Vụ ly hôn ngốn cả tỷ đô của cặp đôi "cột điện - máy bơm": Vì bỏ chồng mà vợ lọt top giàu nhất nước Anh và điều trái khoáy chưa từng có ở cuộc ly hôn của tỷ phú

Một vụ ly hôn thật sự khác biệt của vị tỷ phú người Anh và cuối cùng, người ta phải khâm phục sự quyết liệt từ cô vợ siêu mẫu.

Một vụ ly hôn thật sự khác biệt của vị tỷ phú người Anh và cuối cùng, người ta phải khâm phục sự quyết liệt từ cô vợ siêu mẫu.

Trong một cuộc hôn nhân, cả vợ lẫn chồng đều có xuất phát điểm trên nền tảng công bằng về mặt cảm xúc. Đôi khi, đừng vì chồng kiếm ra tiền hơn mà chị em phụ nữ tự chịu uất ức. Nếu cảm thấy cả hai không còn chung đường nữa thì thôi, ly hôn là quyết định hợp lý. Nhưng cách chia tay của những tỷ phú tầm cỡ thế giới thì cũng khác người thường rất nhiều.

Người vợ tỷ phú lạnh lùng và lá đơn ly hôn bất ngờ sau 24 năm

Bernie Ecclestone là "ông trùm" của ngành đua xe công thức 1. Ước tính, tài sản của ông hiện có khoảng 4 tỷ bảng và là một trong những người giàu nhất nước Anh hiện tại.

Năm 1982, ông (chỉ cao 1m58) gặp Slavica - một người mẫu cao hơn mình đến 30cm (1m88) ở Ý. Vị tỷ phú nhanh chóng rơi vào lưới tình của nàng siêu mẫu xinh đẹp dù khoảng cách giữa họ là 28 tuổi và chiều cao chênh lệch. Khi ấy, Bernie đã ngoài 50 nên khi tiến đến xin số điện thoại Slavica, cô đã chẳng thèm để mắt.

Để lấy lòng người đẹp, Bernie không tiếc tay vung tiền để mua quà đắt đỏ rồi mang tặng. Thậm chí, vì nàng mẫu chỉ nói tiếng Ý, vị tỷ phú dùng tiếng Anh nên cuộc hẹn hò của họ luôn có phiên dịch kèm theo. Cảm thấy sự thật lòng và kiên nhẫn của "ông trùm", Slavica đã nhận lời yêu. Hai năm sau, đám cưới của họ diễn ra. Slavica sinh cho chồng hai cô con gái, chú tâm vào chuyện chăm lo cuộc sống gia đình.

Vụ ly hôn ngốn cả tỷ đô của cặp đôi cột điện - máy bơm: Vì bỏ chồng mà vợ lọt top giàu nhất nước Anh và điều trái khoáy chưa từng có ở cuộc ly hôn của tỷ phú-1
Cặp đôi "đũa lệch" gây chú ý.

Bernie cùng vợ và các con sống trong nhung lụa với những biệt thự, khách sạn riêng, máy bay phản lực tư nhân hay du thuyền hàng chục triệu đô la trong suốt nhiều năm sau đó.

Slavica chấp nhận từ bỏ sự nghiệp đầy rẫy hào quang và chăm lo chu đáo cho cuộc sống riêng. Là siêu mẫu, vợ tỷ phú nhưng bà nổi tiếng thích tự làm việc nhà. Các con gái từng tiết lộ rằng nhà họ thậm chí không có máy rửa bát. Mẹ sẵn sàng làm hết tất cả như một bà nội trợ trong gia đình bình thường.

Tuy nhiên, đến năm 2008, Slavica bất ngờ đâm đơn ly dị người chồng đã gắn bó suốt 24 năm. Lý do bởi Bernie đã có nhiều hành vi và lời nói vô lý khi cả hai vẫn còn bên nhau. Báo chí Anh thời điểm đó tiết lộ rằng vị tỷ phú này có những lời lẽ không hay, xúc phạm trực tiếp đến vợ. Thậm chí, ông còn quá đam mê công việc, bỏ bê gia đình với suy nghĩ mặc định vợ không làm ra tiền thì tất thảy chuyện ở nhà phải lo toàn bộ.

Với nhiều người vợ tỷ phú, có lẽ họ sẽ "ngậm đắng nuốt cay" mà sống nhưng Slavica thì không. Nhân lúc chồng có chuyến công tác nước ngoài, bà đóng gói hành lý chuyển nhà và chỉ để lại lá đơn ly hôn lạnh lùng khiến người chồng "giận tím mặt", không có cơ hội thương lượng. Điều đáng nói, quyết định của bà đến khi cô con gái thứ hai đủ lớn khôn và chuyển ra ngoài sinh sống. Bà đã hi sinh hết mức để con cái không bị ảnh hưởng bởi cuộc hôn nhân sứt mẻ từ bố mẹ.

Vụ ly hôn ngốn cả tỷ đô của cặp đôi cột điện - máy bơm: Vì bỏ chồng mà vợ lọt top giàu nhất nước Anh và điều trái khoáy chưa từng có ở cuộc ly hôn của tỷ phú-2
Hình ảnh của họ khi còn mặn nồng.

Chuyện ngược đời sau ly hôn: Vợ trả cho chồng đến 100 triệu đô la mỗi năm

Đối với nhiều tỷ phú, ly hôn với vợ sẽ khiến họ sợ hãi vì nếu không có hợp đồng tiền hôn nhân, số tiền họ phải chia ra sẽ lên đến nửa gia tài, Bernie cũng vậy.

Ông đã sốc khi biết được bị vợ "đá" chỉ vì vài câu nói xúc phạm: "Nếu cô ấy đệ đơn ly hôn, tôi sẽ phải tự chăm sóc mình. Các luật sư sẽ kéo dài chuyện này trong một thời gian, tôi mà tranh luận là kiểu gì cũng chết trước khi có kết luận chính thức".

Bà Slavica cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng bà đã không thể chịu đựng thêm nữa. Dù cho chồng có là tỷ phú hay gì thì những lời xúc phạm ông nói ra cũng khiến bà căng thẳng và lo lắng từng ngày. Trong một cuộc hôn nhân, đôi khi chỉ cần một lời nói vô lý và xúc phạm thì tất cả tình nghĩa sẽ "tan thành mây khói". Bà đã mời luật sư Liz Vernon - từng đại diện cho vợ cầu thủ bóng đá Ray Parlour đứng ra lo liệu cho mình.

Cuối cùng, những nỗ lực níu kéo của Bernie bất thành. Ông buộc phải trả một khoản tiền ly hôn lên đến 1,2 tỷ đô la cho vợ. Mọi giấy tờ và thỏa thuận được hoàn tất vào năm 2009. Đó là khoản tiền ly hôn lớn kỷ lục ở Anh.

Vụ ly hôn ngốn cả tỷ đô của cặp đôi cột điện - máy bơm: Vì bỏ chồng mà vợ lọt top giàu nhất nước Anh và điều trái khoáy chưa từng có ở cuộc ly hôn của tỷ phú-3
Điều đáng nói, hằng năm, bà Slavica vẫn phải đều đặn "phát lương" cho chồng. Theo báo chí Anh, từ khi ly hôn vào năm 2009 đến năm 2014, ông Bernie nhận được tổng cộng 500 triệu đô la từ vợ cũ (hơn 300 triệu bảng). Nguyên nhân của sự việc ngược đời này đến từ một bản thỏa thuận ly hôn có sự dàn xếp tài tình của tỷ phú người Anh và buộc vợ mình phải chấp nhận.

Chi tiết của thỏa thuận ly hôn kể trên được công bố trong một bản cáo trạng dài 256 trang trình lên tòa án Đức năm 2014 khi Bernie phải hầu tòa vì một cáo buộc hối lộ.

Theo đó, số tiền vị tỷ phú được nhận hàng năm sau ly hôn đến từ một quỹ ủy thác. Ông lập quỹ năm 1997 dưới danh nghĩa của vợ. Nó giá trị giá đến 2,4 tỷ đô - toàn bộ số tiền sau khi Bernie bán bản quyền giải F1 cho một công ty tư nhân. 

Người hưởng lợi trực tiếp của quỹ ấy là vợ và hai cô con gái của Bernie. Bởi vậy, trong điều khoản ly hôn của ông nêu rõ ràng rằng hàng năm Slavica phải gửi lại chồng khoảng 100 triệu đô la (60 triệu bảng) lấy từ quỹ ủy thác ấy. Điều này khiến chuyện nhà của Bernie bỗng nhiên thành ngược đời bởi sau ly hôn vị tỷ phú lại đều đặn có tiền từ vợ cũ gửi. Dù sau đó ông dùng để cho hai con gái nhưng nghe qua vẫn thấy lạ lùng.

Vụ ly hôn với 1,2 tỷ đô la tiền bồi thường cũng biến Slavica từ một bà nội trợ đơn thuần trở thành người phụ nữ giàu có, lọt top 500 người giàu nhất nước Anh. Theo The Times xếp hạng vào năm 2010, bà xếp thứ 1 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất sau khi ly hôn ở Xứ sở sương mù.

Bà bắt đầu hưởng thụ cuộc sống theo cách khiến tất cả phải ngưỡng mộ. Theo đó, Slavica đã mua một chiếc máy bay riêng mới trị giá 60 triệu đô và đi chu du khắp những địa điểm xa hoa trên toàn thế giới. Slavica được cho là yêu thích cuộc sống độc thân vì vẫn lẻ bóng cho đến tận bây giờ và được nhận xét là ngày càng trẻ trung và xinh đẹp hơn. Bà nhiều lần khẳng định rằng không hề hối tiếc về quyết định năm nào.

Suốt 10 năm qua, đây vẫn là một vụ ly hôn được nhắc đến nhiều nhất ở Anh quốc. Trong một cuộc hôn nhân, cần nhất là sự tôn trọng, yêu thương giữa cả hai bên. Một khi cảm thấy bị xúc phạm hay sự trân trọng không còn thì dù chồng mình là ai, thì chuyện chấm dứt hôn nhân là điều đáng nghĩ đến.

Theo Helino


vợ tỷ phú

tỷ phú ly hôn

chuyện tình tỷ phú

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.