Vụ cháy nổ máy bay ở Manila: 8 nạn nhân là người Philippines, Mỹ, Canada

Một chiếc máy bay Westwind II của hãng hàng không giá rẻ LionAir (Indonesia) đang cất cánh ở thủ đô Manila của Philippines để tới Thủ đô Tokyo thì bốc cháy khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng, gồm 6 thành viên phi hành đoàn người Philippines, 1 công dân Canada và 1 công dân Mỹ.

Vụ cháy nổ máy bay ở Manila: 8 nạn nhân là người Philippines, Mỹ, Canada-1Xác chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: The Star.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ IAI 1124A Westwind II mang số hiệu RPC5880 bốc cháy tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino vào khoảng 8 giờ tối nay (29/3), khiến 6 thành viên tổ lái và hai hành khách thiệt mạng, báo Philippines Philstar đưa tin tối 29/3.

Các nguồn tin nói với Philstar rằng, đây là chuyến bay cấp cứu của LionAir mà phía Philippines thuê để đưa bệnh nhân và trang thiết bị y tế tới sân bay quốc tế Tokyo (thường được gọi là sân bay Haneda).

Theo website của LionAir, máy bay Westwind II của hãng có thể chở 7 hành khách. Máy bay có thể được sắp xếp thành xe cứu thương bay, gồm chỗ cho một bệnh nhân, 2 hoặc 3 nhân viên y tế và 1 hoặc 2 thân nhân người bệnh.

Theo báo The Young Observer, chiếc 1124A Westwind II, do công ty Israel Aerospace Industries (IAI) sản xuất, phát nổ tại cuối đường băng số 24 khi máy bay đang cất cánh.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, đội chữa cháy và cứu nạn của Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Manila được điều tới hiện trường dập lửa bằng bọt hóa học, nhưng không cứu được người.

Sân bay tạm thời bị đóng cửa và các điều tra viên từ đơn vị điều tra tai nạn máy bay thuộc Cục Hàng không dân dụng Philippines đã có mặt tại hiện trường để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng Philippines tổ chức họp báo lúc 10h30 tối nay (giờ địa phương) để giải đáp các thắc mắc liên quan vụ tai nạn máy bay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/the-gioi/vu-chay-no-may-bay-o-manila-8-nan-nhan-la-nguoi-philippines-my-canada-1631884.tpo

nổ máy bay

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.