến ngân hàng kiểm tra phát hiện số tiền sính lễ được chuyển đến tài khoản một người đàn bà họ Dư, người tỉnh Giang Tây. Nhưng bà này đã rời quê đi đâu không ai biết. Tuy nhiên cảnh sát cũng điều tra được người vợ mà tiểu Hạng đang tìm kiếm là thực ra chi là kẻ mạo danh và cô gái họ Thái thực sự lại chính là con gái ruột của bà Dư, cô này đã mất tích từ rất lâu rồi.

Sau một thời gian dài nỗ lực điều tra phân tích, ra lệnh truy nã đối tượng họ Dư, tháng 10 năm 2017, cuối cùng cảnh sát cũng đã bắt giữ thành công bà Dư tại nơi ẩn náu ở huyện Đức Thanh, tỉnh Chiết Giang.

Bà Dư cho biết người vợ kết hôn với tiểu Hạng thực ra mang họ Hoa, một trong 5 đối tượng thuộc nhóm mai mối lừa đảo hôn nhân. Nhân việc con gái mình chị Thái mất tích đã lâu, bà Dư đổi thân phận của con gái cho cô Hoa, từ đó, cô Hoa mạo danh con gái bà mang họ Thái trong khi bà tự xưng là cô ruột của đối tượng, ba người khác lần lượt là bà Từ, mẹ giả của đối tượng và hai người họ Phương họ Diệp trung gian mai mối.

Vợ ôm tiền sính lễ bỏ trốn chỉ 3 ngày sau khi cưới, 7 năm sau lộ bí mật bất ngờ-2
Bắt được bà Dư xong 3 người khác cũng lần lượt sa lưới, duy chỉ có cô vợ giả của tiểu Hạng vẫn ung dung chạy trốn bên ngoài. Được biết cô này và chồng thực sự đã rời quê đến tỉnh khác làm ăn nhưng không có địa chỉ chỗ ở cố định và thi thoảng mới liên hệ với người anh trai ở quê. 

Nắm được thông tin này, lực lượng điều tra tiếp tục kiên trì theo dõi làm công tác tư tưởng nhờ anh trai thuyết phục cô ra đầu thú. Mãi đến ngày 25/2/2019 cô cùng với anh trai đến đồn công an huyện Uy Bình tự thú và tự nguyện hoàn trả cho ông Hạng hơn 3 vạn NDT tiền sính lễ.

Vợ ôm tiền sính lễ bỏ trốn chỉ 3 ngày sau khi cưới, 7 năm sau lộ bí mật bất ngờ-3
Cảnh sát đem hoàn trả lại tiền sính lễ cho ông Hạng

Hiện cô Hoa đã bị bắt giữ vì tội lừa đảo. Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra xét xử.

Theo Tổ Quốc 


trộm tiền sính lễ

đám cưới

trộm cắp

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.