Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của "bà dì ác ma"

Nụ cười của người phụ nữ bí ẩn được mệnh danh là "bà dì ác ma" đã gắn liền với thảm họa sập trung tâm thương mại Sampoong mà mỗi khi nhắc đến đều khiến người dân Hàn Quốc rùng mình và phẫn nộ.

Những ngày gần đây, thế giới liên tục chứng kiến những vụ sập tòa nhà, chung cư cao tầng gây thiệt hại lớn về người và của. Cụ thể, vào ngày 9/6, tòa nhà 5 tầng đang được phá dỡ tại khu vực tái phát triển Hak-dong, Dong-gu, thành phố Gwangju, Hàn Quốc, bất ngờ đổ sập xuống đường, đè lên chiếc xe buýt số 54 đang đậu bên dưới. Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng.

Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-1Không lâu sau, vào ngày 24/6, chung cư Champlain Towers South ở thị trấn ven biển Surfside, bang Florida, Mỹ, cũng bất ngờ đổ sập, khiến 22 người thiệt mạng (tính đến thời điểm hiện tại) và hàng trăm người mắc kẹt bên trong. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành nhưng cơ hội tìm thấy người sống sót dường như bằng 0.  

Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-2Những thảm họa sập tòa nhà, chung cư này khiến người dân Hàn Quốc không khỏi bồi hồi nhớ đến vụ sập trung tâm thương mại Sampoong tước đi tính mạng của hơn 500 con người. Ngày 29/6 vừa qua cũng đánh dấu 26 năm ngày xảy ra thảm họa và nỗi ám ảnh vẫn vẹn nguyên trong lòng mỗi người.

Sự việc xảy ra vào lúc gần 18h ngày 29/6/1995, trung tâm thương mại Sampoong (5 tầng trên mặt đất và 4 tầng hầm) tọa lạc tại phường Seocho, quận Seocho, Seoul, đột ngột đổ sập. Thời điểm đó, bên trong trung tâm thương mại có khoảng 1.500 người, kết quả là 502 người chết và 937 người bị thương. 

Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-3Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-4
Nguyên nhân của vụ việc được cho là do sự tắc trách của ông chủ trung tâm thương mại Sampoong, Lee Joon. Ông đã xây dựng trái phép thêm tầng thứ 5 dù không có trong bản vẽ cũng như không thông báo với chính quyền địa phương. Ngoài ra, ông Lee còn "rút ruột" công trình khiến cho các trụ đỡ trở nên mỏng và yếu hơn.

Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-5Trung tâm thương mại này mở cửa đón khách vào năm 1990 và chỉ trong vòng 5 năm, nó đã trở thành địa điểm mua sắm sầm uất và nổi tiếng với lượng khách ra vào mỗi ngày lên đến 40.000 người.

Vài ngày trước khi bị Sampoong đổ sập, nhân viên bảo trì cho biết hệ thống điều hòa ở tầng 5 của trung tâm thương mại tạo áp lực khiến các trụ cột nơi đây bị nứt. Vấn đề cần khắc phục ngay nhưng ông Lee chỉ ra lệnh di chuyển bớt các vật dụng ở tầng 5 xuống tầng hầm. Cuối cùng, chuyện gì đến cũng phải đến, trung tâm thương mại Sampoong đã chính thức đổ sập vào ngày 29/6/1995, chỉ trong vòng 20 giây nơi đây đã trở thành một đống gạch vụn không hơn không kém.

Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-6Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-7Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-8
Tin tức về Sampoong ngay sau đó tràn ngập các mặt báo và sóng truyền hình. Hàng trăm xe cứu thương, lính cứu hỏa, máy bay và trực thăng trên khắp cả nước được huy động để đến đây tham gia công tác tìm kiếm và giải cứu người gặp nạn. 

Thảm họa này đã cướp đi tính mạng của 502 người và khiến 937 người bị thương. Nó được xếp vào danh sách những vụ sập tòa nhà gây chết người kinh hoàng nhất thế giới.

Một trong những điều ám ảnh người dân Hàn Quốc sau thảm họa Sampoong đó là nụ cười nham hiểm của một người đàn bà ích kỉ. Trong lúc đất nước rơi vào cảnh tang tóc, người dân đồng lòng cầu nguyện cho sự trở về của người gặp nạn thì một người phụ nữ bị ống kính máy quay của đài YTN ghi lại nụ cười đáng sợ khi có mặt tại hiện trường vụ việc.


Vụ sập trung tâm thương mại rúng động Hàn Quốc 26 năm trước khiến hơn 500 người chết, ám ảnh nhất là nụ cười của bà dì ác ma-9Người phụ nữ này có vẻ như không hề quan tâm đến những người mất tích hay sự sốt sắng của lực lượng cứu hộ mà chỉ chăm chỉ lục tìm những thứ đáng giá để "hôi của". Hình ảnh và hành động của người phụ nữ này khiến nhiều người bức xúc, họ gọi bà là "bà dì ác ma". Đáng tiếc, không ai tìm được danh tính cũng như tung tích của người phụ nữ này sau khi hình ảnh của bà được tiết lộ trên sóng truyền hình.

Có tin đồn "bà dì ác ma" này đã chết trong vụ sụp đổ phần còn lại của trung tâm thương mại nhưng không ai xác nhận được thông tin này. Thế là từ đó, nụ cười ám ảnh của người phụ nữ này đã gắn liền với thảm họa sập trung tâm thương mại Sampoong mà mỗi khi nhớ đến đều khiến người ta vừa rùng mình vừa phẫn nộ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-sap-trung-tam-thuong-mai-rung-dong-han-quoc-26-nam-truoc-khien-hon-500-nguoi-chet-am-anh-nhat-la-nu-cuoi-cua-ba-di-ac-ma-2220214723548675.htm

sập nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.