Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn

Vụ án đã gây rúng động dư luận trong một thời gian dài và cho đến nay vẫn khiến nhiều người ám ảnh.

Là một cô gái gốc Việt xinh đẹp và tài năng, những tưởng Annie Marie Le sẽ có một tương lai tốt đẹp ở phía trước với những cống hiến lớn lao cho xã hội nhưng chẳng ai ngờ, người con gái ấy lại phải nhận bi kịch thật thảm thương.

Cô gái gốc Việt tài sắc vẹn toàn

Annie Marie Le sinh ra trong gia đình có cha mẹ là người Mỹ gốc Việt và cả nhà cô sống tại California. Ngay từ khi còn nhỏ, cô gái sinh năm 1985 này được biết đến là người có trí thông minh trời phú. Khi đi học, Annie Le luôn đạt được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Càng lên cấp bậc cao hơn, Annie Le càng có hứng thú đặc biệt với lĩnh vực toán học và sở thích nghiên cứu các ngành khoa học khác.

Annie Le là thủ khoa khi tốt nghiệp trường trung học Union Mine và được bình chọn là "Einstein thế hệ tiếp theo". Ngoài thành tích học tập khủng, Annie Le còn được biết đến là một cô gái duyên dáng và xinh đẹp, mang đậm nét Á Đông. Trong mắt bạn bè, Annie Le là một người rất hài hước, luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng. Có thể nói rằng, Annie Le là một cô gái trẻ đáng ngưỡng mộ, cả về học thức, ngoại hình lẫn nhân cách.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-1
Annie Le là cô gái gốc Việt tài năng và xinh đẹp.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-2
Annie Le được bình chọn là "Einstein thế hệ tiếp theo".

Thầy Tony DeVille, Hiệu trưởng Trường Union Mine, từng nhận xét: "Em ấy là một học sinh có nhân cách, năng động, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Tất cả thầy cô ở đây đều có ấn tượng sâu sắc về Annie. Em ấy là một trong hai học sinh xuất sắc nhất của lớp 12 và là người sống có lý tưởng".

Ngoài ra, cô gái trẻ cũng là một tình nguyện viên tích cực của phòng thí nghiệm bệnh lý tại trung tâm y khoa Marshall thuộc thị trấn Placerville. Annie làm việc rất năng nổ và năm 2003 cô được bầu chọn là tình nguyện viên xuất sắc nhất trong năm. Với tài năng ưu tú cùng thành tích nổi trội của mình, Annie Le đã dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ để nhận được học bổng lên đến 160.000 USD (hơn 3,6 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) ở trường đại học Rochester ở New York.

Năm 2007, Annie tiếp tục đăng ký theo học khóa học y dược nâng cao của trường Đại học Yale. Annie Le dự định phấn đấu tới năm 2013 sẽ có được bằng Tiến sĩ. Bên cạnh con đường học hành rộng mở với một tương lai rực rỡ ở phía trước, Annie Le còn có tình yêu đẹp với bạn trai Jonathan Widawsky, một sinh viên tốt nghiệp ngành vật lý và toán học ứng dụng tại Đại học Columbia. 

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-3
Cô gái trẻ có mối tình tuyệt đẹp với bạn trai Jonathan Widawsky.

Sau một thời gian yêu nhau, họ đã đính hôn và dự định sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 13/9/2009. Đáng lẽ đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời cô gái tài giỏi thế nhưng không ai ngờ bi kịch đã xảy ra khiến Annie mãi mãi chẳng thể làm cô dâu trong ngày vui của mình.

Bi kịch đẫm máu trong ngày cưới

Đúng vào ngày cưới, gia đình nhận tin sét đánh ngang tai: Thi thể của Annie được tìm thấy tại phòng thí nghiệm ở tư thế lộn ngược trong khe tường. Được biết, phòng thí nghiệm này nằm ở dưới tầng hầm tại tòa nhà trên đường Amistad, thuộc khu vực Đại học Yale. Mọi vật dụng như ví tiền, điện thoại di động của Annie đều được tìm thấy trong phòng. Bộ quần áo dính đầy máu của nạn nhân cũng được tìm thấy giấu trên trần nhà trong cùng một tòa nhà. Xét nghiệm pháp y cho thấy Annie đã bị cưỡng hiếp và bị giết chết.

Dựa theo các camera an ninh cho thấy, vào buổi sáng ngày 8/9/2009, Annie đã rời khỏi căn hộ để đến phòng nghiên cứu của Đại học Yale. Vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, Annie đi bộ sang tòa nhà bên cạnh để kiểm tra những chú chuột sẽ mang đi thí nghiệm. CCTV tại tòa nhà ghi lại được cảnh Annie di chuyển giữa hai tòa nhà, cô mặc một chiếc váy nâu và áo sơ mi màu xanh. Đó cũng là hình ảnh cuối cùng của Annie được trông thấy.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-4
Hình ảnh cuối cùng của Annie được nhìn thấy trước khi mất tích.

Mãi cho đến khoảng 9 giờ tối ngày hôm đó, những người bạn cùng phòng không thấy Annie quay trở về và họ cũng không thể liên lạc được với cô nên đã nhanh chóng báo cho cảnh sát. Túi xách và điện thoại của Annie vẫn còn để nguyên tại phòng thí nghiệm nhưng chẳng một ai thấy Annie. Cô gái trẻ đã biến mất đi đâu khi ngày cưới đang cận kề? Khi truy xuất lại đoạn băng ghi hình của camera an ninh, cảnh sát cũng không thấy Annie rời khỏi tòa nhà.

Sau khi thi thể của cô gái xấu số được phát hiện, gia đình cùng chồng sắp cưới của cô gái trẻ đều bị sốc và không thể tin sự thật đầy đau đớn này. Điều mà mọi người thắc mắc hơn cả chính là vì sao một cô gái đáng yêu, dễ mến như Annie, chưa từng gây thù hằn với ai lại bị sát hại một cách dã man đến thế? Gia đình không hề nghi ngờ ai có thể liên quan đến vụ việc vì thường ngày Annie rất hòa đồng và được mọi người yêu quý.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-5
Gia đình cô gái gốc Việt sốc nặng khi hay tin dữ.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát suy luận rằng tại một nơi được bảo mật nghiêm ngặt với 75 chiếc camera theo dõi như phòng thí nghiệm tại Đại học Yale, thì chỉ có sinh viên hoặc nhân viên phòng thí nghiệm được cấp thẻ mới có thể dễ dàng ra vào khu vực này như vậy. Do đó, mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn vào một nhân viên kỹ thuật mang tên Raymond Clark.

Trong mắt đồng nghiệp xung quanh, Raymond là một người đàn ông khó gần, có tính khí thất thường và hay tỏ ra hách dịch với mọi người. Ngoài ra, một chi tiết quan trọng khiến cảnh sát đưa Raymond Clark trở thành nghi phạm số một trong vụ án là vì người đàn ông này chính là người cuối cùng dùng thẻ vào phòng thí nghiệm với Annie. Hắn và nạn nhân đã ở bên trong đó khoảng 1 tiếng đồng hồ và chỉ có hắn quay trở ra, còn Annie thì không.

Tuy nhiên, Raymond một mực phủ nhận cáo buộc hắn là người cuối cùng gặp Annie. Vào ngày phát hiện thi thể của nạn nhân, gã này vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh và thậm chí hắn còn đi xem thi đấu thể thao ở trường như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Cho đến khi tòa án ra lệnh Raymond phải cung cấp mẫu ADN để phục vụ việc điều tra, vụ án mạng gây rúng động dư luận lúc bấy giờ mới được sáng tỏ.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-6
Raymond Clark đã ra tay sát hại nghiên cứu sinh gốc Việt.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ thủ ác

Đối chiếu với mẫu tinh dịch phát hiện tại hiện trường và mẫu máu tìm thấy trên quần áo của Annie cùng ADN của tên Raymond thì kết quả nhận được là hoàn toàn trùng khớp với nhau. Ngoài ra Raymond cũng có nhiều vết cào xước, bầm tím trên mặt, tay và ngực, cho thấy hắn từng trải qua một cuộc vật lộn trước đó. Bên cạnh đó, cảnh sát đã tìm được tóc của Annie trên quần áo của Raymond. Trước những chứng cứ không thể nào chối cãi, cuối cùng Raymond buộc phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội ác kinh khủng của mình.

Theo lời hung thủ, hắn đã nảy sinh dục vọng với nạn nhân và ra tay cưỡng hiếp cô khi chỉ có 2 người trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, Annie đã chống cự dữ dội khiến gã đàn ông đồi bại phải rất chật vật để khống chế nạn nhân. Sau khi cưỡng bước xong, gã đã bóp cổ cô gái gốc Việt đến chết.

Vào ngày 3/6/2011, trước tòa án tối cao ở New Haven, bang Connecticut, Raymond bị tuyên án 44 năm tù giam vì tội danh cưỡng hiếp và giết người. Mẹ của Annie, bà Vivian Le vì không thể chịu đựng nổi cú sốc tinh thần nên đã không tham dự phiên tòa xét xử này.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-7
Raymond Clark hối hận muộn màng.

Bà Vivian từng bật khóc nức nở trên truyền thông và nói rằng: "Con gái tôi đáng ra đã có một cuộc đời rất hạnh phúc sau khi kết hôn. Con bé đã từng nhiều lần tâm sự với tôi về những dự định sau này của nó nhưng không ngờ ngày dự định tổ chức hôn lễ lại là ngày chúng tôi nhận được hung tin về con. Tôi đã mất con gái vĩnh viễn và sẽ không bao giờ được gặp mặt những đứa cháu của mình nữa rồi".

Thẩm phán Roland Fasano cho biết tội ác của Raymond là không thể dung thứ, hắn đã cướp đi cả tương lai đầy hứa hẹn của một cô gái trẻ, đồng thời hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người trong cả hai bên gia đình. Trước khi bị giải đi, Raymond đã bày tỏ sự hối hận muộn màng của mình.

"Annie là một cô gái tốt. Tôi xin lỗi vì đã cướp đi mạng sống của cô ấy và khiến cho nhiều người phải tổn thương", gã thủ ác nói tại tòa án. Tuy vậy, Raymond chưa từng giải thích vì sao hắn lại có hành động kinh khủng đến vậy đối với nạn nhân, động cơ gây án của hắn cũng không được công bố.

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau gây án ai cũng căm phẫn-8
Gia đình nạn nhân tại phiên tòa xét xử.

Bên ngoài phòng xét xử, ông Raymond Clark Jr., cha của thủ phạm cho biết: "Trái tim tôi trĩu nặng khi đứng ở đây hôm nay. Chúng tôi sẽ vẫn sống cuộc sống của mình trong khi con trai phải vào tù. Ray (tên thân mật của Raymond) ngay từ đầu đã tỏ ra cực kỳ ăn năn. Tôi không biết phải diễn tả với mọi người bao nhiêu lần khi Ray nức nở kể với bố nó hối hận thế nào. Nó nói rằng trái tim bị tra tấn vì đã gây ra cái chết cho Annie".

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-an-nu-sinh-goc-viet-tu-vong-o-tu-the-treo-nguoc-trong-khe-tuong-dung-ngay-ket-hon-thai-do-cua-thu-pham-sau-khi-gay-an-khien-ai-cung-cam-phan-2220216323195594.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.