Vụ giết người hàng loạt ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức

Dù đã xảy ra cách đây hơn 3 thập kỷ nhưng người dân Hàn Quốc vẫn không khỏi rùng mình mỗi khi nhắc lại vụ án giết người hàng loạt ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi

Dù đã xảy ra cách đây hơn 3 thập kỷ nhưng người dân Hàn Quốc vẫn không khỏi rùng mình mỗi khi nhắc lại vụ án giết người hàng loạt ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

Sự việc bắt đầu vào ngày 15/9/1986, cụ bà 71 tuổi họ Lee được phát hiện trong tình trạng đã tử vong do bị thắt cổ và phần dưới cơ thể không mảnh vải che thân tại một khu vực thuộc thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi. Cơn ác mộng bắt đầu từ đó đến năm 1991, chỉ trong vòng 5 năm, lần lượt 9 nạn nhân còn lại từ độ tuổi 13 đến 69 lần lượt bị giết hại. Địa điểm xảy ra 10 vụ án mạng chỉ nằm cách nhau trong bán kính 2 km.

Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 1.
Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 2.

Địa điểm phát hiện ra thi thể nạn nhân chỉ nằm cách nhau trong vòng bán kính 2 km.

Đặc điểm chung của những vụ án giết người hàng loạt này nằm ở chỗ tất cả nạn nhân đều là nữ và bị giết chết với cùng 1 phương thức thắt cổ. Một số nạn nhân có dấu hiệu bị cưỡng bức và 4 người trong số đó bị phát hiện trong tình trạng cơ thể chi chít vết thương nghiêm trọng. Cảnh sát còn tìm thấy trong âm hộ của nạn nhân mẫu dịch cơ thể, tóc, tàn thuốc lá… nhưng tất cả đều không giúp xác định danh tính chính xác của kẻ sát nhân.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện nhiều điểm trùng hợp đáng nghi ngờ về tên sát thủ và khoảng thời gian gây án của hắn. Cụ thể, ngoại trừ vụ đầu tiên thì 9 vụ còn lại đều xảy ra trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 23 giờ. Dẫu biết buổi tối hành sự có thể tránh được ánh mắt của mọi người nhưng cũng không loại trừ khả năng tên hung thủ sau khi trở về từ trường học hay chỗ làm đã ra tay giết người.

Sau khi vụ án thứ 7 xảy ra, phải đến 2 năm 2 tháng sau, kẻ sát nhân mới trở lại. Cảnh sát cho rằng khoảng thời gian này trùng khớp với đợt nhập ngũ và có thể đây cũng là lý do khiến tên hung thủ tạm thời dừng tay. Ngoài ra, kẻ giết người không bao giờ đem theo hung khí, hắn sử dụng trang phục của nạn nhân từ quần áo, khăn choàng đến vớ để siết cổ họ đến chết.

Dựa vào mẫu ADN được tìm thấy ở hiện trường, cảnh sát xác nhận hung thủ là một người đàn ông nhóm máu B. Theo lời khai của một người may mắn thoát khỏi móng vuốt của kẻ cuồng sát 2 tuần trước khi vụ án thứ 4 xảy ra, hắn nằm trong độ tuổi từ 24 đến 27 tuổi, cao khoảng 165 đến 170 cm và thân hình mảnh mai. Sau khi tìm thấy nạn nhân thứ 7 trong vụ giết người hàng loạt, cảnh sát đã phác họa được chân dung của kẻ bị tình nghi.

Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 3.

Chân dung kẻ bị tình nghi được cảnh sát phác họa.

Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 4.

Cơ quan chức năng yêu cầu người dân hỗ trợ tìm kiếm kẻ tình nghi với mức tiền thưởng lên đến 5 triệu won (khoảng hơn 100 triệu đồng).

Vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, mang tính tàn ác này làm rúng động dư luận Hàn Quốc, gây áp lực lên tổ điều tra. Chính phủ nước này cũng huy động toàn bộ nguồn nhân lực để tìm ra hung thủ, trấn an lòng dân. 180.000 cảnh sát trong tổng số hơn 2 triệu nhân viên chức năng tham gia công cuộc điều tra. Số lượng nghi phạm và nhân chứng lên đến 21.280 người. Đó là chưa kể đến 40.116 cá nhân tham gia lấy dấu vân tay, 570 mẫu ADN và 180 mẫu tóc được đưa đi phân tích.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất vụ án thứ 8 được giải quyết nhờ mẫu tóc được cho là do hung thủ để lại được thu thập từ hiện trường. Sau đó, nó được dùng làm bằng chứng quyết định, xác định hung thủ là một nam thanh niên 22 tuổi tên Yoon Mo. Người này sau đó nhận án tù chung thân nhưng không liên quan đến những vụ gây án khác. Đây cũng là vụ án duy nhất được tháo gỡ trong khi 9 vụ còn lại đều có chung số phận đi vào ngõ cụt. Ngoài ra, còn có nhiều tin đồn rằng cảnh sát đã chỉ ra được 3 kẻ tình nghi trong vụ án thứ 7, 9, 10 nhưng cả 3 sau đó đều treo cổ tự vẫn.

15 năm điều tra trôi qua, vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong khép lại như một uẩn khúc không có lời giải đáp vào năm 2006. Sở dĩ tiêu tốn biết bao nhiêu thời gian vẫn chưa tìm ra được hung thủ là do công nghệ pháp y thời đó còn chưa phát triển, cộng với năm tháng trôi qua làm hiện trường và nhiều bằng chứng bị hao mòn không ít.

Sau khi bộ luật quy định về thời hạn tố tụng hình sự được bãi bỏ năm 2015, cảnh sát tiến hành lật lại những vụ án chưa tìm được hung thủ. Với trình độ công nghệ điều tra tiên tiến, cơ quan chức năng hy vọng có thể tìm lại công bằng cho người đã khuất cũng như gia đình của họ. Vụ án giết người hàng loạt ở Hwaseong cũng nằm trong hạng mục những vụ án được quan tâm hàng đầu.

Vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong trở thành chất liệu hấp dẫn cho các nhà làm phim khai thác. Tiêu biểu là phim điện ảnh Hồi ức kẻ sát nhân của đạo diễn Bong Joon Ho gặt hái thành công vang dội khi đưa mọi người trở ngược dòng thời gian, tham gia vào cuộc điều tra căng thẳng cùng cảnh sát để tìm ra tên sát nhân máu lạnh ở Hwaseong. Những bộ phim truyền hình đề tài kinh dị, hình sự sau này như Gapdong, Tunnel, Signal… cũng thu hút đông đảo khán giả theo dõi khi tái hiện lại vụ án giết người hàng loạt gây rúng động Hàn Quốc thế kỷ trước.

Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 5.
Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 6.
Vụ giết người hàng loạt chưa có đáp án ở Hàn Quốc: Sát thủ giết 10 mạng người với cùng phương thức, nhiều nạn nhân bị cưỡng bức trước khi chết - Ảnh 7.

Hồi ức kẻ sát nhân, Tunnel và Signal là 3 bộ phim tiêu biểu lấy ý tưởng từ vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong.

Theo Helino


kẻ sát nhân

giết người hàng loạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.