Vụ thảm sát chấn động sau 16 năm: Người phụ nữ đưa hai con đoàn tụ cùng chồng nhưng hóa ra lại bước vào địa ngục không lối thoát

Người vợ vô tội nghĩ rằng việc đưa hai đứa con đến Hong Kong đoàn tụ với chồng là một khởi đầu mới nhưng hóa ra lại là một thảm kịch. Không ai có thể tin kết cục của gia đình này lại tàn khốc như thế.

Thiên Thủy Vi được biết là một thành phố rùng rợn nằm ở khu Tân Giới, Hong Kong bởi lẽ có quá nhiều bi kịch gia đình ở khu vực này. Vụ thảm sát làng Thiên Hằng dưới đây được xem là một trong những thảm kịch khiến người dân vô cùng ám ảnh.

Vào ngày 11/4/2004, cảnh sát nhận được tin báo có vụ án mạng xảy ra ở làng Thiên Hằng, Thiên Thủy Vi, Tân Giới, Hong Kong. Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát nhanh chóng đến nơi xảy ra vụ án thì thấy cổng sắt bên ngoài không khóa nhưng cửa chống trộm đã bị bẻ khóa. Nhìn qua khe cửa đang hé, mùi máu tanh xộc lên mũi khiến ai thấy đều kinh hãi. 

Sau khi đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường và đột nhập vào nhà, mọi người đều giật mình trước cảnh tượng rùng rợn không khác trên phim. Sàn nhà đầy máu me, thi thể một người phụ nữ và một đứa trẻ đang nằm trong phòng khách, thi thể đứa trẻ khác thì nằm bên cửa sổ, cả ba người đều bị đâm bởi những nhát dao. Thậm chí khuôn mặt của người phụ nữ còn không nguyên vẹn, cảnh tượng rất kinh khủng. 

Điều đáng nói, tại hiện trường vụ án, cảnh sát còn phát hiện thêm một người đàn ông đang nằm trên vũng máu ở gần cửa phòng ngủ. Mặc dù lúc đó còn thở nhưng sau khi đưa vào bệnh viện 12 ngày thì đã qua đời. 

Theo nội dung báo án của người đàn ông kia, đây được xem là vụ án giết người vợ và làm người chồng bị thương. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát điều tra kỹ càng hơn thì họ đã xác nhận hóa ra đây là một thảm kịch gia đình. Hơn nữa hung thủ lại chính là chồng và bố của nạn nhân.

Vụ thảm sát chấn động sau 16 năm: Người phụ nữ đưa hai con đoàn tụ cùng chồng nhưng hóa ra lại bước vào địa ngục không lối thoát-1Hình ảnh gia đình 4 người.

Đến Hong Kong tưởng đổi đời nhưng hóa ra lại sống trong địa ngục
Người phụ nữ quá cố tên Kim Thục Anh, 32 tuổi, người Tứ Xuyên đến Hong Kong định cư cùng chồng. Người đàn ông tự tay giết hai đứa con và vợ là Lý Bách Sâm, 45 tuổi, người Hong Kong. Theo điều tra được biết, Kim Thục Anh đã bị chồng đánh đập và lạm dụng trong một thời gian dài. Cơn ác mộng đó bắt đầu vào tháng 1/2004 sau khi Kim Thục Anh đưa con đến Hong Kong để xây dựng cuộc sống mới. 

Kim Thục Anh và Lý Bách Sâm quen biết nhau khi làm việc tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Họ kết hôn vào tháng 7/1998 và sinh ra cặp song sinh vào tháng 8 cùng năm. Kim Thục Anh nhờ mẹ sống ở Thâm Quyến giúp chăm sóc 2 con, đến tháng 1/2004, thì đưa những đứa trẻ đến Hong Kong để đoàn tụ cùng chồng, gia đình 4 người sống ở làng Thiên Hằng. 

Vào thời điểm đó, Lý Bách Sâm đã thất nghiệp được hơn một năm, và gia đình chỉ có thể xin trợ cấp từ chính phủ mới có thể sinh sống qua ngày. Tuy nhiên, Lý Bách Sâm không nộp đơn, hắn cũng không để Kim Thục Anh đi làm vì sợ cô quyến rũ đàn ông khác, cho nên gia đình lâm vào cảnh khốn đốn về kinh tế. Bất cứ khi nào không vui, Lý Bách Sâm đều đánh đập vợ, sử dụng cô như một công cụ để thỏa mãn cơn bực tức. Nếu như Kim Thục Anh phản kháng, cô sẽ bị đánh nhiều hơn, thậm chí không cho ngủ, mùa đông đuổi vợ ra khỏi nhà. 

Vụ thảm sát chấn động sau 16 năm: Người phụ nữ đưa hai con đoàn tụ cùng chồng nhưng hóa ra lại bước vào địa ngục không lối thoát-2Chân dung tên đồ tể Lý Bách Sâm.

Lý Bách Sâm cũng cấm vợ nói chuyện với người lạ, thậm chí cắt và vứt bỏ quần áo của Kim Thục Anh để cô không thể ra ngoài. Để bảo vệ hạnh phúc gia đình, Kim Thục Anh phải chịu đựng tất cả trong im lặng. Tuy nhiên, điều này không khiến Lý Bách Sâm suy ngẫm về bản thân mà trái lại còn khiến hắn ta ngày càng quá đáng hơn. 

Em gái Kim Thục Anh cho biết: “Những lúc cãi nhau, anh ta (Lý Bách Sâm) đều ném đồ đạc ra ngoài, trong khi anh ta ngủ vào ban ngày nhưng không để chị tôi ngủ vào ban đêm, ra lệnh cho chị ấy phải ngồi trên ghế và quạt cả đêm cho anh ta ngủ, hành hạ chị ấy không thể nào ngủ được. Có lúc chị tôi ngủ quên trên nền đất, anh ta nhổ nước bọt vào người chị ấy". Đó là những gì Kim Thục Anh kể cho gia đình nghe khi cô về thăm nhà. 

“Vỗ béo” cả nhà rồi sát hại
Lý Bách Sâm từng nói với hàng xóm rằng: “Tôi sẽ đưa vợ về nhà, mua cá, mua tôm, mua cua cho cô ấy ăn, vỗ béo cô ấy rồi giết chết. Tôi sẽ lên kế hoạch cho một vụ án mạng làm chấn động cái Hong Kong này, tôi chẳng sợ gì cả, tôi cũng muốn chết nhưng tôi chết đi thì vợ con cũng không thoát được đâu”. 

Sau khi hàng xóm nghe xong ai nấy đều rất sợ hãi. Cứ mỗi lần bạo hành, Lý Bách Sâm lại đuổi vợ con ra khỏi nhà, 3 mẹ con lang thang ngoài đường không thể về, chỉ ngồi ngoài đường mà khóc. Hàng xóm khi chứng kiến cảnh tượng này đã khuyên Kim Thục Anh nên cầu cứu lên cơ quan có thẩm quyền. 

Không lâu sau, Kim Thục Anh đã tìm đến Cục phúc lợi Xã hội nhờ giúp đỡ. Lúc này, Lý Bách Sâm đã thừa nhận lỗi sai của mình: “Tôi sẽ thay đổi, tôi sẽ không đánh cô nữa, tôi sẽ trở thành con người mới”. Kim Thục Anh tin vào lời hứa hẹn của chồng, nhưng không biết rằng đây là nguồn cơn dẫn đến thảm kịch. Khi Kim Thục Anh trở về nhà, cô nghĩ rằng mình sẽ bắt đầu một cuộc sống mới nhưng hóa ra là trở về một địa ngục còn tồi tệ hơn trước đó. 

Lý Bách Sâm lúc này không chỉ lạm dụng đánh đập Kim Thục Anh mà còn tấn công vào cả hai đứa con gái sinh đôi. Lý Bách Sâm từng đánh con gái sưng mặt vì dám làm phiền lúc hắn nghỉ ngơi, thậm chí còn đe dọa: “Mày mà không ngoan thì tao sẽ giết mày”. Lúc này, Kim Thục Anh không thể chịu đựng và quyết định ly hôn. 

Vụ thảm sát chấn động sau 16 năm: Người phụ nữ đưa hai con đoàn tụ cùng chồng nhưng hóa ra lại bước vào địa ngục không lối thoát-3Người dân làng Thiên Hằng đến cầu siêu cho mẹ con Kim Thục Anh.

Vào ngày 9/4/2004, Kim Thục Anh tiếp tục bị đánh đập một cách tàn nhẫn khiến cô phải chạy trốn. Ngày 11/4/2004, Lý Bách Sâm đã gửi tin nhắn: “Cô mà không về nhà thì sau này đừng mong nhìn mặt hai đứa con gái. Tôi đã mua dao rồi”. Sau khi nhận được tin nhắn này, Kim Thục Anh đã đến đồn cảnh sát để báo cáo vụ việc, nhưng không nhận được sự hỗ trợ. 

Không thể chần chừ, Kim Thục Anh quyết định chạy về nhà cứu hai đứa con nhưng không ngờ rằng cuối cùng cả 3 mẹ con đều chết thảm hại dưới tay người chồng đồ tể. Sau khi giết vợ và hai đứa con gái, Lý Bách Sâm chọn cách tự tử cuối cùng cũng qua đời sau 12 ngày nhập viện. 

Thời điểm đó, nhiều người đặt câu hỏi tại sao cảnh sát lại không hỗ trợ Kim Thục Anh. Trên thực tế, lúc ấy cảnh sát nghĩ rằng đó là việc gia đình, chỉ nghĩ rằng vợ chồng cãi nhau nên không tin lời cô nói. 

Vụ thảm sát chấn động sau 16 năm: Người phụ nữ đưa hai con đoàn tụ cùng chồng nhưng hóa ra lại bước vào địa ngục không lối thoát-4Bộ phim điện ảnh Ngày và đêm Thiên Thủy Vi.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, vụ thảm kịch bắt nguồn từ sự nhẫn tâm của người chồng, người cha khi giết chết vợ và con ruột. Các nhà nghiên cứu y học cũng đã phân tích những biểu hiện của Lý Bách Sâm không phù hợp với những đặc điểm của bệnh tâm thần. 

Năm 2009, đạo diễn Hứa Yên Hoa đã sản xuất một bộ phim điện ảnh mang tên Ngày và Đêm Thiên Thủy Vi để phản ánh các vấn đề gia đình và xã hội ở Hong Kong tạo được hiệu ứng tốt với khán giả và dư luận. Vụ thảm sát đau lòng trên cũng được lồng vào một đoạn trong bộ phim để khán giả có thể mường tượng rõ hơn thực trạng đen tối của một số gia đình thời bấy giờ.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/vu-tham-sat-chan-dong-sau-16-nam-nguoi-phu-nu-dua-hai-con-doan-tu-cung-chong-nhung-hoa-ra-lai-buoc-vao-dia-nguc-khong-loi-thoat-22202065232234204.htm

vụ thảm sát

Hong Kong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.