Vụ án chấn động Hàn Quốc: Sát hại bạn gái dã man bằng 190 nhát dao, tòa án phán quyết "chỉ là vô tình"

Phán quyết của tòa án đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội từ cư dân mạng tại Hàn Quốc.

Thời gian gần đây, dư luận Hàn Quốc đã vô cùng giận giữ trước phán quyết của tòa án liên quan đến vụ giết người xảy ra vào ngày 24/07/2023. Theo như thông tin được đăng tải, nạn nhân họ Choi (được gọi tắt là B), một cô gái đang ở độ tuổi 20 còn nghi phạm được cho là A (29 tuổi), chồng sắp cưới của nạn nhân.

Vụ án chấn động Hàn Quốc: Sát hại bạn gái dã man bằng 190 nhát dao, tòa án phán quyết chỉ là vô tình-1Nạn nhân Choi bị chồng sắp cưới sát hại dã man

Sát hại bạn gái dã man
Trước khi vụ việc xảy ra, cô B sống với chồng sắp cưới trong một căn hộ ở quận Yeongwol, Gangwon. Vào ngày 24/07/2023, trong một lần cãi vã, A đã không kiểm soát được sự tức giận của mình và dùng dao đâm nạn nhân 190 nhát, khiến cho nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trong quá trình điều tra, A khai với cơ quan chức năng rằng anh tấn công cô Choi để đáp lại sự xúc phạm của cô trong lúc hai người cãi nhau. Anh ta khai rằng trước khi phạm tội, anh ta đã vô cùng căng thẳng vì những tranh chấp với hàng xóm. Trong một cuộc tranh luận về vấn đề này, cô Choi được cho là đã dùng từ "kẻ chậm phát triển" để nói về A khiến cho A vô cùng tức giận. Sau khi đâm chết Choi, nghi phạm cho biết đã tự gây thương tích cho chính mình trước khi gọi cảnh sát và thú nhận tội ác của mình.

Phán quyết gây phẫn nộ của tòa án

Sau khi nghi phạm bị bắt giam để phục vụ quá trình điều tra, các công tố viên đã đề nghị mức án lên đến 25 năm tù cho tội ác mà nghi phạm đã gây ra. Tuy nhiên, bất chấp tội ác dã man của A, tòa án lại khẳng định hành vi tấn công của ông A chỉ "là vô tình" và xuất phát từ hành động "bốc đồng". Đồng thời, một số tình tiết giảm nhẹ tội cho A như việc gọi cảnh sát ngay sau vụ việc cũng được tòa án nêu ra. Cuối phiên tòa, tòa án đưa ra phán quyết 17 năm tù cho nghi phạm giết người.


Vụ án chấn động Hàn Quốc: Sát hại bạn gái dã man bằng 190 nhát dao, tòa án phán quyết chỉ là vô tình-2Tòa án cho rằng đây là sự việc "vô tình" xảy ra trong quá trình hai người xảy ra tranh cãi

Tuy nhiên, kết luận này đã khiến cho gia đình nạn nhân vô cùng phẫn nộ và chấp nhận công khai danh tính nạn nhân trên đài truyền hình JTBC để yêu cầu làm rõ các khúc mắc của vụ án. Chia sẻ với JTBC, mẹ của nạn nhân cho rằng vụ giết người trên thực tế đã được tính toán trước.

Theo đó, bà lập luận rằng kẻ giết người trước đó đã nói với một điều tra viên rằng hắn quyết định giết Choi sau khi cô đánh thức anh ta sau một giấc ngủ trưa tại nơi làm việc bằng một cuộc điện thoại. Trong lời khai ban đầu của nghi phạm, anh ta cũng không hề đề cập đến bất kỳ lời xúc phạm nào từ Choi.

"Anh ta đã thay đổi lời khai ngay trước khi tuyên án, giờ cho rằng con gái tôi đã xúc phạm anh ta" - mẹ của nạn nhân cho hay.

Vụ án chấn động Hàn Quốc: Sát hại bạn gái dã man bằng 190 nhát dao, tòa án phán quyết chỉ là vô tình-3Mẹ của nạn nhân cho biết con gái bà còn phải chịu đựng căn bệnh tiểu đường suốt nhiều năm trước khi bị sát hại dã man

Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân cũng chỉ ra rằng toàn bộ sự việc diễn ra chỉ trong vòng 20 phút, bao gồm việc A đi thang máy lên chung cư, phạm tội và trình báo cảnh sát. Ngoài ra, những người hàng xóm gây "căng thẳng" cho "A" đã chuyển đi một tuần trước khi xảy ra án mạng.

Người mẹ đau buồn cũng nói thêm rằng con gái bà đã phải chịu đựng cả đời vì bệnh tiểu đường tuýp 1 và than thở rằng con phải chịu đau đớn ngay cả trong những giây phút cuối cùng.

Cơ quan công tố đã công bố kế hoạch kháng cáo phán quyết, tìm kiếm một thiết bị theo dõi điện tử cho kẻ giết người sau khi được thả. Hiện tại, kẻ sát nhân cũng đã nộp đơn kháng cáo vào ngày 16/01 chống lại phán quyết của tòa án.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vu-an-chan-dong-han-quoc-sat-hai-ban-gai-da-man-bang-190-nhat-dao-toa-an-phan-quyet-chi-la-vo-tinh-d298598.html

sát hại


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.