Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Xác định được 120 trong số 132 nạn nhân

Ngày 27/3, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết đã xác định được 120 trong số 132 nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tìm thấy một số hài cốt và mảnh vỡ máy bay sau khi tìm kiếm trên một khu vực rộng hơn 240.000 m2. Hài cốt và đồ đạc của các nạn nhân đã được bàn giao cho cơ quan chức năng địa phương.

Cũng theo giới chức Trung Quốc, đội cứu hộ không tìm thấy bất kỳ thành phần nào của chất nổ vô cơ hoặc hữu cơ thông thường tại địa điểm chiếc máy bay rơi.

Cũng trong ngày 27/3, một lễ tưởng niệm các nạn nhân đã diễn ra sau khi cơ quan chức năng xác nhận 132 người trên chuyến bay đã thiệt mạng.

Trước đó, vào tối 26/3, Tân Hoa Xã dẫn các nguồn tin chính thức của Trung Quốc xác nhận, toàn bộ 132 người trên máy bay gặp nạn ngày 21/3 vừa qua đã thiệt mạng.

Theo ông Zheng Xi, người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa và Cứu nạn tỉnh Quảng Tây, tổng cộng 120 người đã được xác định danh tính dựa trên các mẫu được thu thập tại hiện trường vụ tai nạn.

Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Xác định được 120 trong số 132 nạn nhân-1Tìm thấy mảnh vỡ máy bay tại địa điểm máy bay rơi vào ngày 25/3. (Ảnh: AP)

Ngày 26/3, giới chức Trung Quốc cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hộp đen thứ hai lưu dữ liệu chuyến bay. Tuy nhiên, theo ông Zhu Tao, Giám đốc Văn phòng An toàn hàng không của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thiết bị phát tín hiệu định vị khẩn cấp được đặt gần vị trí của thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay.

Trước đó, thiết bị ghi âm buồng lái đã được tìm thấy vào ngày 23/3 và được chuyển tới Bắc Kinh để các chuyên gia phân tích dữ liệu.

Ngày 27/3, nhà chức trách Trung Quốc thông báo đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi hôm 21/3 vừa qua tại thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây. Chiếc hộp đen thứ hai được lực lượng cứu hộ tìm thấy trên một sườn núi, vỏ ngoài hơi móp nhưng còn nguyên vẹn.

Hộp đen vừa tìm thấy là hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay. Hộp đen này lưu trữ các dữ liệu quan trọng như đường bay, tốc độ, độ cao và công suất động cơ, có thể cung cấp cho các nhà điều tra manh mối quan trọng về vụ tai nạn máy bay này.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/vu-roi-may-bay-o-trung-quoc-xac-dinh-duoc-120-trong-so-132-nan-nhan-20220328050939527.htm

rơi máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.