Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Lái xe Maurice Robinson xuất hiện tại tòa án qua video trực tuyến

Chiều 28/10 (theo giờ Việt Nam), đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi - lái xe container đông lạnh trong đó có 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex

Chiều 28/10 (theo giờ Việt Nam), đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi - lái xe container đông lạnh trong đó có 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex (Đông Nam nước Anh) đã xuất hiện tại Tòa án hình sự sơ thẩm Chelmsford qua video trực tuyến.

Sau khi xác nhận tên tuổi, địa chỉ và quốc tịch, thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã công bố cáo buộc Robinson phạm 39 tội danh gồm ngộ sát, buôn người, đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền. Thẩm phán cũng thông báo lần ra tòa sắp tới của Robinson sẽ là vào ngày 25/10 tại Old Bailey ở thủ đô London.

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Lái xe Maurice Robinson xuất hiện tại tòa án qua video trực tuyến-1
Đối tượng Maurice Robinson, lái xe container bên trong phát hiện 39 thi thể tại Essex, Anh. Ảnh: The Sun/ TTXVN

Nghi phạm Robinson được cho là đã lái chiếc xe đầu kéo vào Anh qua thành phố Dublin của CH Ireland, sau đó đến Holyhead và nhận chiếc container đông lạnh có 39 người bên trong. Hiện công ty sở hữu thùng xe ở Ireland cho biết họ đang hợp tác với cảnh sát và khẳng định họ không có mối liên hệ nào với tài xế này.

Nhà chức trách Bỉ cho biết chiếc container được đưa tới cảng Zeebrugge vào lúc 14h49 ngày 22/10 và lên đường tới cảng Purfleet của Anh cùng ngày. Chiếc container này sau đó cập cảng Anh vào khoảng 0h30 ngày 23/10 và được Robinson tiếp nhận và điều khiển. Lái xe Robinson sau đó điều khiển xe lên đường lúc 1h05 để di chuyển tới Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays thuộc hạt Essex. Đến 1h40 cùng ngày, vụ việc bị phát hiện.

Hiện cảnh sát Anh vẫn đang trong quá trình xác minh và nhận dạng danh tính 39 nạn nhân. Theo cảnh sát hạt Essex, quy trình xác minh có thể mất khoảng 1 tuần, thậm chí có thể kéo dài hơn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Theo TTXVN


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.