Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát "ớn lạnh"

Đây được mệnh danh là "vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20" vì cách thức sát hại nạn nhân tàn nhẫn, tới giờ những cảnh sát khám nghiệm vẫn không khỏi rùng mình.

Những vụ án luôn là thứ để lại nỗi ám ảnh khôn nguôi với gia đình nạn nhân nói riêng, cũng như gây sợ hãi với mọi người xung quanh nói chung. Một trong số đó chính là vụ án giết người mà nạn nhân là một bà cụ gây rúng động nước Anh. Khi khám nghiệm hiện trường, ai cũng sợ hãi và phẫn nộ trước những gì mà hung thủ làm.

Bị giết tàn nhẫn dù nạn nhân không thể chống cự

Câu chuyện đau lòng này là của bà cụ Alice Wiltshaw sống tại Estoril House, sau này trở thành một phần của trường Cao đẳng Tưởng niệm Wedgwood (Anh). Vào một ngày tháng 7/1952, gia đình phát hiện bà nằm bất động trên vũng máu trong nhà bếp, trên bàn còn đang chuẩn bị bữa tối nấu dở dang.

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-1Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-2

Chân dung bà Alice Wiltshaw cùng hiện trường trong nhà bếp.

Theo khám nghiệm hiện trường, ngôi nhà đã bị kẻ trộm đột nhập trong khi bà Alice đang nấu ăn. Khi lẻn vào nhà, tên trộm đã dùng một khúc gỗ đánh mạnh vào đầu khiến bà bất tỉnh. Sau đó hắn lùng sục mọi ngóc ngách trong nhà để trộm, hết tầng dưới thì di chuyển lên tầng trên tìm tiếp.

Lúc này bà Alice đột nhiên tỉnh dậy, tuy đầu choáng váng nhưng bà nhận thức được nguy hiểm nên cố gắng đứng lên báo cảnh sát. Đáng tiếc là khi đến chân cầu thang, tên trộm thấy bà đang muốn trốn thoát nên đã dùng những đồ vật xung quanh đánh vào người bà tới tấp.

Khi đã thấy bà không còn khả năng chống cự và nằm hấp hối, hắn chẳng những không bỏ đi mà còn dùng 1 ngọn giáo đâm tiếp vào cơ thể nạn nhân để đảm bảo bà đã chết hẳn. Sau đó hắn còn tiếp tục đâm vào bụng bà Alice nhiều nhát. Cảnh tượng này đã khiến người thân của bà đau đớn không nói nên lời.

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-3

Ngôi nhà này hiện được bảo tồn theo ước mong của gia đình bà Alice.

Điều tra để giải quyết thảm án

Tất cả những gì còn sót lại ở hiện trường là một dấu chân và đôi găng tay đẫm máu. Sau khi kiểm tra rõ ràng, cảnh sát trưởng Staffordshire nhận định thủ phạm phải là một kẻ biết rất rõ thói quen sinh hoạt của gia đình Alice. Có thể là người thân cận xung quanh hoặc người giúp việc cũ sẽ là đối tượng tình nghi.

Từng người một, từ trai gái trẻ già đều được cảnh sát thẩm vấn kỹ càng. Bản chất đây là vụ án mang tính nghiêm trọng, gây rúng động nước Anh nên bắt buộc phải tìm ra chân tướng. Sau cùng chỉ còn 1 cái tên để lại nhiều nghi vấn nhất, cảnh sát không muốn nghi ngờ cũng phải nghi ngờ.

Đó là một người đàn ông tên Leslie Green, 29 tuổi, từng được gia đình bà Alice thuê để lái xe và làm vườn. Lý do anh ta bị sa thải vì đã tự ý dùng xe của gia đình họ mà không được sự cho phép. Leslie bị đuổi trước khi vụ án xảy ra vài tuần.

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-4

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-5

Bên trong ngôi nhà từng xảy ra thảm án kinh hoàng nhất thế kỷ 20.

Ngay lúc này, cảnh sát đã bắt giữ và tuyên án Leslie là hung thủ trong vụ sát hại bà Alice. Hắn đã ra tòa vào ngày 3/12/1952. Đáng sợ hơn, tên này còn chẳng cần kháng cáo, không hề tỏ ra ân hận về những việc mình đã làm. Cuối cùng, số phận của Leslie là bị xử treo cổ trong tù vào 23/12/1952.

"Đây là tội ác ghê rợn, kinh khủng nhất trong suốt 30 năm hành nghề của tôi. Bất cứ ai nhìn thấy hiện trường cũng phải sốc nặng, máu của bà Alice như nhuộm đỏ cả phòng bếp, thi thể của bà cũng không còn nguyên vẹn. Nếu như tôi là người thân của bà ấy thì chắc sẽ ám ảnh cả đời mất", Alf Robbins, một cảnh sát tham gia vụ án chia sẻ.

Những tang chứng, vật chứng kinh khủng nhất

Khi bước vào hiện trường, các cảnh sát cho biết họ xác định hung thủ đã sát hại bà Alice bằng 2 khúc gỗ, 1 cái chảo, 1 chiếc bình sứ, 1 cái bát bằng đồng, 1 cây gậy chống lưng và 1 chiếc gậy như vợt đánh golf. Họ không thể tin rằng, chỉ để giết một bà cụ không thể phản kháng mà hắn phải làm đến mức này.

Sau đó, cảnh sát còn tìm được những bằng chứng khác được vứt rải rác quanh khu phố. Những người hàng xóm còn trình báo rằng họ đã thấy một người đàn ông mặc áo xám chạy từ nhà bà Alice ra. Khi đã tìm được mọi chứng cứ xác thực, cảnh sát đã vây bắt tên Leslie khi hắn đang chạy trốn bằng tàu lửa.

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-6

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-7

Mọi thứ trong nhà dường như vẫn như xưa, cái ngày bà Alice vẫn vui vầy bên con cháu.

Khi kiểm tra cơ thể Leslie, cảnh sát thấy hắn vẫn còn những vết thương do xô xát với bà Alice. Chưa kể bạn gái của hắn ta, cô Nora Lammey, đã được tặng một trong những món trang sức bị mất trong nhà bà Alice. Những điều đó là quá đủ để kết tội dù hắn không hề mở miệng thừa nhận bản thân là hung thủ.

"Thái độ của hắn khi bị bắt luôn tỏ ra không chút sợ sệt, cứ như bản thân hắn vô can vậy. Tuy nhiên lưới trời lồng lộng, không kẻ sát nhân nào là không để lại chứng cứ khi gây án, dù ít dù nhiều cũng phải có một", Alf Robbins khẳng định.

Vụ án tàn bạo nhất thế kỷ 20: Người phụ nữ nằm bất động giữa căn bếp nhuộm đầy máu và chân dung hung thủ khiến cảnh sát ớn lạnh-8

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-an-tan-bao-nhat-the-ky-20-nguoi-phu-nu-nam-bat-dong-giua-can-bep-nhuom-day-mau-va-chan-dung-hung-thu-khien-canh-sat-on-lanh-162221903000758689.htm

giết người

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.