Vụ máy bay rơi ở Indonesia: 189 người trên chuyến bay không còn ai sống sót?

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Lion Air...

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Lion Air ngoài khơi Indonesia sáng 29/10.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Không còn ai sống sót 

Trước đó, theo người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn tại thành phố Pangkal Pinang, một thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường nghi ngờ máy bay Lion Air rơi ngoài khơi Java.

Thi thể được tìm thấy bởi cảnh sát quốc gia Indonesia, đơn vị hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ.

"Dựa trên thông tin nhận được, mới chỉ có một nạn nhân được tìm thấy", Adi Wahadi, sỹ quan cảnh sát Karawang nói. Thi thể được đưa vào túi đựng xác để chờ giám định.

Theo nguồn tin, Tổ chức Chữ thập đỏ Indonesia đã gửi 40 túi đựng xác đến hiện trường vụ rơi máy bay, cùng hai xe cứu thương và 15 tình nguyện viên.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: 189 người trên chuyến bay không còn ai sống sót?-1
Lực lượng cứu hộ khiêng vật được cho là một túi đựng xác. Ảnh: AFP


“Chúng tôi tìm thấy mảnh vỡ máy bay, áo phao, điện thoại và một số mảnh thi thể”, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, M. Syaugi trước đó thông báo.

Chính quyền Indonesia hiện chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về người sống sót hay khả năng có người sống sót cho đến nay.

Cơ quan hàng không Indonesia xác nhận, chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn khi đang chở theo 181 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.

Có thông tin nói trên chuyến bay JT-610 còn có 20 thành viên Bộ Tài chính Indonesia, 5 thành viên hội đồng địa phương, 3 sỹ quan cảnh sát và 3 thẩm phán.

Máy bay rơi ở Indonesia là một phi cơ thương mại hiện đại bậc nhất, mới đưa vào phục vụ từ tháng 8 
Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển. Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6:20 phút (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Tổng cộng có 189 người trên máy bay khi gặp nạn.

Dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc. "Máy bay lên độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: 189 người trên chuyến bay không còn ai sống sót?-2

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.



“Máy bay gia nhập phi đội bay thương mại của Lion Air từ tháng 8.2018 và mới trải qua 800 giờ bay, vì vậy nó còn khá mới”, người đứng đầu KNKT, Soerjanto nói.

Hãng hàng không Indonesia Lion Air ngày 29-10 thông báo chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8, chuyến bay JT 610, bị rơi xuống biển Java sáng cùng ngày cùng 189 người, mới được đưa vào phục vụ từ ngày 13-8 và phục vụ được 800 giờ, Reuters dẫn các nguồn tin địa phương cho hay.

Tờ Jarkarta Post xác nhận hai phi công có kinh nghiệm tổng cộng 11.000 giờ bay và từng nhiều lần bay chuyến JT 610 nối sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta, tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung. Các phi công này được cho là rất quen thuộc với những chiếc Boeing đời mới.

Đáng chú ý, chiếc Boeing 737 Max 8 gặp nạn là máy bay hoàn toàn mới, được Lion Air đưa vào sử dụng chỉ 2 tháng, theo ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT).

Boeing 737 MAX là dòng máy bay được nâng cấp từ phiên bản máy bay một lối đi bên trong thân của Boeing, với kích thước dài 39,5 m, sải cánh 35,9 m, có số ghế tối đa là 210, tầm hoạt động 6.570 km. Dù những chiếc Boeing 737 đầu tiên hoạt động từ những năm 1960, song dòng Boeing 737 MAX mới được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2017.

RT cho biết đây là tai nạn đầu tiên của dòng máy bay cải tiến này. Nhà sản xuất Boeing nói rằng 737 MAX là máy bay được bán nhanh nhất trong lịch sử của hãng với gần 4.700 đơn đặt hàng từ hơn 100 khách hàng trên toàn thế giới. Nó cũng đồng thời là một trong những máy bay chở khách hiện đại bậc nhất bây giờ.


Theo Khoevadep


máy bay Lion Air

máy bay rơi

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.