Vừa bước vào gia tộc Vua sòng bài Macau, bà Tư từ chối khoản chu cấp 300 triệu đồng/tháng với một điều kiện để rồi sau này khiến ai cũng nể phục

Bà Tư Lương An Kỳ quyết tâm dùng chính hành động của mình để phủ nhận những đánh giá phiến diện từ người ngoài.

Năm 1989, Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân và vợ Tư Lương An Kỳ chính thức chung sống cùng một nhà. Dư luận lúc bấy giờ cho rằng Lương An Kỳ chỉ là một người phụ nữ mê tiền tài và ham mê quyền lực của Hà Hồng Sân. 

Sau khi trở thành bà Tư của gia tộc quyền quý nhất Hồng Kông, Lương An Kỳ đã có một cuộc sống giàu sang. Nhưng bà vẫn quyết tâm dùng chính hành động của mình để phủ nhận những đánh giá phiến diện từ người ngoài. Lương An Kỳ bắt đầu phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng.

Vua sòng bài Macau từng bày tỏ sự hiếu kỳ về cách suy nghĩ của Lương An Kỳ: "Mỗi tháng tôi chu cấp cho bà ấy 100 nghìn đô la Hồng Kông (khoảng 300 triệu VND theo tỷ giá hiện tại) nhưng bà ấy không cần. Bà ấy chỉ muốn làm kinh doanh". 

Được biết, lúc đó bà Tư Lương An Kỳ đã từ chối khoản tiền chu cấp hàng tháng từ chồng và đề nghị có được một chức vụ quản lý tại công ty của ông. 

Từ đó, bà dần dần mở rộng tầm ảnh hưởng trong thế giới kinh doanh và hiện là một nữ doanh nhân xuất sắc ở Hồng Kông.

Vừa bước vào gia tộc Vua sòng bài Macau, bà Tư từ chối khoản chu cấp 300 triệu đồng/tháng với một điều kiện để rồi sau này khiến ai cũng nể phục-1


Trong suốt thời gian sau đó, Lương An Kỳ bắt đầu từ một quán trà để có thể bước vào ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm. Sau đó mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như phòng tắm hơi, golf, chứng khoán, giải trí, câu lạc bộ đua ngựa và sòng bài. 

Sự nhạy bén trong kinh doanh của Lương An Kỳ đã khiến Hà Hồng Sân phải nhìn bà với một ánh mắt ngưỡng mộ và thừa nhận bà đã kiếm về cho ông rất nhiều tiền. 

Ngoài ra, bà Tư Lương An Kỳ cũng có cách thức nuôi dạy con riêng biệt. Hà Siêu Doanh, con gái lớn của bà Tư, đã từng nói: "Mẹ đối xử với chúng tôi rất khắc nghiệt nhưng cũng có lúc rất đáng yêu". Khi mắng con trẻ, bà chưa bao giờ nể nang một ai nhưng bà cũng nhất định để đứa trẻ đó biết rõ bản thân đã làm sai điều gì, tập cho chúng biết lỗi và sửa lỗi. 

Vừa bước vào gia tộc Vua sòng bài Macau, bà Tư từ chối khoản chu cấp 300 triệu đồng/tháng với một điều kiện để rồi sau này khiến ai cũng nể phục-2

Lương An Kỳ còn giáo dục con gái rằng, nếu muốn thành công thì làm hàng trăm công việc cũng mãi mãi không đủ. Bất luận giàu hay nghèo thì cũng phải giữ được ý chí và sự kiên trì. 

Với sự giáo dục này, các con của bà đều có một tương lai rạng rỡ. Con gái lớn Hà Siêu Doanh tốt nghiệp Đại học Hồng Kông và đã thành lập Công ty TNHH Văn hóa Siêu Doanh, tiếp quản thành tựu trước đó của Vua sòng bài Macau và cam kết thúc đẩy Văn hóa nghệ thuật Macau trong tương lai. 

Con trai Hà Du Hanh sinh năm 1994, hiện đang làm việc trong công ty của riêng mình. Trong khi đó, con trai Hà Du Quân từ bé đã được mệnh danh là thiên tài toán học và hiện cũng đang trong quá trình khởi nghiệp riêng. Con gái út Hà Siêu Hân không chỉ xinh đẹp mà còn học giỏi, biết chơi đàn violin và yêu thích thể thao. 

Nhiều người cho rằng, Vua sòng bài Macau không cho bà Tư danh phận chính thức chính là điều khiến bà hối hận nhân. Tuy nhiên, bà đã phủ nhận điều này. Với bà, sự hối tiếc lớn nhất đời chính là ít đọc sách. Sau khi ở chung với Hà Hồng Sân, ông từng đề nghị bà đọc thêm sách để bổ sung kiến thức. Nhưng Lương An Kỳ chưa bao giờ hoàn thành lời đề nghị này. 

Nguồn: Sohu, Baidu, Toutiao, QQ News

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

Vua sòng bài Macau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.