Vụ xả súng trường tiểu học ở Mỹ: Hai giáo viên hy sinh thân mình che chắn cho các em nhỏ và hoàn cảnh bi đát của nghi phạm

Những câu chuyện xúc động liên quan đến các nạn nhân trong vụ xả súng trường tiểu học bang Texas, Mỹ, vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông.

Irma Garcia và Eva Mireles là hai giáo viên đã thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tại trường tiểu học Robb hôm 24/5. Theo truyền thông Mỹ, cả hai cô giáo đã bị sát hại khi cố gắng bảo vệ các em học sinh của mình thoát khỏi tay súng hung hãn.

Thương học sinh như con
Eva Mireles, 44 tuổi, đã theo nghề giáo được 17 năm. Lydia Martinez Delgado, dì của Mireles, cho biết cháu mình đã bị bắn chết trong lúc cố gắng che chắn cho học sinh khi nghi phạm Salvador Ramos, 18 tuổi, xả súng vào trường học,

"Cháu tôi luôn mang đến niềm vui cho mọi người và rất được yêu mến", bà Delgado cho hay.

Cô Mireles đã kết hôn với cảnh sát địa phương Ruben Ruiz, 43 tuổi, và có một con gái đang học đại học, theo hồ sơ giáo viên trên trang web của trường. "Tôi có một gia đình luôn ủng hộ, vui vẻ và yêu thương. Tôi thích chạy và đi bộ đường dài và bây giờ là đạp xe", nữ giáo viên từng mô tả về bản thân.

Vụ xả súng trường tiểu học ở Mỹ: Hai giáo viên hy sinh thân mình che chắn cho các em nhỏ và hoàn cảnh bi đát của nghi phạm-1Hai nữ giáo viên Irma Garcia (trái) và Eva Mireles đều cố gắng che chắn, bảo vệ các em học sinh.

Trong khi đó cô Irma Garcia, 48 tuổi, cũng đã kết hôn và có 4 người con. Cô có thâm niên giảng dạy trong trường 23 năm. Một cảnh sát tới hiện trường cho biết đã thấy giáo viên Garcia che chắn cho học sinh trong vụ xả súng.

Jose Garcia (19 tuổi), con trai của nữ giáo viên xấu số chia sẻ rằng: "Mẹ tôi coi học sinh như con mình vậy. Bà ấy rất thích tương tác với trẻ nhỏ và dạy dỗ chúng nên người".

Bên cạnh đó, Jose cho hay, mẹ anh nấu ăn rất ngon, nữ giáo viên cũng thích đi câu cá cùng chồng. Được biết, cả hai cô giáo đều tốt nghiệp trường Đại học Sul Ross State ở Texas. Garcia lấy bằng cử nhân về nghiên cứu liên ngành vào năm 1997 và Mireles cũng tốt nghiệp cùng khoa vào năm 2003. 

Vụ xả súng trường tiểu học ở Mỹ: Hai giáo viên hy sinh thân mình che chắn cho các em nhỏ và hoàn cảnh bi đát của nghi phạm-2Vụ xả súng đã gây ra mất mát quá lớn cho những người ở lại.

Sự ra đi của hai nữ giáo viên đã khiến nhiều phụ huynh bàng hoàng và thương xót. Họ đều là những cô giáo tận tâm với học sinh, hết mình với sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, kẻ xả súng máu lạnh đã cướp đi hết tất cả ước mơ, hoài bão và tương lai của họ.

Mẹ của nghi phạm nói gì?
Adriana Reyes, mẹ của kẻ xả súng đã lấy đi ít nhất 21 mạng người cho hay, cô rất bất ngờ khi biết con mình là người đứng sau vụ việc kinh hoàng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde.

Người mẹ thừa nhận Ramos là một người trầm tính, cô độc khi không có nhiều bạn bè, chỉ thích thu mình trong góc phòng. Tuy nhiên, cô Adriana Reyes khẳng định con trai mình không phải là một kẻ bạo lực.

"Con trai tôi không phải là kẻ bạo lực. Tôi ngạc nhiên vì những gì thằng bé gây ra và tôi đang cầu nguyện cho những đứa trẻ vô tội", Adriana Reyes nói.

Vụ xả súng trường tiểu học ở Mỹ: Hai giáo viên hy sinh thân mình che chắn cho các em nhỏ và hoàn cảnh bi đát của nghi phạm-3Mẹ Ramos khẳng định con mình không phải là kẻ thích bạo lực.

Rolando Reyes, 74 tuổi, ông ngoại của Ramos nói rằng mẹ Ramos nghiện ma túy, cha thì không quan tâm nên ngay từ nhỏ, thanh niên này đã sống với vợ chồng ông. Trước khi xả súng ở trường tiểu học, Ramos đã bắn bà ngoại mình, Celia Gonzalez, 66 tuổi. Hiện nạn nhân đang được điều trị tích cực trong bệnh viện.

Gia đình cho hay, họ không hề biết Ramos đã mua 2 khẩu súng để mừng sinh nhật tuổi 18. Về phía người mẹ, cô khẳng định bản thân có mối quan hệ tốt đẹp với con trai. Lần gặp gần đây nhất giữa họ là vào tuần trước, khi cô tặng quà sinh nhật cho Ramos.

Thống đốc bang Texas cho biết, kẻ xả súng đã đăng tải lên Facebook ba lần trước khi xảy ra vụ thảm sát ở trường tiểu học Robb. Thông báo đầu tiên cách vụ xả súng 30 phút, trong đó nghi phạm nói sẽ bắn bà mình. 

Vụ xả súng trường tiểu học ở Mỹ: Hai giáo viên hy sinh thân mình che chắn cho các em nhỏ và hoàn cảnh bi đát của nghi phạm-4Vụ xả súng trường tiểu học ở Mỹ: Hai giáo viên hy sinh thân mình che chắn cho các em nhỏ và hoàn cảnh bi đát của nghi phạm-5Nhiều người tập trung về trường tiểu học để tưởng nhớ các nạn nhân.

Lần thứ hai, thanh niên này tuyên bố: "Tôi đã bắn bà ngoại". Lần thông báo thứ 3 cách vụ thảm sát 15 phút, với nội dung: "Tôi sẽ bắn một trường tiểu học".

Phát ngôn viên của Facebook Andy Stone ngày 25/5 cho biết các thông báo do tay súng đăng là "tin nhắn văn bản riêng tư", được phát hiện sau vụ tấn công. Stone cho hay Facebook đang hợp tác với các nhà điều tra.

Vụ xả súng tại Texas hôm 24/5 được xem là thảm sát đẫm máu nhất ở một trường học của Mỹ trong gần một thập kỷ. Các nhà chức trách cho biết tất cả nạn nhân đều là học sinh lớp 4. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-xa-sung-truong-tieu-hoc-o-my-hai-giao-vien-hy-sinh-than-minh-che-chan-cho-cac-em-nho-va-hoan-canh-bi-dat-cua-nghi-pham-22202226512283278.htm

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.