Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy nhiều phần thi thể nghi là nạn nhân, gia đình thân nhân hy vọng ít nhất tìm được xác người thân

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia đã phát hiện một số mảnh vỡ và mảnh thi thể nghi là của máy bay Sriwijaya Air mang số hiệu SJ182 gặp nạn hôm 9/1.

Vào ngày 9/1, máy bay Sriwijaya Air mang số hiệu SJ182 đã gặp nạn chỉ sau 4 phút cất cánh từ thủ đô Jakarta. Trên chuyến bay có 62 người, trong đó có 10 trẻ em. Máy bay được xác định rơi ở quần đảo Thousand và công việc tìm kiếm các nạn nhân đã được triển khai.

Phát hiện nhiều mảnh vỡ và mảnh thi thể
Theo trang Wartakota Live, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) đã tìm thấy mảnh thi thể nghi là hành khách trên chuyến bay gặp nạn và ngay lập tức đã chuyển đến nhà xác tại Bệnh viện Cảnh sát Jakarta để khám nghiệm tử thi.

Bệnh viện trên đã thành lập một cơ sở khám nghiệm tử thi. Gia đình nạn nhân được kêu gọi hãy trực tiếp đến bệnh viện để cung cấp ADN tại nơi khám nghiệm tử thi, để nhận dạng người xấu số nhanh nhất có thể. Ngoài ra một số vật thể khác nghi của máy bay cũng được tìm thấy ở gần đảo Lancang và đảo Laki.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy nhiều phần thi thể nghi là nạn nhân, gia đình thân nhân hy vọng ít nhất tìm được xác người thân-1Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy nhiều phần thi thể nghi là nạn nhân, gia đình thân nhân hy vọng ít nhất tìm được xác người thân-2Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy nhiều phần thi thể nghi là nạn nhân, gia đình thân nhân hy vọng ít nhất tìm được xác người thân-3
Một số mảnh thi thể và mảnh vỡ nghi của máy bay xấu số.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết: "Tính đến rạng sáng 10/1, chúng tôi đã nhận được 2 túi. Túi đầu tiên chứa tài sản của hành khách. Một túi chứa các bộ phận cơ thể. Đây là những gì chúng tôi hiện đang xác định".

Danh tính phi công lái máy bay
Theo trang Kumparan, phi công trên chuyến bay xấu số là ông Capt Afwan (57 tuổi) hay còn được gọi là Haji Afwan. Đại úy Afwan được mọi người nhận xét có tính cách lịch thiệp và là người có nhiều năm kinh nghiệm, từng là một cựu phi công Không quân.

"Ông ấy là một người tốt và rất tử tế. Luôn lịch sự với những người khác. Thật buồn khi nghe tin dữ về ông ấy", một người bạn của phi công chia sẻ.

Vợ của Haji Afwan, Pipit Rahmawati, được cho là vẫn còn sốc. Bản thân Haji Afwan hiện đang sống ở Cibinong, Bogor, Tây Java. Ông có 3 người con gái, bé nhỏ nhất hiện đang học mẫu giáo.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy nhiều phần thi thể nghi là nạn nhân, gia đình thân nhân hy vọng ít nhất tìm được xác người thân-4Phi công Haji Afwan,.

Nhiều gia đình mòn mỏi chờ tin
Về phía các gia đình có thân nhân trên chuyến bay gặp nạn, họ vẫn đang chờ đợi tin tức nhưng dần hết hy vọng. Cô Sri Rahayu (38 tuổi), không cầm được nước mắt nói rằng cô có tất cả 5 người thân đi trên chuyến bay số hiệu SJ182.

"Gia đình tôi có 5 người là hành khách: Dì tôi cùng con trai, con dâu, cháu và mẹ", cô Rahayu cho biết.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy nhiều phần thi thể nghi là nạn nhân, gia đình thân nhân hy vọng ít nhất tìm được xác người thân-5Cô Sri Rahayu có 5 người thân trên chuyến bay.


Gia đình của một sĩ quan Không quân Indonesia, Đại tá Tek Ahmad Khaidir, cũng là những hành khách trên chuyến bay gặp nạn. Vợ và 2 con của người đàn ông này ngồi trên số ghế 16A, 16C vad 16D.

"Tôi đang hy vọng vào một phép màu, mặc dù xét hoàn cảnh, tôi biết rằng cơ hội tìm thấy họ còn sống là rất mong manh. Tôi hy vọng ít nhất sẽ tìm được thi thể của họ để chúng tôi có thể chôn cất một cách đàng hoàng", ông Muhammad Haekal, người có anh họ Athar Rizki Riawan và 4 thành viên khác trong gia đình trên chuyến bay SJY182, nói với Channel NewsAsia.

Trong khi đó, bà Betty Saprianti cho biết 4 người thân của bà có mặt trên chuyến bay gặp nạn: dì, chú, anh em họ và con gái của người anh em này. 

Chị gái của một thành viên trong tổ bay yêu cầu giấu tên cho biết: "Gia đình tôi đang sợ hãi, đặc biệt là người mẹ già của tôi. Đó là lý do tôi nói mẹ đừng đến sân bay. Tôi thực sự ước rằng lực lượng cứu hộ sẽ tìm thấy em gái tôi còn sống", cô nói với Channel NewsAsia tại Sân bay Soekarno-Hatta trong nước mắt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-may-bay-roi-o-indonesia-tim-thay-nhieu-phan-thi-the-nghi-la-nan-nhan-gia-dinh-than-nhan-hy-vong-it-nhat-tim-duoc-xac-nguoi-than-16221100110264451.htm

Indonesia

máy bay mất tích

Boeing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.