Vụ bé gái bán trái cây bị sát hại: Phẫn nộ vì gia đình nạn nhân chỉ được bồi thường 114.000 đồng, sự thật càng gây bất mãn hơn

Mới đây, người nhà nạn nhân đã nhận được một thông báo mới của tòa án về việc quá trình thi hành án đang gặp bế tắc.

Ngày 14/3, dư luận bất ngờ "nổi sóng" vì thông tin người nhà của nạn nhân trong một vụ án cướp giết hiếp gây chấn động Trung Quốc chỉ nhận được khoản bồi thường 32 NDT (khoảng 114 nghìn VND).

Theo hồ sơ vụ án, nạn nhân là Dương Hiểu Yến, vào thời điểm xảy ra vụ án chỉ mới 10 tuổi, sống cùng mẹ ở huyện Linh Sơn, thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Ngày 4/10/2018, khi trên đường bán trái cây trở về nhà, Dương Hiểu Yến bị gã thanh niên Dương Quang Nghị (29 tuổi) hãm hại.

Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã lấy đi 32 NDT, số tiền cô bé có được do bán trái cây trước đó.

Vụ bé gái bán trái cây bị sát hại: Phẫn nộ vì gia đình nạn nhân chỉ được bồi thường 114.000 đồng, sự thật càng gây bất mãn hơn-1Nạn nhân Dương Hiểu Yến

Hai ngày sau, kẻ sát nhân đầu thú. Trong phiên xét xử sơ thẩm, hung thủ bị kết án tử hình. Sau đó, hắn và gia đình đã làm đơn kháng cáo với lý do mắc bệnh tâm thần. Trong những phiên tòa sau đó, bản án dành cho kẻ thủ ác đã thay đổi nhiều lần khiến công chúng phẫn nộ.

Đến ngày 28/12/2020, Tòa án Nhân dân cấp cao Quảng Tây tuyên án tử hình đối với hung thủ Dương Quang Nghị. Ngày 2/2/2021, bị cáo đã thi hành án tử.

Những tưởng vụ án đã khép lại, cô bé Dương Hiểu Yến đã có thể yên nghỉ. Nhưng đến ngày 12/3, bà Trần Lễ Ngôn, mẹ ruột của nạn nhân bất ngờ nhận được thông báo kết thúc thi hành án, nạn nhân được hoàn trả 32 NDT.

Thông tin này ngay lập tức đã khiến dư luận "dậy sóng", bởi hơn 2 năm qua, gia đình hung thủ chưa từng công khai xin lỗi cũng như chưa từng có ý khắc phục hậu quả, hiện tại người thân nạn nhân chỉ được bồi thường 32 NDT.

Vụ bé gái bán trái cây bị sát hại: Phẫn nộ vì gia đình nạn nhân chỉ được bồi thường 114.000 đồng, sự thật càng gây bất mãn hơn-2Hung thủ Dương Quang Nghị

Trước làn sóng phản đối quá mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, ngày 14/3, một luật sư từng tham gia các phiên tòa xét xử vụ án này, chia sẻ: Thông báo kết thúc thi hành án mà tòa án gửi đến bà Trần Lễ Ngôn đề cập đến khoản hoàn trả 32 NDT liên quan đến vụ án. Theo phần thứ 2 của bản án, hung thủ Dương Quang Nghị phải trả lại 32 NDT cho đại diện hợp pháp của nạn nhân là bà Trần Lễ Ngôn.

Nói cách khác, trước đây hung thủ đã cướp 32 NDT của nạn nhân và bây giờ phải hoàn trả số tiền đó cho người nhà nạn nhân. Số tiền này không liên quan đến khoản bồi thường.

Về khoản bồi thường, tòa án buộc hung thủ Dương Quang Nghị phải bồi thường thiệt hại kinh tế 285.474 NDT (hơn 1 tỷ VND) và tổn thất tinh thần 30.000 NDT (hơn 106 triệu VND) cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, hung thủ không có bất kỳ tài sản nào để thi hành án, người thân của hắn cũng kiên quyết từ chối chịu trách nhiệm bồi thường. Cho nên, việc thi hành quyết định bồi thường đang gặp bế tắc.

Hiện tại, vụ án vẫn đang được dư luận Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-be-gai-ban-trai-cay-bi-sat-hai-phan-no-vi-gia-dinh-nan-nhan-chi-duoc-boi-thuong-114000-dong-su-that-cang-gay-bat-man-hon-22202115315267831.htm

Trung Quốc

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.