Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ

Chỉ từ một tranh cãi rất nhỏ nhặt đã kích động sự phẫn nộ tột cùng của gã sinh viên, cuối cùng dẫn đến án mạng dã man với 4 người chết.

17 năm về trước, trong một kỳ nghỉ đông của các sinh viên trường Đại học Vân Nam, thành phố Côn Minh, Trung Quốc, mọi người bỗng phát hiện ra sự mất tích kỳ lạ của 5 sinh viên trong ký túc xá.

Những người này đều không về nhà cũng không có mặt ở trường. Gia đình cũng như thầy cô giáo đều rất hoang mang, lo lắng, không hiểu cả 5 người đã đi đâu.

Lúc này, các sinh viên trong ký túc xá bắt đầu ngửi thấy mùi hôi thối ngày càng nồng nặc bốc ra từ chiếc tủ áo bị khóa ở trong phòng của những người mất tích. Họ vội vàng báo cho bảo vệ và ban giám hiệu đến phá khóa để kiểm tra. 

Khi mọi người bẻ được khóa tủ và mở ra, trước mắt họ là một cảnh tưởng vô cùng khủng khiếp: 4 thi thể trương sình bị quấn trong bao nilong và chăn bông.

Vụ việc lập tức được báo cho cảnh sát để tiến hành điều tra. Bước đầu cảnh sát xác nhận các thi thể thuộc về 4 trong số 5 sinh viên đang mất tích. Cả 4 nạn nhân đều bị sát hại cùng một thủ đoạn, đều có vết thương chí mạng ở trên đầu. Vậy người còn lại đã đi đâu?

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-1

Chân dung nam sinh viên xuất sắc từng đoạt giải Olympic 

Sinh viên duy nhất mất tích có tên là Mã Gia Tước. 

Mã Gia Tước là một học sinh giỏi cấp trường, từng đạt giải nhì Olympic Vật lý cấp Quốc gia, thay mặt trường tham gia các cuộc thi học sinh giỏi Toán, đạt giải ba kỳ thi Toán cấp Quốc gia. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, anh trúng tuyển vào trường Đại học Vân Nam với số điểm thủ khoa đầu vào hơn 50 điểm. 

Chính vì thế khi biết Mã Gia Tước mất tích, phản ứng đầu tiên của thầy cô và bạn học là họ rất lo lắng cho sự an nguy của anh. Tuy nhiên, kết quả giám định dấu vân tay tại hiện trường lại xác nhận một sự thật không ai tin nổi: Mã Gia Tước chính là tên hung thủ ra tay sát hại các nạn nhân.

Vụ giết người kinh hoàng trong khuôn viên trường Đại học Vân Nam trở thành vụ án chấn động khắp Trung Quốc vào thời điểm đó. Cảnh sát nhanh chóng đưa ra lệnh truy nã mức độ cao đối với Mã Gia Tước, treo thưởng 200 nghìn nhân dân tệ (khoảng 718 triệu đồng ở thời điểm hiện tại), cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp họ bắt được tên sát nhân.

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-2

Chân dung sinh viên ưu tú Mã Gia Tước.

Ngay khi lệnh truy nã được phát ra đã gây chấn động toàn xã hội. Mọi người bàn tán xôn xao, các phương tiện truyền thông đã miêu tả Mã Gia Tước là một kẻ giết người máu lạnh đáng ghê tởm. Tuy nhiên, không ai trong số những người quen biết Mã Gia Tước tin rằng hắn ta lại là một kẻ sát nhân.

Cha của Mã Gia Tước là Mã Kiến Phu khi biết tin con trai mình phạm tội ác tày trời đã khóc suốt nhiều ngày đêm, không thể ăn uống bất cứ thứ gì. Ông không tin rằng đứa con trai lương thiện của mình lại có thể giết người

"Tôi không nghĩ con trai tôi đã gây ra việc này. Con trai tôi từ nhỏ đã là một cậu bé ngoan, vài tháng nữa nó sẽ tốt nghiệp đại học. Tại sao nó lại làm điều này?"

Ông Mã đau đớn viết một bức thư cho Mã Gia Tước, hy vọng sau khi đọc được, con trai ông sẽ sớm quay trở về để giải thích tất cả mọi chuyện: "Nếu có sai lầm gì, chỉ cần con biết sửa đổi, bố sẽ giúp con. Con trai à, từ nhỏ con đã là một đứa con ngoan, biết kính trọng mẹ cha. Bố tin rằng con sẽ không để gia đình phải gánh chịu nỗi đau này mãi mãi".

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-3

Tội ác bắt nguồn từ sự tranh cãi rất nhỏ nhặt

Ngày 15/3/2004, cảnh sát thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, nhận được chỉ điểm từ người dân, nói rằng họ phát hiện một gã ăn xin trông rất giống Mã Gia Tước. 

Hóa ra sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, tên sát nhân đã bỏ trốn đến Hải Nam, hàng ngày trốn chui trốn nhủi dưới gầm cầu, giả làm kẻ lang thang, thậm chí còn bôi đầy đất đen lên mặt để trốn sự truy đuổi của cảnh sát.

Khi bị vây bắt, Mã Gia Tước đang ngồi ăn lõi ngô ngay bên cạnh thùng rác bẩn thỉu. Vừa nhìn thấy cảnh sát, hắn ta nhanh trí giả điên dại và không nói bất cứ lời nào. Tuy nhiên sự thông minh của hắn cũng không qua khỏi cặp mắt tinh tường của cảnh sát hình sự.

Sau khi bị đưa về đồn, rửa sạch mặt mũi, cảnh sát đã xác nhận gã ăn mày mất trí này chính là Mã Gia Tước. Gã sát nhân không còn đường nào trốn thoát.

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-4

Giả trang thành gã ăn mày mất trí, tên Mã Gia Tước cũng không tránh khỏi ánh mắt tinh tường của cảnh sát.

Trước sự tra hỏi của cảnh sát, Mã Gia Tước đã thừa nhận toàn bộ tội ác mà hắn đã gây ra. Đáng ngạc nhiên là động cơ gây án chẳng có gì to tát, ban đầu chỉ xuất phát từ một tranh cãi rất nhỏ nhặt.

Theo lời khai của Mã Gia Tước, vào buổi tối vài hôm trước khi xảy ra án mạng, hắn ta cùng Thiệu Thụy Kiệt - một trong 4 nạn nhân, cùng một số bạn học khác rủ nhau chơi đánh bài giải trí.

Trong lúc chơi bài, Thiệu Thụy Kiệt cho rằng Mã Gia Tước chơi ăn gian nên đã lên tiếng mắng chửi: "Chơi bài mà mày cũng ăn gian được, quả là đứa xấu tính. Thảo nào thằng Cung Bá không thèm mời mày đến dự sinh nhật nó".

Chỉ một câu nói như vậy đã khiến Mã Gia Tước tức giận đến run người, tổn thương lòng tự trọng một cách sâu sắc. Từ sự phẫn nộ này, hắn đã lên kế hoạch giết chết bạn học. 

Mã Gia Tước đã ra chợ tìm mua một cây búa vì trước đó hắn đọc được thông tin rằng giết người bằng búa sẽ gây ra vết thương chí mạng, nạn nhân sẽ chết ngay lập tức. Hắn còn cẩn thận nhờ người bán cắt ngắn cán cây búa lại để dễ dàng hành động hơn.

 Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-5

Mã Gia Tước còn lên mạng tìm hiểu hành trình tẩu thoát, tìm người làm chứng minh thư giả để dễ bề chạy trốn. Có thể nói mọi chi tiết của vụ giết người đã được hắn lên kế hoạch rất tỉ mỉ, cho thấy hắn không chỉ bộc phát phạm tội, mà ngay từ trong tâm lý của hắn ta đã có sự lệch lạc và đã hình thành nhân cách biến dạng từ rất lâu rồi. 

Đêm 13/2, Mã Gia Tước mang đầy đủ dụng cụ về phòng ký túc xá để chờ thời cơ ra tay. Lúc này sinh viên tên Đường Học Lý bỗng nhiên quay về phòng sớm hơn và vô tình trở thành nạn nhân đầu tiên của Mã Gia Tước.

Nhân lúc Đường không để ý, Mã Gia Tước đã dùng búa đập một cú rất mạnh phía sau đầu, khiến Đường chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Mã Gia Tước dùng nilong và băng keo quấn xác nạn nhân nhét vào tủ áo sau đó dọn dẹp sạch sẽ hiện trường.

Tối 14/2, Thiệu Thụy Kiệt trở về phòng khá muộn. Trong lúc Thiệu đang cúi xuống rửa chân chuẩn bị đi ngủ liền bị Mã Gia Tước bất ngờ từ phía sau giáng búa thẳng vào đầu. Thiệu tử vong tức khắc và bị họ Mã quấn xác trong chăn bông nhét vào tủ áo. 

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-6

Nạn nhân Thiệu Thụy Kiệt (chính giữa) đã bị giết chết chỉ vì một tranh cãi nhỏ.

Trưa ngày 15/3, Mã Gia Tước đang dọn dẹp phòng tắm xóa dấu vết thì bất ngờ sinh viên Dương Khai Hồng đến chơi. Sợ tội ác bị phát giác, Mã Gia Tước lại dùng thủ đoạn cũ để giết chết nạn nhân thứ 3 rồi tống vào tủ áo.

Đến ngày 16/3, Mã Gia Tước rủ bạn học Cung Bá sang phòng chơi bài và anh ta trở thành nạn nhân thứ 4 chết dưới nhát búa oan nghiệt của người bạn học ưu tú.

Trong vòng 4 ngày, Mã Gia Tước liên tiếp ra tay giết chết 4 người bạn và thậm chí còn ở cùng các thi thể mỗi đêm trước khi bỏ trốn. Rõ ràng tâm lý của Mã Gia Tước thật sự có vấn đề rất nghiêm trọng mà trước giờ không một ai phát hiện ra.

Tâm lý tự ti dẫn đến nhân cách lệch lạc từ thuở bé

Mã Gia Tước sinh ra trong một gia đình rất nghèo khó tại Nam Ninh, Quảng Tây. Trong nhà hắn ta gần như không có nổi một thứ gì đáng giá ngoại trừ chiếc tivi màu cũ nát được người ta cho. 

Vì nhà quá nghèo, Mã Gia Tước cảm thấy rất tự ti về bản thân, rất sợ bị người khác xem thường. Từ nhỏ hắn không muốn giao du với ai, cũng chẳng bao giờ dám rủ bạn bè về nhà chơi.

Mã Gia Tước không hiểu được rằng lòng tự trọng thật sự nằm ở việc tin tưởng và tôn trọng bản thân và nó xuất phát trong sâu thẳm trái tim mỗi người chứ không phải từ đánh giá của người khác.

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-7

Ông Mã Kiến Phu đau đớn khi con trai mình trở thành tên sát nhân tàn ác.

Ông bà Mã vì muốn kiếm tiền nên cả ngày họ làm việc ngoài đồng, tối muộn về nhà thì làm thêm nghề ủi quần áo. Do quá bận rộn nên họ chẳng mấy khi để tâm đến con trai mình và khi biết con trai có thành tích xuất sắc ở trường thì khiến họ càng yên tâm hơn. 

Họ hoàn toàn không ý thức được rằng ngoài việc tập trung vào điểm số, họ cần dành cho Mã Gia Tước nhiều tình yêu thương và sự quan tâm hơn nữa.Vì không ai quan tâm đến thế giới nội tâm của Mã Gia Tước, hắn ta dần hình thành nhân cách méo mó.

Trong cuốn nhật ký của Mã Gia Tước từng nói về 2 việc xảy ra trong quá khứ, đủ để chứng minh rằng sự bệnh hoạn của hắn đã nảy mầm từ khi hắn còn rất nhỏ.

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-8

Có lần hắn xảy ra tranh cãi với bà nội vì không được xem kênh truyền hình yêu thích, hắn viết vào nhật ký: "Tôi ghét bà nội. Tôi ghét bà nội. Tôi thật sự ghét bà ta".

Lần khác khi nhìn thấy bố mẹ cãi nhau. Mã Gia Tước viết: "Tôi thật sự tức giận. Tôi chỉ muốn cầm dao đâm chết bố mình. Hy vọng duy nhất của tôi chính là nhìn thấy ông ta chết đi!"

Từ những câu nói ngắn gọn này, không khó để nhận ra trái tim của Mã Gia Tước độc ác đến mức độ nào. Chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt mà hắn muốn giết chết cả người thân ruột thịt của mình.

Sau khi vào đại học, Mã Gia Tước chuyển từ một vùng quê nhỏ đến thành phố lớn. Môi trường xung quanh thay đổi và vấn đề tâm lý của hắn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Sự mặc cảm và tự ti ngay từ nhỏ khiến Mã Gia Tước khát khao nhận được sự công nhận và tôn trọng của mọi người. Thế nhưng càng muốn mọi người tôn trọng giá trị của mình, Mã Gia Tước lại càng đóng cửa thế giới nội tâm, không muốn cho bất cứ ai đến gần mình. 

Vụ 4 thi thể trong tủ áo: Sinh viên xuất sắc trở thành kẻ giết người không gớm tay, nhân cách méo mó nảy mầm từ điều ít ai ngờ-9

Sự mâu thuẫn trong suy nghĩ biến hắn thành một kẻ kỳ quái, rất ít người muốn kết giao. Dần dần Mã Gia Tước không tìm được điểm tựa tinh thần, mất đi lòng tin vào người khác và cũng mất luôn sự kì vọng vào xã hội.

Khi nhìn thấy mình bị cảnh sát treo thưởng 200 nghìn nhân dân tệ trong lệnh truy nã, Mã Gia Tước cười khẩy: "Không ngờ mình đáng giá đến thế kia ư?"

Khi khoác lên người bộ đồng phục của tù nhân, hắn thậm chí còn nói: "Đây là bộ đồ đẹp nhất tôi từng mặc".

Có thể thấy Mã Gia Tước đã coi thường bản thân mình đến nhường nào.

Tháng 6/2004, Mã Gia Tước bị đưa ra pháp trường xử bắn. Cha của hắn đau đớn tột cùng đến mức khi nhận thông báo từ cảnh sát, ông không muốn và cũng không cho phép ai trong nhà đến nhận tro cốt của con trai.

Ông Mã Kiến Phu đã đưa vợ và người mẹ già 80 tuổi đến nhà từng nạn nhân để xin lỗi, mong có thể chuộc lại được phần nào tội lỗi của con trai. Thế nhưng gia đình các nạn nhân đều từ chối gặp mặt họ. Sau này trong một cuộc phỏng vấn, bố của Thiệu Thụy Kiệt nói: "Không liên quan đến bố mẹ hắn ta. Trong sự việc này ai cũng đều đau đớn mất mát. Tôi nghĩ điều đó là không cần thiết trong thời điểm tất cả mọi người đều cảm thấy tồi tệ."

Trong bức thư cuối cùng của Mã Gia Tước viết trước khi bị xử tử, hắn viết: "Trong sự việc này có quá nhiều nạn nhân. Tôi cảm thấy nạn nhân lớn nhất chính là gia đình mình. Tôi có lỗi với bố mẹ, tôi đã không thể đền đáp công ơn nuôi dưỡng của họ."

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-4-thi-the-trong-tu-ao-sinh-vien-xuat-sac-tro-thanh-ke-giet-nguoi-khong-gom-tay-nhan-cach-meo-mo-nay-mam-tu-dieu-it-ai-ngo-162211106201818974.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.