Vụ án "nữ tiếp viên bị giết trong bồn tắm" ở Hong Kong: Hung thủ chỉ ngồi tù 2 năm và câu chuyện "xoắn não" đằng sau gây phẫn nộ

Vụ án về nữ tiếp viên hàng không bị sát hại trong bồn tắm ở Hong Kong được xem là một trong những vụ án kỳ lạ nhất từ trước đến nay vì bằng cách nào đó mà hung thủ đã thoát tội một cách ngoạn mục.

Vụ án về nữ tiếp viên hàng không bị sát hại trong bồn tắm ở Hong Kong được xem là một trong những vụ án kỳ lạ nhất từ trước đến nay vì bằng cách nào đó mà hung thủ đã thoát tội một cách ngoạn mục.

Cách đây 30 năm, có một vụ án mạng chấn động Hong Kong khiến ai cũng phải ám ảnh mỗi khi nhắc đến. Năm đó, cảnh sát điều tra và nói rằng, nạn nhân là một nữ tiếp viên xinh đẹp tài giỏi nhưng đã gặp phải một người đàn ông lòng lang dạ sói và nhận lấy một cái kết bi thương không ai ngờ đến.

Cô và người đàn ông của mình đã rơi vào một mối tình tay ba nghiệt ngã. Cuối cùng, cô đã bị kẻ thứ 3 cùng người đàn ông ấy ra tay sát hại dã man. Sau 30 năm, vụ án này khiến cho mọi người cảm thấy kỳ lạ không phải vì thủ đoạn giết người mà là câu chuyện sau khi hung thủ bị kết án và hàng loạt những tình huống không thể hiểu nổi xảy ra trong những năm sau.

Năm 1989, có một nữ tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific tên Huỳnh Tử Quân, 28 tuổi được mệnh danh là một trong những tiếp viên xinh đẹp và có khí chất nhất của hãng. Thời điểm đó, có rất nhiều người đàn ông theo đuổi cô nhưng Tử Quân không hề động lòng trước một ai bởi vì cô đã trao trọn con tim cho người bạn trai tên Huỳnh Đại Vỹ. 

Vụ án nữ tiếp viên bị giết trong bồn tắm ở Hong Kong: Hung thủ chỉ ngồi tù 2 năm và câu chuyện xoắn não đằng sau gây phẫn nộ-1
Bài báo đăng về vụ án mạng của nữ tiếp viên bị sát hại trong bồn tắm phát hành vào năm 1989.

Đáng lẽ ra có một người bạn gái như Huỳnh Tử Quân, Đại Vỹ phải cảm thấy may mắn nhưng hắn lại là người trăng hoa, luôn tranh thủ những lúc Tử Quân đi bay xa để qua lại với nhiều cô gái khác. Tử Quân biết được sự việc nhưng mắt nhắm mắt mở cho qua vì cô quá yêu bạn trai mình. 

Vào ngày 6/5/1989, Tử Quân chuẩn bị đi làm thì nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ tên là Du Linh, cô nhận là bạn gái mới của Đại Vỹ. Từ lúc đó trở đi, không ai biết Tử Quân đi đâu và làm gì. Những người đồng nghiệp cũng không thể liên lạc được với cô. Hai ngày sau, vào ngày 8/5/1989, phía cảnh sát Hong Kong nhận được thông báo tại một căn nhà 3 tầng nằm ở vùng nông thôn khu Sa Điền bốc lên một mùi hôi thối rất khó chịu. 

Ngay sau khi tiếp nhận tin tức, cảnh sát đã cho lực lượng đến hiện trường để điều tra thì phát hiện mùi hôi thối được bốc ra từ phòng tắm trong tầng 3 của ngôi nhà. Theo đó, có một xác chết nằm trong bồn tắm của phòng tắm đã bị hóa chất ăn mòn nghiêm trọng, khi cảnh sát phát hiện thì chỉ xương và hộp sọ. Lực lượng cảnh sát khu Sa Điền kết hợp với cảnh sát Hong Kong nhanh chóng khẳng định đây là một vụ án giết người dã man và sau đó bắt được cặp đôi nam nữ Huỳnh Đại Vỹ và Du Linh. 

Vụ án nữ tiếp viên bị giết trong bồn tắm ở Hong Kong: Hung thủ chỉ ngồi tù 2 năm và câu chuyện xoắn não đằng sau gây phẫn nộ-2
Huỳnh Đại Vỹ và Sally.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã thu thập nhiều lời khai của những người sống gần ngôi nhà ấy. Họ cho biết, vào ngày 6/5 đã nghe thấy tiếng cãi vã lớn của hai phụ nữ, dường như hai người này rất căm ghét nhau. Sau đó, họ còn nghe được giọng một người đàn ông bênh vực một trong hai người phụ nữ ấy. Cuộc cãi vã kéo dài khoảng 10 phút rồi sau đó kết thúc đột ngột. Sau một thời gian dài thẩm vấn liên tục, cuối cùng Huỳnh Đại Vỹ và Du Linh đã thừa nhận rằng đã giết Huỳnh Tử Quân.

Theo lời khai của cặp đôi, Huỳnh Tử Quân không muốn rút lui sau khi biết sự tồn tại của Du Linh nên đã cãi nhau dữ dội. Đại Vỹ đứng về phía Du Linh nên càng khiến Tử Quân phẫn nộ và có cảm xúc điên cuồng hơn. Cuối cùng, cặp đôi đã quyết định giết Tử Quân để cô không thể chen vào chuyện tình của họ. Để phi tang xác chết, cả hai đã bàn bạc và để thi thể Tử Quân vào bồn tắm rồi sau đó đổ hóa chất ăn mòn vào với mong muốn cái xác biến mất sau một vài ngày. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, sự tỉ mỉ của họ không thể qua mắt được cảnh sát và cuối cùng cả hai đều đã bị cảnh sát bắt. 

Tháng 8/1990, Huỳnh Đại Vỹ và Du Linh bị kết án tử hình vì tội giết người và phi tang xác chết. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều bày tỏ sự không hài lòng và quyết định kháng cáo. Tháng 8/1992, tình hình vụ án bất ngờ bị đảo ngược khi Du Linh bất ngờ lật đổ mọi lời thú tội trước đó và nhận hết trách nhiệm về mình. 

Cô khai rằng, toàn bộ quá trình giết người đều do một mình mình gây nên, không liên quan đến Huỳnh Đại Vỹ. Phía Huỳnh Đại Vỹ cũng nói rằng mình vô tội và mọi thứ đều do Du Lịch chủ mưu. Bằng cách nào đó, những bằng chứng kháng cáo đều rất thuyết phục khiến tòa án tin rằng lời khai của Du Linh là thật, Huỳnh Đại Vỹ không liên quan đến vụ giết người này, hắn chỉ bị buộc tội về việc phi tang xác chết. 

Trước đó tái thẩm, Huỳnh Đại Vỹ đã thụ án được 2 năm, sau khi tòa tuyên bố Đại Vỹ tội giết người không thành lập đã được hưởng án treo và được tại ngoại. Du Linh từ bản án mưu sát được thay đổi thành ngộ sát, cô ngồi tù được 2 năm và được tại ngoại vào năm 1994. 

Điều đáng nói, Huỳnh Đại Vỹ - người đàn ông sau khi làm bao nhiêu chuyện xấu xa đã không bị trừng phạt mà còn có được một tình yêu đẹp đối với nhân viên quản giáo trong tù tên Sally. Được biết, trong phiên tòa phúc thẩm, Sally đã cầu xin bồi thẩm đoàn giảm mức án thấp nhất cho Huỳnh Đại Vỹ và gây ra luồng tranh cãi gay gắt trong xã hội lúc đó. Nhưng cuối cùng, Đại Vỹ và Sally đã không thể sống chung với nhau đến bạc đầu, họ chính thức ly hôn vào năm 1998. 

Vụ án này khiến người dân Hong Kong vô cùng phẫn nộ trước sự phán quyết lỏng lẻo của tòa án đã để Huỳnh Đại Vỹ thoát tội một cách dễ dàng. Cho đến nay, chân tướng của vụ án vẫn còn là một ẩn số mà nhiều người không thể lý giải được. 

Theo Helino


nữ tiếp viên bị giết

vụ án ở Hong Kong

nữ tiếp viên hàng không

Hong Kong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.