Vụ sập nhà ở Trung Quốc: Số người thiệt mạng tăng lên 53, kết thúc chiến dịch tìm kiếm cứu hộ

Ngày 6/5, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, 53 người đã thiệt mạng trong một vụ sập tòa nhà ở miền Trung nước này.

Đồng thời, chính quyền Trung Quốc thông báo kết thúc chiến dịch cứu hộ trong thảm họa sập nhà, được cho là do xây dựng trái phép, sau hơn 6 ngày nỗ lực tìm kiếm và đưa những người sống sót ra khỏi đống đổ nát và kim loại xoắn.

Tòa nhà thương mại ở thành phố Trường Sa đã bị sập vào ngày 29/4.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời các quan chức thành phố Trường Sa cho biết: "Công tác tìm kiếm và cứu nạn tại địa điểm sập tòa nhà ở Trường Sa đã hoàn tất. Những người bị mắc kẹt và không thể di chuyển khỏi hiện trường vụ tai nạn đều đã được tìm thấy. 10 người được cứu sống và 53 người đã tử vong".

Vụ sập nhà ở Trung Quốc: Số người thiệt mạng tăng lên 53, kết thúc chiến dịch tìm kiếm cứu hộ-1Nỗ lực tìm kiếm cứu hộ những nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập. (Ảnh: AP)

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin trước đó, người thứ 10 được kéo ra khỏi đống đổ nát chỉ sau nửa đêm 4/5, nạn nhân đã bị chôn vùi trong đống đổ nát trong gần 6 ngày.

Quan chức địa phương Wu Guiying đã xin lỗi về vụ tai nạn trong cuộc họp giao ban, đề cập đến "sự đau khổ tột cùng" và "việc tự trách bản thân không thể diễn tả được", cũng như đưa ra "lời xin lỗi chân thành đến nhân dân".

Khu nhà có các căn hộ, một khách sạn và một rạp chiếu phim. Tòa nhà đã bị san phẳng, để lại một khoảng trống lớn trên khung cảnh đường phố Trường Sa, tạo ra một đống hỗn độn và các dầm bê tông vỡ vụn.

Một phụ nữ khác đã sống sót sau khoảng 88 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát nói với truyền thông Trung Quốc rằng, vào thời điểm xảy ra vụ sập tòa nhà, cô đang học trên giường của mình và cố gắng sống sót bằng cách ngậm một lượng nước nhỏ, dùng chăn bông để giữ ấm.

Vụ sập nhà ở Trung Quốc: Số người thiệt mạng tăng lên 53, kết thúc chiến dịch tìm kiếm cứu hộ-210 người được cứu sống và 53 người đã tử vong trong vụ sập nhà này. (Ảnh: AP)

Theo Tân Hoa Xã, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các nạn nhân còn sống với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ đánh hơi, máy dò sự sống và máy bay không người lái, cũng như kêu lớn và đánh thức những người sống sót.

Sau vụ sập nhà nghiêm trọng này, vào ngày 1/5, Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn Trung Quốc đã tuyên bố tiến hành đợt kiểm tra an toàn đối với "nhà ở tự xây" trên toàn quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình vào tuần trước đã ra lệnh điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân của vụ sập nhà, một dấu hiệu cho thấy mức độ nghiêm trọng của thảm họa.

Những vụ sập tòa nhà không phải là chuyện hiếm gặp ở Trung Quốc do tiêu chuẩn xây dựng và an toàn kém, cũng như thực tế tham nhũng của những người được giao nhiệm vụ quản lý xây dựng.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/vu-sap-nha-o-trung-quoc-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-53-ket-thuc-chien-dich-tim-kiem-cuu-ho-20220506111955244.htm

sập nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.