Xả súng ở Sacramento (Mỹ) khiến 6 người tử vong và 12 người bị thương

Nhà chức trách Mỹ cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương ở trung tâm thành phố Sacramento sau vụ nổ súng bên ngoài một quán bar đông đúc.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng sau 2h ngày 3/4 (theo giờ địa phương), khi các câu lạc bộ đóng cửa trong một khu vực chật kín sau một buổi trình diễn nhạc rap gần như cháy vé.

Giám đốc Sở Cảnh sát Sacramento, Kathy Lester, cho biết tại một cuộc họp báo vào sáng 3/4, khi các cảnh sát tuần tra gần đó phản ứng tại hiện trường, họ chứng kiến một đám đông lớn và nhiều người đã bị bắn "trong một tình huống thực sự bi thảm". Các nạn nhân khác của vụ xả súng đã tự lái xe đến bệnh viện hoặc được đưa đến các cơ sở y tế.

Cảnh sát trưởng Lester đã yêu cầu người dân liên hệ với cơ quan cảnh sát nếu có bất kỳ thông tin nào về vụ nổ súng, đồng thời không nói rõ có bao nhiêu người thực hiện vụ xả súng và hiện nghi phạm chưa bị bắt giữ.

Giới chức địa phương chưa tiết lộ thêm chi tiết về các nạn nhân hoặc tình trạng sức khỏe của họ. Cảnh sát duy trì sự hiện diện đông đảo vào ngày 3/4 tại khu vực xảy ra vụ nổ súng. Hiện trường vụ xả súng vẫn bị phong tỏa.

Xả súng ở Sacramento (Mỹ) khiến 6 người tử vong và 12 người bị thương-1Các điều tra viên làm việc tại hiện trường vụ xả súng (Ảnh: AP)

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai chỉ trong vòng hơn một tháng ở thành phố Sacramento. Vào cuối tháng 2, một người đàn ông đã nổ súng bắn chết ba con gái nhỏ của mình và một người khác, sau đó tự tử tại một nhà thờ. Số người thiệt mạng trong vụ xả súng vào ngày 3/4 là cao nhất tại bang California kể từ năm 2021, khi 10 người bị bắn chết ở thành phố San Jose.

Trong một tuyên bố, Thống đốc bang California Gavin Newsom chỉ trích về "vụ xả súng gây thương vong hàng loạt" khiến "các gia đình có người thân bị mất tích, nhiều người bị thương và cộng đồng đau buồn".

Darrell Steinberg, Thị trưởng thành phố Sacramento, viết trên Twitter rằng "từ ngữ không thể diễn tả được sự bàng hoàng và đau buồn của tôi vào sáng nay", "bạo lực súng đạn gia tăng là tai họa của thành phố, bang và đất nước của chúng ta".

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/xa-sung-o-sacramento-my-khien-6-nguoi-tu-vong-va-12-nguoi-bi-thuong-20220404044349126.htm

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.