Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại KHỐC HÌNH, tên nghe "hay như hát" nhưng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tội nhân thời bấy giờ

Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại khốc hình đáng sợ để trừng phạt tội nhân, quy trình thảm khốc trái ngược với cái tên mỹ miều.

Võ Tắc Thiên (624 - 705), hay còn được gọi là Võ Chiếu, Võ Hậu, là phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau đó trở thành Hoàng hậu của Đường Cao Tông Lý Trị, về sau lên ngôi Hoàng đế thành lập nên nhà Võ Chu. Theo đó, bà được xem là nữ Hoàng đế đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc. 

Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại KHỐC HÌNH, tên nghe hay như hát nhưng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tội nhân thời bấy giờ-1Tên thật của bà không được sử sách ghi lại. Cái tên Võ Chiếu là do bà tự đặt cho mình vì ví bản thân như ánh dương rực rỡ "nhật nguyệt đương không".

Võ Tắc Thiên là nữ đế quyền lực, tài sắc vẹn toàn, độc ác và lạnh lùng không ai sánh bằng. Võ Tắc Thiên không phải là người đầu tiên phát minh ra khốc hình, đương nhiên cũng không phải là người cuối cùng.

“Thập đại khốc hình” của thời cổ đại bao gồm: Lột da, lăng trì, cung hình (cắt bộ phận sinh dục), ngoạt hình (cắt chân), châm kim, cắt eo, ngũ mã phanh thây, cụ ngũ hình (chặt đầu, chặt tay, móc mắt, cắt tai, chặt chân), luộc nước sôi, treo cổ. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều loại khốc hình khác khiến con người không khỏi ghê sợ. Những loại khốc hình này có một điểm chung là vừa nghe thì có thể biết được quy trình diễn ra và kết cục như thế nào.

Nhưng khốc hình của Võ Tắc Thiên lại không giống như vậy. Bà đặt tên khốc hình rất mỹ miều, đầy tính hình tượng và thấm đẫm chất thơ, thậm chí còn khiến người nghe liên tưởng đến một bữa ăn thịnh soạn. 

Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại khốc hình, là ám ảnh cùng cực của tội nhân thời bấy giờ:

1. Phụng hoàng sải cánh 
Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại KHỐC HÌNH, tên nghe hay như hát nhưng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tội nhân thời bấy giờ-2Phụng hoàng sải cánh, một cái tên đầy quyền lực và đẹp đẽ, chẳng ai nghĩ rằng nó lại là tên gọi của một hình phạt tàn nhẫn đến ghê người. 

"Phụng hoàng sải cánh" là chỉ tư thế của người chịu tội. Theo đó, tội nhân bị cột chặt vào cọc gỗ hình chữ thập có thể xoay tròn, hai tay dang ngang, tư thế như hình “chữ đại” kinh điển. 

Khi hình phạt bắt đầu, cọc gỗ hình chữ thập xoay vòng, cả thân người của nạn nhân cũng xoay theo, nhưng phần chân bị cố định không thể di chuyển. Cơ thể nạn nhân bị vặn vẹo, thống khốc và đau đớn đến cùng cực. Thế nhưng cọc gỗ không phải xoay vòng 180 độ hay 360 độ mà chỉ xoay qua xoay lại khiến phần eo của tội nhân bị căng hết sức có thể, khiến họ sống không bằng chết. 

2. Vịt cạn vẫy nước
Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại KHỐC HÌNH, tên nghe hay như hát nhưng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tội nhân thời bấy giờ-3Tên của loại khốc hình này chỉ những người sợ nước. Vậy thì Võ Tắc Thiên đã sáng tạo loại khốc hình này như thế nào để giày vò tội nhân? 

Đầu tiên, tội nhân sẽ bị khoét vài lỗ dưới lòng bàn chân, sau đó người thi hành khốc hình sẽ rắc muối vào những lỗ bị thương của tội nhân. Quy trình thật đúng với câu: Xát muối vào vết thương. 

Không cần nhìn cũng đủ hiểu, phạm nhân chắc chắn bị giày vò vì vết thương bị xót đau, âm ỉ không ngừng nghỉ, cơn đau dâng trào từ đợt này sang đợt khác. Lúc này, tội nhân sẽ vặn vẹo cơ thể như người không biết bơi vùng vẫy trong nước. Từ đó, cái tên “vịt cạn vẫy nước” ra đời.

3. Tiên nhân hiến quả 
Võ Tắc Thiên đã phát minh ra 3 loại KHỐC HÌNH, tên nghe hay như hát nhưng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tội nhân thời bấy giờ-4Cái tên khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến hình ảnh bồng lai tiên cảnh, tiên nhân bưng mâm quả ngọt dâng lên chủ tử. Thế nhưng hiện thực của loại khốc hình này lại khiến con người khó có thể tưởng tượng được. 

"Tiên nhân hiến quả" chính là bắt phạm nhân bê vật nặng giơ hai tay lên cao và quỳ gối trên đá vụn sắc nhọn. Vì trọng lực bên trên đổ dồn xuống, đầu gối của tội nhân sẽ bị cắt đứt không ngừng chảy máu. Đương nhiên, phạm nhân không được hạ tay để vật nặng xuống, nếu không sẽ bị người thi hành hình phạt trừng trị nghiêm khắc hơn. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-tac-thien-da-phat-minh-ra-3-loai-khoc-hinh-ten-nghe-hay-nhu-hat-nhung-lai-la-noi-am-anh-kinh-hoang-cua-toi-nhan-thoi-bay-gio-162220803214802716.htm

Võ Tắc Thiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.