Xả súng hàng loạt trong siêu thị Mỹ, nhiều người chết

Cảnh sát ở Chesapeake, Virginia, đang ứng phó với vụ nổ súng tại Walmart với nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Xả súng hàng loạt trong siêu thị Mỹ, nhiều người chết-1Cảnh sát tới hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP.
 

Cảnh sát đến cửa hàng vào khoảng 22h12 và tìm thấy bằng chứng về một vụ nổ súng bên trong, Leo Kosinski, nhân viên thông tin công cộng của Cảnh sát Chesapeake nói với CNN.

Kosinski cho biết các sĩ quan bước vào cửa hàng và phát hiện ra nhiều người chết và bị thương. Ông nói thêm rằng cảnh sát chưa thể xác nhận số người chết cụ thể, nhưng họ cho rằng con số đó khoảng "dưới mười (người)".

Ông nói thêm rằng kẻ xả súng được cho là nằm trong số những người thiệt mạng, đồng thời lưu ý không có nhân viên thực thi pháp luật nào nổ súng trong quá trình phản ứng với vụ việc.

Cảnh sát tìm kiếm thêm nạn nhân tiềm năng trong cửa hàng. Văn phòng của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ tại Washington, D.C. đang hỗ trợ cảnh sát địa phương điều tra, cục cho biết trên Twitter. Giới chức thành phố Chesapeake yêu cầu người dân tránh xa cửa hàng trong thời gian điều tra.


Xả súng hàng loạt trong siêu thị Mỹ, nhiều người chết-2Cảnh sát Virginia phản ứng khi được gọi tới hiện trường vụ xả súng chết người tại siêu thị Walmart đêm 22/11 ở Chesapeake. Ảnh: AP.

“Những người phản ứng đầu tiên của chúng tôi được đào tạo bài bản và sẵn sàng ứng phó; xin vui lòng cho họ không gian để làm như vậy”, thành phố cho biết trên Twitter.

Joetta Jeffery nói với CNN rằng mẹ cô, Betsy Umphlett, đã gửi tin nhắn cho cô từ bên trong cửa hàng trong vụ nổ súng, thông báo cho cô về vụ việc.

“Tôi bật khóc, tôi đang run. Tôi vừa nói chuyện với mẹ về việc mua gà tây cho Lễ tạ ơn, thì tin nhắn được gửi đến”, Jeffery nói với CNN. Jeffery cho biết mẹ cô không bị thương nhưng bị sốc vì vụ việc.

Một đoạn video tin tức cho thấy sự hiện diện của nhiều cảnh sát tại hiện trường.

Ông Kosinski nói rằng một số sĩ quan và điều tra viên đang rà soát cửa hàng và bảo vệ khu vực.

Thượng nghị sĩ bang Virginia Louise Lucas cho biết bà "rất đau lòng” khi nghe tin về vụ xả súng hàng loạt mới nhất.

“Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi chúng ta tìm ra giải pháp chấm dứt nạn bạo lực súng đạn đã cướp đi rất nhiều sinh mạng ở đất nước chúng ta”, bà viết trên Twitter.


Xả súng hàng loạt trong siêu thị Mỹ, nhiều người chết-3Bản đồ nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: BBC.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xa-sung-hang-loat-trong-sieu-thi-my-nhieu-nguoi-chet-post1378092.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.