Vụ bê bối chấn động nước Anh: Thị trấn có 1.400 trẻ em bị lạm dụng tình dục

Một băng nhóm tội phạm ở thị trấn Rotherham, hạt South Yorkshire (Anh) mới đây đã bị kết án tổng cộng 102 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục các bé gái tuổi vị thành niên.

Một băng nhóm tội phạm ở thị trấn Rotherham, hạt South Yorkshire (Anh) mới đây đã bị kết án tổng cộng 102 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục các bé gái tuổi vị thành niên.

Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm ở Rotherham

 
Nạn nhân mới 11 tuổi

Ba anh em trong băng nhóm trên gồm Arshid, Basharat và Bannaras Hussain, người Pakistan đã bị tòa án ở Sheffield tống giam sau khi nhiều phụ nữ - hầu hết hiện ở độ tuổi 30 - nói với bồi thẩm đoàn về những giây phút kinh hoàng mà họ đã trải qua khi ở độ tuổi vị thành niên.

Trong đó, Arshid, 40 tuổi là kẻ cầm đầu, bị kết án 35 năm tù giam vì phạm tội bóc lột tình dục trẻ em trong thời gian từ năm 1987-2003, bị cáo Basharat, 39 tuổi phải nhận án phạt 25 năm tù còn Bannaras Hussain chịu hình phạt 19 năm tù. Ngoài ra còn có người chú của 3 anh em là Qurban Ali, 53 tuổi cũng bị đưa ra tòa xét xử và bị kết án 10 năm tù giam. Hai phụ nữ người Anh trong nhóm là Karen MacGregor, 58 tuổi bị kết án 13 năm tù giam còn Shelley Davis, 40 tuổi bị 18 tháng tù nhưng được hưởng án treo sau khi quan tòa cân nhắc tình tiết vào thời điểm phạm tội người này vẫn còn ở độ tuổi trẻ vị thành niên.  

Băng nhóm này nhắm đến những 15 bé gái dễ bị tổn thương, trong đó có một bé mới chỉ 11 tuổi, và buộc các be gái thực hiện các hành vi tình dục khủng khiếp trong khoảng thời gian 16 năm. “Hậu quả mà các bị cáo gây ra cho các nạn nhân, gia đình họ và cộng đồng người dân ở Rotherham là không thể tưởng tượng nổi”, thẩm phán Sarah Wright nói. 

Khi thẩm phán Wright tuyên án đối với Arshid, đám đông chật cứng phòng ngay lập tức hô to “đồng ý”. Một số nạn nhân và người thân của họ bật khóc, vui mừng ôm chầm lấy nhau vì công lý cuối cùng cũng được thực thi. Thẩm phán Wright cho biết, nhiều nạn nhân đã bị lạm dụng tình dục liên tục trong thời gian dài nhưng họ không dám tố cáo vì bị đe dọa. 

Để xảy ra bê bối, chủ tịch hội đồng thị trấn từ chức

Sau phiên tòa kéo dài 2 tháng kết thúc vào ngày 26-2-2016, cơ quan giám sát của cảnh sát nói rằng họ đang xem xét hơn 194 cáo buộc về cách hành xử của cảnh sát liên quan đến vụ bê bối gây chấn động này. Đến nay, đã có 54 cảnh sát bị nêu tên, 26 người trong số họ bị thông báo rằng họ đang bị chính thức điều tra. “Chúng tôi đã chờ đợi 16 năm để vụ việc được sáng tỏ. Đối với tôi, cuộc sống bắt đầu từ hôm nay”, một nạn nhân tên Jessica nói.   

Trước đó, vào năm 2014, một cuộc điều tra tiết lộ thông tin gây chấn động: 1.400 trẻ em, hầu hết là bé gái sống tại các trung tâm chăm sóc xã hội, bị nhiều băng nhóm tội phạm bắt cóc, cưỡng hiếp và đánh đập ở Rotherham. Báo cáo cho hay, bọn tội phạm thường dụ dỗ các nạn nhân bằng các chất kích thích và đồ uống có cồn, chuốc cho họ say rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Thậm chí, có em còn bị bắt cóc, bán sang các thành phố khác ở Anh làm gái mại dâm. Một số em còn bị khủng bố tinh thần bằng cách phun xăng, dọa thiêu sống hoặc bị chĩa súng vào đầu. Bọn tội phạm còn bắt một số nạn nhân chứng kiến các cảnh hiếp dâm tàn bạo và đe dọa họ sẽ chịu chung số phận nếu cầu cứu bất kỳ ai. Báo cáo trên cũng chỉ ra rằng, nhiều quan chức cảnh sát và nhân viên chăm sóc trẻ em đã không nhận thức đúng tính chất nghiêm trọng của vụ việc và còn xem đó là thông tin phóng đại vụ việc. 

Sau khi vụ bê bối trên bị phanh phui, Chủ tịch hội đồng thị trấn Rotherham, Roger Stone đã tuyên bố từ chức. Được biết, trong những năm gần đây, nước Anh chứng kiến hàng loạt vụ lạm dụng trẻ em nhưng vụ ở thị trấn Rotherham gây chấn động nhất. 

Theo ANTĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.