Vụ bé gái bị bạo hành chấn động Nhật Bản: Người mẹ lãnh 8 năm tù giam vì tội làm ngơ để chồng kế hành hạ con

Sau hơn 1 năm 6 tháng, cuối cùng tòa án Tokyo đã có phán quyết cho người mẹ mất nhân tính này

Sau hơn 1 năm 6 tháng, cuối cùng tòa án Tokyo đã có phán quyết cho người mẹ mất nhân tính này. Bên cạnh đó vụ việc cũng thúc đẩy chính quyền Nhật Bản ban hành luật cấm trừng phạt trẻ con.

Tờ Japan Times đưa tin, vào ngày 17/9, tòa án Tokyo chính thức ban hành án tù 8 năm đối với Yuri Funato, 27 tuổi, vì tội thờ ơ dẫn đến cái chết của con gái ruột 5 tuổi tên Yua Funato. Được biết, vào tháng 3/2018, Yua Funato đã qua đời do nhiễm trùng huyết sau khi chẩn đoán bị viêm phổi. Những ngày tháng cuối đời, Yua không được bố mẹ cho ăn đầy đủ dẫn đến suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Lúc cô bé qua đời chỉ nặng 12,2kg. 

Vụ bé gái bị bạo hành chấn động Nhật Bản: Người mẹ lãnh 8 năm tù giam vì tội làm ngơ để chồng kế hành hạ con-1Vụ bé gái bị bạo hành chấn động Nhật Bản: Người mẹ lãnh 8 năm tù giam vì tội làm ngơ để chồng kế hành hạ con-2

Điều đáng nói, trước khi Yua qua đời, cô bé đã để lại cuốn nhật ký tự trách mình về việc không nghe lời bố mẹ. Trong đó những câu nói như: "Xin hãy tha thứ cho con, con sẽ chăm chỉ hơn" đã khiến dư luận phẫn nộ, buộc thủ tướng Abe Shinzo phải đưa trường hợp này ra quốc hội. 

Tại phiên tòa, các công tố viên cho biết Yuri đã ưu tiên mối quan hệ với người chồng sau là Yudai Funato (34 tuổi) hơn là con gái mình. Nghiêm trọng hơn, Yuri là người chứng kiến Yudai bạo hành con nhưng lại thờ ơ, không can thiệp khiến sức khỏe con gái ngày càng tồi tệ. Vào cuối tháng 2/2018, Yuri đã không đưa con gái Yua đến bệnh viện, mặc cho chồng sau ngày ngày bạo hành con. 

Vụ bé gái bị bạo hành chấn động Nhật Bản: Người mẹ lãnh 8 năm tù giam vì tội làm ngơ để chồng kế hành hạ con-3

Sau khi bị bắt, Yuri bị buộc tội không làm tròn trách nhiệm của người mẹ trong việc bảo vệ con gái. Ban đầu tòa án đã ra mức án 11 năm tù giam đối với bị cáo Yuri Funato, buộc tội cô đồng lõa với chồng gây ra cái chết cho con gái. Tuy nhiên, trong quá trình bào chữa, các luật sư lập luận rằng cô đã bất lực trong việc ngăn chặn người chồng và từng kháng cáo yêu cầu mức án dưới 5 năm tù giam nhưng các công tố viên cho rằng Yuri đã thất bại khi làm mẹ. Kết quả sau cùng, vào ngày 17/9, tòa án tuyên bố Yuri bị tù 8 năm.

Phiên tòa xét xử người đàn ông Yudai Funato sẽ diễn ra vào ngày 1/10 tới đây. 

Theo Helino


người mẹ

bạo hành con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.