Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng 5 lần vắng mặt tại phiên tòa, luật sư bào chữa trả lời 5 vấn đề về nghi phạm

Liren Chen tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa thứ năm vào hôm 5/2. Tòa án dự kiến mở phiên tòa tiếp theo vào ngày 9/2.

Theo báo cáo của truyền thông Mỹ, ngày 16/1, giờ địa phương, cảnh sát Los Alto, California, phát hiện Xuanyi Yu (Vu Hiên Nhất, 27 tuổi), một kỹ sư Google đến từ Trung Quốc, đã chết tại nhà riêng. Điều tra của cảnh sát cho thấy nạn nhân bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu, có thể là do chồng Liren Chen (Trần Lập Nhân, 27 tuổi) gây ra bằng cách liên tục đánh vào đầu nạn nhân. Ngày 18/1, cảnh sát địa phương thông báo đã khởi tố Liren Chen vì tình nghi cố ý giết vợ, Xuanyi Yu.

Tòa án Hoa Kỳ đã nhiều lần mở phiên xét xử vụ án, nhưng Chen đã không tham dự. Vào ngày 5/2, giờ địa phương, Tòa án Hạt Santa Clara ở California đã tổ chức phiên tòa thứ năm đối với kỹ sư Google Trung Quốc vì tình nghi giết vợ, nhưng Chen vẫn không có mặt. Sau khi trao đổi quan điểm với bên công tố và luật sư bào chữa, thẩm phán tuyên bố phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 9/2.

Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng 5 lần vắng mặt tại phiên tòa, luật sư bào chữa trả lời 5 vấn đề về nghi phạm-1

Theo nhiều báo cáo trước đó, Xuanyi Yu và Liren Chen, cả hai đều là kỹ sư của Google, tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa ở quê nhà Trung Quốc và sau đó theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học California, San Diego. Hai người đã kết hôn và cùng nhau mua một bất động sản trị giá 2 triệu USD (khoảng 49 tỷ đồng) ở Mỹ vào năm ngoái.

Vào ngày 16/1, giờ địa phương, một người bạn đã gọi cảnh sát, nói rằng vợ chồng Chen không trả lời điện thoại và không mở cửa. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ nhìn thấy Chen quỳ trên mặt đất qua cửa sổ, hai tay chới với như muốn nắm vật gì đó trong không khí, mắt anh ta trợn ngược, có vết máu trên quần áo, trong khi vợ anh ta đang nằm trên sàn phòng ngủ trong tình trạng không có dấu hiệu sự sống. Sàn nhà, tường và cửa ra vào của căn phòng có vết văng tung tóe. Cảnh sát ngay lập tức bắt giữ Chen, và sau đó tiết lộ rằng Chen đang được điều trị trong bệnh viện.

Tại phiên tòa thứ năm bị hoãn hôm 5/2, luật sư nổi tiếng bào chữa cho Chen, ông Wesley J. Schroeder, đã trả lời 5 câu hỏi của phóng viên.

Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng 5 lần vắng mặt tại phiên tòa, luật sư bào chữa trả lời 5 vấn đề về nghi phạm-2

Luật sư Wesley J. Schroeder trả lời các câu hỏi của phóng viên

1. Liren Chen tại sao tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa thứ năm?

Luật sư nói rằng bản thân ông cũng không rõ tình hình. Ông vốn nghĩ rằng thân chủ sẽ có mặt tại phiên tòa lần này, nhưng không ngờ anh ta lại không đến. Điều này làm ông khá ngạc nhiên.

2. Luật sư bào chữa và Liren Chen đã gặp mặt nhau chưa?

Điều khiến phóng viên bất ngờ là Chen chỉ 2 lần nói chuyện qua điện thoại với vị luật sư nổi tiếng này, chưa từng gặp mặt nói chuyện trực tiếp.

Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Nghi phạm có thể chạy tội vì luật sư bào chữa quá nhiều kinh nghiệm, nạn nhân hứng chịu nhiều tin đồn xấu

3. Sức khỏe của Liren Chen hiện tại ra sao?

Luật sự nói ông sẽ tìm hiểu tình hình sức khỏe mới nhất của thân chủ từ nhân viên y tế phụ trách chăm sóc.

4. Điều đang được quan tâm nhất là vấn đề tinh thần của Liren Chen. Anh ta đã tiếp nhận giám định tâm thần chưa?

Về vấn đề này, luật sư cho biết hiện tại ông không thể nói rõ. Nhưng việc giám định tâm thần luôn là khâu cần thiết trong bất kỳ vụ án hình sự nào.

5. Bố của Liren Chen sẽ thể hiện vai trò gì trong vụ án của con trai ông ta?

Luật sư nói bố của thân chủ đã có mặt ở Mỹ, nhưng về việc ông ta sẽ có những hành động gì để bảo vệ con trai mình, luật sự không thể tiết lộ.

Được biết, Chen đã được điều trị tại bệnh viện kể từ khi bị bắt. Theo tin tức mới nhất vào ngày 6/2, Chen đã được chuyển từ bệnh viện đến nhà tù và dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 9/2. Nếu bị kết tội, Chen có thể phải đối mặt với án tù chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Theo Phụ nữ mới


vụ án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.