Vụ tỷ phú lái máy bay lao vào tòa nhà khiến cả gia đình chết thảm: Công khai danh tính 8 nạn nhân và hiện trường thảm khốc

Một trong những người giàu nhất Romania đã cầm lái chiếc máy bay tư nhân, gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người thiệt mạng.

Vào tối ngày 3/10 (giờ địa phương), giới chức Italy xác nhận một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra ở ngoại ô Milan khiến 8 người thiệt mạng. Người cầm lái là tỷ phú Dan Petrescu, nhà phát triển bất động sản nằm trong top những người giàu nhất Romania. Ông Petrescu năm nay 68 tuổi, mang hai quốc tịch: Romania và Đức.

Hiện trường thảm khốc

Tờ Corriere della Serra đưa tin tỷ phú Dan Petrescu gặp nạn khi đang trên đường tới biệt thự ở Olbia, Sardinia để gặp người mẹ 98 tuổi của tỷ phú. Công tố viên Tizina Siciliano cho biết chiếc máy bay được đăng ký tại Romania. Nó được đại gia bất động sản và Vova Cohn, một cựu cổ đông câu lạc bộ bóng đá Dinamo Bucharest, chung tiền mua vào năm 2015.

Vụ tỷ phú lái máy bay lao vào tòa nhà khiến cả gia đình chết thảm: Công khai danh tính 8 nạn nhân và hiện trường thảm khốc-1

Tỷ phú Dan Petrescu.

Được biết, chiếc máy bay gặp nạn chỉ sau 15 phút cất cánh từ sân bay Linate của Milan. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Theo công tố viên Siciliano, máy bay không phát tín hiệu báo động trước tai nạn. Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khi máy bay đâm vào tòa văn phòng hai tầng ở thị trấn nhỏ San Donato Milanese gần Milan. 

Cột khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường có thể nhìn thấy từ cách đó vài km. Vài chiếc xe hơi gần hiện trường cũng bị cháy. Tai nạn xảy ra vào chủ nhật, ngày nghỉ của các công nhân văn phòng nên hạn chế được thiệt hại về người. Những hình ảnh và đoạn video ghi lại hiện trường vụ việc cho thấy, chiếc máy bay hoàn toàn bị biến dạng, tòa nhà cũng bị hư hỏng nặng. 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến 8 người thiệt mạng.

Vụ tỷ phú lái máy bay lao vào tòa nhà khiến cả gia đình chết thảm: Công khai danh tính 8 nạn nhân và hiện trường thảm khốc-2

 

Hãng thông tấn Italy ANSA cho hay, chiếc máy bay gặp nạn này từng bay từ Bucharest, Romania đến Milan hôm 30/9 và không gặp trục trặc nào. Các quan chức cứu hỏa ban đầu xác định chiếc máy bay đâm vào mặt tiền tòa nhà. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thêm, công tố viên cho biết máy bay đâm vào mái nhà.

Danh tính các nạn nhân xấu số

Theo truyền thông quốc tế, tỷ phú Dan Petrescu là một doanh nhân bất động sản thành công. Ông cũng là chủ sở hữu của nhiều siêu thị và phòng trưng bày thương mại. Tài sản của ông này ước tính khoảng 3 tỷ Euro (gần 80.000 tỷ đồng).

7 nạn nhân khác thiệt mạng trong vụ máy bay là vợ ông Petrescu (65 tuổi), mang hai quốc tịch Romania và Pháp cùng con trai ông là Stefan Petrscu (30 tuổi), mang hai quốc tịch Romania và Đức.

Các nạn nhân khác là Filippo Nascimbene, sinh năm 1988 tại Pavia, quản lý công ty tư vấn Start Hub tại Milan, vợ anh là Claire Stephanie Caroline Alexandrescou, 33 tuổi, sinh ra ở Pháp, là Giám đốc quản lý cấp cao về quảng cáo và nội dung kỹ thuật số. Con trai của cặp đôi này là Raphael, sinh năm 2020 cũng là nạn nhân xấu số của chuyến bay.

Vụ tỷ phú lái máy bay lao vào tòa nhà khiến cả gia đình chết thảm: Công khai danh tính 8 nạn nhân và hiện trường thảm khốc-3

Filippo Nascimbene và vợ Claire Stephanie.

Một nạn nhân khác là bà Miruna Anca Wanda Lozinschi, người Romania, sinh năm 1956, mẹ của cô Claire Stephanie Caroline và là bà ngoại của bé Raphael. Nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn được xác định là Julien Brossard, 36 tuổi, một người bạn của tỷ phú Dan Petrescu đến từ Canada.

Như vậy, vụ tai nạn máy bay đã lấy đi mạng sống của 2 gia đình, những người thân của họ đã nhận được tin dữ và họ đang sốc, vô cùng đau đớn. Vụ việc hiện nhận được sự quan tâm chú ý của truyền thông và dư luận quốc tế.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-ty-phu-lai-may-bay-lao-vao-toa-nha-khien-ca-gia-dinh-chet-tham-cong-khai-danh-tinh-8-nan-nhan-va-hien-truong-tham-khoc-162210410193741789.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.