Vụ lao xe chết chóc ở Đức: Tiết lộ rợn người về kẻ tấn công

Tài xế lao xe tải vào đám đông ở TP Muenster – Đức, khiến 2 người thiệt mạng là một nhân viên thiết kế đồ họa có tiền sử bệnh tâm thần, New York Post đưa tin ngày 7-4.

Tài xế lao xe tải vào đám đông ở TP Muenster – Đức, khiến 2 người thiệt mạng là một nhân viên thiết kế đồ họa có tiền sử bệnh tâm thần, New York Post đưa tin ngày 7-4.

Ông Herbert Reul, Bộ trưởng Nội vụ bang North-Rhine Westphalia, trước đó chỉ xác nhận tài xế là một công dân Đức nhưng không tiết lộ danh tính.

Trong khi đó, các hãng tin địa phương khẳng định tài xế nói trên là Jens Handeln, 48 tuổi. Y chính là người đã lao chiếc xe tải màu xám vào các gia đình và học sinh ngồi bên ngoài một quán bar nổi tiếng ở TP Muenster trước khi tự tử bằng súng.

Vụ lao xe khiến 2 người thiệt mạng và khoảng 20 nạn nhân bị thương, bao gồm 6 người trong tình trạng nguy kịch.

vu lao xe chet choc o duc: tiet lo ron nguoi ve ke tan cong - 1

Hiện trường vụ tấn công hôm 7-4. Ảnh: Reuters

Theo NBC, Handeln được cho là từng tự tử bất thành và được đưa vào bệnh viện chữa trị bệnh tâm thần vào giai đoạn 2014-2016. Cũng theo NBC, chiếc xe gây án thuộc quyền sở hữu của Handeln.

Giới chức khẳng định họ không tin vụ việc nói trên liên quan đến khủng bố nhưng cũng không bình luận về động cơ gây án của Handeln.

Theo The Sun, giới chức đã kiểm tra căn hộ của Handeln vào hôm 7-4 để tìm kiếm các thiết bị gây nổ. Họ cũng đang điều tra nguồn gốc khẩu súng mà hắn ta sử dụng để tự sát.

Cảnh sát cho biết rằng họ đang kiểm tra một vật dụng đáng nghi được tìm thấy bên trong xe tải>


Theo Khám Phá

khủng bố

Bệnh tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.