Vụ nữ sinh say rượu chết đuối với nhiều tình tiết đáng ngờ: Bản án 1 năm 6 tháng tù trở thành sự việc "nóng" nhất ngày hôm nay

Vụ việc này đã từng khiến dư luận xôn xao một thời gian dài vào cuối năm 2019.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày hôm nay (21/9), vụ án Lý Tâm Thảo chết đuối đã có bản án cuối cùng. Tòa án Nhân dân quận Bàn Long, thành phố Côn Minh, Vân Nam (Trung Quốc) đã kết án bị cáo La Bỉnh Càn 1 năm 6 án tù và bồi thường cho nguyên đơn Trần Mỹ Liên, người thân của Lý Tâm Thảo.

Hồ sơ vụ án thể hiện ngày 8/9/2019 bị cáo La Bỉnh Càn đã tổ chức một buổi ăn uống cùng Lý Tâm Thảo và 2 người bạn họ Nhậm, Lý. Nhậm là bạn thân của Lý Tâm Thảo ở trường đại học và chính Nhậm là người mời Lý Tâm Thảo đến gặp La Bỉnh Càn và Lý. Đây là lần đầu tiên họ gặp mặt nhau.  

Lúc đó, La Bỉnh Càn nhiều lần đề nghị họ đến nhiều nơi khác nhau để uống rượu. 

Đến khuya ngày 8/9/2019, Lý Tâm Thảo say xỉn, không còn tỉnh táo và ngồi không vững. Lúc này La Bỉnh Càn đã đến gần chăm sóc cô. Tuy nhiên, đến rạng sáng ngày 9/9/2019, tình trạng bất thường của Lý Tâm Thảo ngày càng trầm trọng hơn khi cô liên tục nói nhảm, đập phá xung quanh, đập đầu xuống bàn, tự dội nước lên đầu và thậm chí là tự cắt cổ tay bằng nắp chai bia.

Vụ nữ sinh say rượu chết đuối với nhiều tình tiết đáng ngờ: Bản án 1 năm 6 tháng tù trở thành sự việc nóng nhất ngày hôm nay-1Lý Tâm Thảo sinh năm 2000, mặc dù gia cảnh khó khăn, bố đã mất nhưng cô vẫn luôn nỗ lực để vào Đại học.

Trước tình trạng đó, La Bỉnh Càn chỉ thuyết phục và hành động theo hướng tiêu cực mà không có bất kỳ hành vi ngăn cản hậu quả nghiêm trọng. Trong quá trình dùng bữa tại quán ăn, La Bỉnh Càn đã tát vào mặt Lý Tâm Thảo khiến cô kêu thét lên. Cảnh tượng này đã bị camera giám sát ghi lại. Tuy nhiên, theo lời khai của tên Nhậm và tên Lý, hành động này không phải để xúc phạm Lý Tâm Thảo mà để giúp cô tỉnh táo hơn.

Cách thức La Bỉnh Càn sử dụng càng khiến Lý Tâm Thảo thêm bất ổn, dẫn đến vụ việc Lý Tâm Thảo nhảy qua lan can bảo vệ và chết đuối dưới sông. 

Đến đầu tháng 10, người nhà Lý Tâm Thảo thông qua MXH Weibo tố cáo La Bỉnh Càn đã tấn công tình dục trước khi cô rơi xuống nước. Sự việc khiến dư luận xôn xao nhiều ngày sau đó.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, Lý Tâm Thảo tử vong vì chấn thương cơ học, ngoại trừ nguyên nhân do bệnh tật, không có dấu vết bị tấn công tình dục và không tìm thấy chất độc trong cơ thể. 

Cái chết của Lý Tâm Thảo đã gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế như chi phí tang lễ, chi phí đi lại và ngày công làm việc của người thân của cô. 

Vụ nữ sinh say rượu chết đuối với nhiều tình tiết đáng ngờ: Bản án 1 năm 6 tháng tù trở thành sự việc nóng nhất ngày hôm nay-2Vụ nữ sinh say rượu chết đuối với nhiều tình tiết đáng ngờ: Bản án 1 năm 6 tháng tù trở thành sự việc nóng nhất ngày hôm nay-3
La Bỉnh Càn và 2 người bạn dùng cách thức tiêu cực để giúp Lý Tâm Thảo tỉnh táo.

Tòa án tin rằng, bị cáo La Bỉnh Càn phạm tội vô ý làm chết người là có bằng chứng rõ ràng, cần bị xử lý theo pháp luật. Trên thực tế, La Bỉnh Càn đã chăm sóc Lý Tâm Thảo trong quá trình say rượu cũng như đã đầu thú sau khi sự việc xảy ra. Đây là tình tiết khoan hồng.

Ngày 21/9, Tòa án Nhân dân quận Bàn Long đã kết án bị cáo La Bỉnh Càn 1 năm 6 tháng tù và bồi thường cho nguyên đơn Trần Mỹ Liên 63,257 NDT (khoảng 217 triệu VND). 

Vụ nữ sinh say rượu chết đuối với nhiều tình tiết đáng ngờ: Bản án 1 năm 6 tháng tù trở thành sự việc nóng nhất ngày hôm nay-4Sau khi tòa tuyên án, sự việc ngay lập tức trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên MXH Weibo với hơn 57 triệu người tham gia thảo luận.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-nu-sinh-say-ruou-chet-duoi-voi-nhieu-tinh-tiet-dang-ngo-ban-an-1-nam-6-thang-tu-tro-thanh-su-viec-nong-nhat-ngay-hom-nay-162202109120401480.htm

say rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.