Vụ 39 người Việt chết trong container: Bốn bị cáo bị kết án lên đến 10 năm tù

Tòa án Pháp tuyên án đối với 19 bị cáo là chủ hộ, tài xế taxi liên quan vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh năm 2019.

18 người trong số 19 bị cáo trong phiên tòa xét xử ở Pháp hôm 10/11 bao gồm công dân Việt Nam, Pháp, Trung Quốc, Algeria và Maroc, đã phải nhận bản án từ toà.

Vụ 39 người Việt chết trong container: Bốn bị cáo bị kết án lên đến 10 năm tù-1

Chiếc xe container chở 39 người Việt xấu số. (Ảnh: Getty)

Bốn người trong số này - mang quốc tịch Việt Nam, bị kết tội ngộ sát và bị kết án 9 đến 10 năm tù. Bốn người mang quốc tịch Việt Nam khác, trong đó có 2 người vắng mặt - những người này đang bỏ trốn, bị kết án từ 1 đến 10 năm vì vai trò vận chuyển và cung cấp chỗ ở cho người di cư.

Trong khi đó, những người khác gồm tài xế và chủ của những căn hộ được dùng làm nơi ở cho người di cư trong thời gian họ ở Paris để chờ vượt biên vào Anh, bị kết án tù treo.

Tòa cũng tuyên vô tội đối với một bị cáo - tài xế trong vụ án.

Tại phiên toà xét xử, nhiều bị cáo kêu oan, cho rằng họ bị các băng buôn người ép buộc. Tuy nhiên, trong thông cáo liên quan đến phiên tòa, các công tố viên Pháp cho rằng động cơ của nhóm bị cáo là vì tiền.

Công tố viên Pháp tuyên bố: " Sự việc đã phơi bày những rủi ro mà mạng lưới buôn người gây ra cho những người nước ngoài tìm cách nhập cư bất hợp pháp và bị nhồi nhét vào trong xe đông lạnh".

Năm 2021, Anh mở phiên tòa kết án một người Romania và một người Anh với mức án lần lượt là 27 và 20 năm tù vì cáo buộc cầm đầu đường dây buôn người.

Các nghi phạm khác, đặc biệt là những tài xế, bị kết án 12-20 năm tù. Tòa án Bỉ năm ngoái cũng kết án một người đàn ông Việt Nam 15 năm tù vì tội cầm đầu đường dây buôn người ở địa phương.

Thi thể 39 người Việt Nam được phát hiện trong xe container tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, Anh, vào sáng 23/10/2019. Kết quả điều tra cho thấy họ trước đó được đưa lên xe ở phía bắc nước Pháp, sau khi nộp cho những kẻ buôn người 20.000 euro (hơn 23.000 USD) để vượt biên sang Anh.

Container chở 39 người này được chuyển tới cảng Zeebrugge ở Bỉ, rồi đưa lên phà tới cảng Purfleet, Anh ngay trong đêm. Tại đây, một tài xế xe tải Anh đưa container rời cảng, nhưng các nạn nhân đã tử vong trong thùng xe vì thiếu oxy và quá nóng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vu-39-nguoi-viet-chet-trong-container-bon-bi-cao-bi-ket-an-len-den-10-nam-tu-ar833308.html

vụ án


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.