Vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn: 3 người bị bắt lại, 3 người khác tự rời khỏi Đài Loan

Thông tin trên được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan tuyên bố.

Thông tin trên được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan tuyên bố.

Hãng thông tấn Đài Loan CNA dẫn nguồn cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết, 3 trong số 152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn đã bị bắt lại trong ngày hôm qua, ba du khách khác đã tự rời khỏi Đài Loan và số du khách còn lại đang tiếp tục được tìm kiếm.

3 du khách bị bắt lại được phát hiện ở ba địa phương khác nhau là huyện Gia Nghĩa, Chương Hóa và Tân Chúc.

Vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn: 3 người bị bắt lại, 3 người khác tự rời khỏi Đài Loan-1

Theo tờ UDN (Đài Loan), 1 nữ du khách trong nhóm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn đã được tìm thấy trong một nhà trọ ở thành phố Thái Bảo, huyện Gia Nghĩa. Ảnh: UND

Trả lời về việc bắt giữ 3 trong số 152 du khách Việt, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết, vụ án sẽ được điều tra dựa trên quy định phòng chống buôn bán người, quy định xuất nhập cảnh và quy định về lao động việc làm.

Để tiếp tục truy tìm nhóm du khách cũng như các đồng phạm hỗ trợ di chuyển, thu nhận và sắp xếp công việc, cơ quan chức năng Đài Loan khẳng định, họ sẽ điều tra chuyên sâu toàn diện do đã nắm được một số thông tin cần thiết.

Cơ quan xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết thêm, để tăng cường thông tin điều tra, họ đã thông báo cho Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam. "Phía Việt Nam cũng rất coi trọng và tiến hành điều tra vụ việc, hai bên sẽ tiến hành hợp tác đồng bộ chặt chẽ, cùng ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp".

Trước đó, hôm 25/12, cơ quan quản lý du lịch Đài Loan xác nhận đã có 152 du khách thuộc nhóm 153 du khách người Việt - gồm 102 nam và 50 nữ - đã "mất tích" khi tới Cao Hùng. Vụ biến mất này trở thành vụ mất tích tập thể lớn nhất tại Đài Loan kể từ khi vùng lãnh thổ này áp dịch chính sách visa Quan Hoành (Guanhong) đối với du khách Việt Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một đội đặc nhiệm đã được thành lập, kết hợp với lực lượng cảnh sát địa phương để tiến hành điều tra.

Được biết, nhóm du khách này chia làm bốn đoàn, ở trong hai khách sạn tại Đài Loan và nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này lần lượt trong ba ngày từ 21-23/12, trong đó nhóm du khách tới Đài Loan vào ngày 23/12 dự kiến sẽ qua trở lại Việt Nam vào ngày hôm qua 26/12.

Tuy nhiên, theo camera giám sát của một khách sạn mà nhóm du khách lưu trú, họ đã thay trang phục và kéo vali rời đi trong chưa đầy một giờ. Được biết, đã có một số ô tô đợi trước cửa khách sạn để đón nhóm du khách này.

Theo Trí thức trẻ


Đài Loan hủy bỏ đơn xin thị thực

152 du khách Việt Nam

Đài Loan

du lịch Đài Loan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.