Vụ 39 thi thể trong container: 5 nghi phạm bị bắt, 2 nghi can khác lọt vào tầm ngắm với cú điện thoại bất thường

Hiện tại, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm (3 trong số đó đã tại ngoại) và đang ráo riết truy lùng 2 nghi can khác liên quan đến.

Hiện tại, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm (3 trong số đó đã tại ngoại) và đang ráo riết truy lùng 2 nghi can khác liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở Anh gây chấn động thế giới.

Vài ngày qua, vụ việc 39 thi thể trong container không chỉ gây chấn động nước Anh mà còn được dư luận cả thế giới quan tâm vì những nạn nhân kia được cho là dân nhập cư bất hợp pháp, đến xứ sở sương mù để tìm cơ hội đổi đời. Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm và đang nỗ lực truy lùng 2 nghi can khác. Điểm chung của bọn họ là đều xuất thân từ Bắc Ireland, nghi nằm trong đường dây buôn người toàn cầu.

Vụ 39 thi thể trong container: 5 nghi phạm bị bắt, 2 nghi can khác lọt vào tầm ngắm với cú điện thoại bất thường-1
Mo Robinson, 25 tuổi, là tài xế nhận nhiệm vụ chở container đi vào lãnh thổ Anh quốc. Hắn cũng là người phát hiện ra thi thể các nạn nhân rồi gọi điện báo cảnh sát. Mo bị bắt ngay tại hiện trường vụ án vì nghi có liên quan đến cái chết của 39 người kia. Tại phiên tòa xét xử hôm 28/10, hắn được cho là nằm trong đường dây buôn người vào nước Anh có quy mô toàn cầu, bị cáo buộc 43 tội danh bao gồm ngộ sát, buôn người và rửa tiền nhưng phủ nhận tất cả. Mo không nộp đơn xin tại ngoại và dự kiến sẽ hầu tòa lần 2 vào ngày 25/11 sắp tới.

Vụ 39 thi thể trong container: 5 nghi phạm bị bắt, 2 nghi can khác lọt vào tầm ngắm với cú điện thoại bất thường-2
Ngoài Mo, cảnh sát còn bắt giữ 4 nghi phạm khác bao gồm 1 người đàn ông 40 tuổi, cặp vợ chồng Thomas Maher và nam thanh niên 23 tuổi là tài xế chở container chứa xác người đến bến cảng nước Bỉ trước khi đưa nó lên phà sang Anh. Tất cả họ đều bị buộc tội ngộ sát và buôn người. Người đàn ông kia và đôi vợ chồng hiện đã tại ngoại sau khi tiền bảo lãnh. Về phía tài xế Bỉ khai hắn tưởng bên trong container là bánh quy, không hề biết có xác người, và không hạ thấp nhiệt độ để bảo quản "hàng hóa". Chi tiết này khiến các nhà điều tra đặt ra nghi vấn 39 người kia chết do ngạt thở chứ không phải vì lạnh như phán đoán ban đầu.

Vụ 39 thi thể trong container: 5 nghi phạm bị bắt, 2 nghi can khác lọt vào tầm ngắm với cú điện thoại bất thường-3
Chưa dừng lại ở đó, 2 anh em Ronan Hughes, 40 tuổi, và Christopher Hughes, 34 tuổi, cũng lọt vào vòng truy đuổi của cảnh sát. Được biết, sau khi Mo bị bắt không lâu, Ronan đã gọi điện đến cho cơ quan điều tra để tìm hiểu một vài thông tin liên quan đến tài xế Mo và vụ án.

Vụ 39 thi thể trong container: 5 nghi phạm bị bắt, 2 nghi can khác lọt vào tầm ngắm với cú điện thoại bất thường-42 anh em Ronan (trái) và Christopher là 2 nghi can mới nhất liên quan đến vụ 39 thi thể trong container.

"Ronan khẳng định hắn quen biết Mo và gọi đến cảnh sát để hỏi một vài chuyện. Hắn cung cấp thông tin ngày sinh và địa chỉ. Chúng tôi tin rằng tên này đang cố gắng dò hỏi xem khi đó cảnh sát đang có gì trong tay. Hắn hứa sẽ hợp tác điều tra nhưng từ đó đến nay chúng tôi lại không thể liên lạc được với hắn" - một nguồn tin nói với Belfast. Người này còn cho biết, Ronan đã khẳng định Mo vô tội và không hề biết gì về "hàng hóa" bên trong container.

Được biết, 2 anh em nhà Hughes điều hành 1 doanh nghiệp vận tải và Ronan chính là người đã thuê thùng container lạnh kia từ 1 công ty khác có trụ sở ở Dublin, Bắc Ireland. Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được liệu Ronan và Christopher có liên quan đến đường dây buôn người hay không nhưng tin rằng lời khai từ họ sẽ vô cùng quan trọng.

Trong lúc đó, cảnh sát Anh cũng đang nỗ lực xác định danh tính của 39 nạn nhân và quá trình này dự kiến kéo dài ít nhất 1 tuần. Đại sứ quán các quốc gia liên quan cũng vào cuộc hợp tác làm rõ các thông tin.

Theo Helino


vụ 39 người chết ở Anh

buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.