Vừa đón em bé chào đời, bác sĩ hét lên "Bố đâu, nhanh đến chụp ảnh, con anh là một phép màu"

Mặc dù đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm nhưng bằng cách nào đó em bé vẫn chào đời khỏe mạnh trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ.

Mặc dù đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm nhưng bằng cách nào đó em bé vẫn chào đời khỏe mạnh trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ.

Mang thai là một khoảng thời gian nhiệm màu với sự hình thành và phát triển vô cùng nhanh chóng của thai nhi trong bụng mẹ qua 9 tháng 10 ngày. Cảm nhận con đang cuộn, vặn người, đấm, đá hay nấc cục trong bụng mẹ là những khoảnh khắc không thể nào quên đối với mỗi bà mẹ. Tuy vậy gia đoạn này cũng là quãng thời gian vất vả, gian khổ và ẩn chứa những mối nguy hiểm không lường trước được.

Bên cạnh việc chăm lo cho sức khỏe của chính mình, các bà bầu còn phải cẩn thận từng li từng tí để đảm bảo đứa con bé bỏng trong bụng mình phát triển tốt, tránh những rủi ro có thể xảy ra trong thai kỳ. Mọi nỗi lo chỉ có thể được trút bỏ khi em bé khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời.

Dù bố mẹ có cẩn thận và tính toán thật kỹ lưỡng để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh, nhưng vẫn có rất nhiều vấn đề nảy sinh không lường trước được. Một số biến chứng có thể gây tử vong cho thai nhi.

Vừa đón em bé chào đời, bác sĩ hét lên Bố đâu, nhanh đến chụp ảnh, con anh là một phép màu - Ảnh 1.

Vừa đón em bé chào đời, bác sĩ hét lên "Bố đâu, mau đến chụp ảnh, con anh là một phép màu".

Một trong những mối lo ngại lớn nhất là dây rốn quấn cổ, hoặc dây rốn thắt nút. Chúng ta đều biết khi em bé nằm trong bụng mẹ, người mẹ và thai nhi "kết nối" qua dây rốn. Sợi dây kỳ diệu này đóng vai trò vận chuyển chất dinh dưỡng cho trẻ và thải bỏ chất thải để trẻ phát triển tốt và nhận được mọi thứ cần thiết. Dây rốn cũng co bóp, đập y như tim chúng ta vậy. Tuy nhiên, một số thai nhi "năng động" có thể làm rối dây rốn và trong một số trường hợp, dây rốn quấn quanh đầu, bụng hoặc cổ của em bé, đôi khi nó thậm chí có thể bị thắt nút. Tất nhiên, khi dây rốn bị như vậy thì em bé có thể bị ngạt, những dưỡng chất sẽ không thể truyền từ mẹ sang con dẫn đến thai chết lưu.

Trường hợp của một em bé được chia sẻ trên mạng xã hội Reddit là một minh chứng. Nhưng điều đặc biệt là rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm nhưng bằng cách nào đó em bé vẫn khỏe mạnh chào đời trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ và người thân.

Đến nỗi mà khi vừa nhìn thấy cảnh tượng này bác sĩ đã hét lên: "Bố đâu, ra chụp ảnh nhanh lên, con anh là một phép lạ".

Vừa đón em bé chào đời, bác sĩ hét lên Bố đâu, nhanh đến chụp ảnh, con anh là một phép màu - Ảnh 2.

Dây rốn thắt nút cực nguy hiểm.

Bà mẹ sau đó đã đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên trước cảnh tượng kỳ diệu này. Quả thực, em bé này đã mạnh mẽ "vượt qua thử thách" vẫn phát triển tốt trong bụng mẹ dù sợi dây truyền dinh dưỡng đã bị thắt nút như vậy.

Vừa đón em bé chào đời, bác sĩ hét lên Bố đâu, nhanh đến chụp ảnh, con anh là một phép màu - Ảnh 3.

Đó cũng chính là lý do các bà bầu nên đi khám thai định kỳ vừa là để theo dõi sự phát triển của con, vừa là để phát hiện những biến chứng, rủi ro, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Theo Trí Thức Trẻ


Trẻ sơ sinh

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.