Thế giới từng chấn động trước tin xác ướp 600 tuổi sinh con, đứa trẻ thậm chí còn sống và thở được gây ngỡ ngàng, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?

Chuyện "xác ướp sinh con" nghe đã cực kỳ khó tin rồi, mà trong trường hợp này đứa trẻ lại còn có thể sống được vài chục tiếng đồng hồ.

Ngày 6/9/2012, một số trang tin tức ở Trung Quốc đưa tin một xác ướp người phụ nữ có niên đại khoảng 600 tuổi bị trôn vùi trong tuyết giá lạnh ở nước Nga đã bất ngờ sinh con, thậm chí đứa trẻ còn sống sót được 72 tiếng đồng hồ rồi tử vong.

Quả thực, tin tức này đã làm chấn động giới khoa học ở nhiều nơi trên thế giới, bởi lẽ chuyện "xác ướp sinh con" nghe đã cực kỳ khó tin rồi, mà ở đây đứa trẻ lại còn có thể sống được vài chục tiếng đồng hồ.

Theo thông tin mà một số trang tin tức lan truyền, xác ướp là một cô gái ở độ tuổi 20, mang bầu hơn 7 tháng. Xác ướp này được bảo quản tự nhiên ở nhiệt độ âm 70 độ C dưới băng tuyết giá lạnh nên còn khá nguyên vẹn.

Thế giới từng chấn động trước tin xác ướp 600 tuổi sinh con, đứa trẻ thậm chí còn sống và thở được gây ngỡ ngàng, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-1

Ảnh minh họa

Sau khi phát hiện, các nhà khoa học đã ngâm thi thể phụ nữ vào một hộp kim loại chứa đầy dung dịch oxy. Sau khi tử thi được làm mềm, kết quả chụp X-quang cho thấy thai nhi đã nằm trong cơ thể người mẹ. Ngay lập tức đứa trẻ vẫn còn trong tình trạng "đông lạnh" được lấy ra khỏi bụng mẹ nhưng điều kỳ quái đã xảy ra. Các nhà khoa học đặt đứa trẻ trong khu chăm sóc chuyên biệt không lâu thì phát hiện tim thai nhi đã đập trở lại và đứa bé vẫn sống.

Một số nhà khoa học đưa ra lời giải thích cho điều kỳ lạ này rằng người phụ nữ này đã chết ngay lập tức sau bị khi tuyết phủ kín nên các cơ quan trong cơ thể thai nhi vẫn chưa bị phá hủy. Bên cạnh đó, bên trong cơ thể người mẹ có sự tồn tại của một loại virus lạ nên đứa bé cũng chỉ sống được 72 giờ.

Ngay lập tức, thông tin này đã làm "khuynh đảo" giới khảo cổ học, y học, nhiều trang tin tức bắt đầu dẫn lại tin mà không có kiểm chứng.

Thế giới từng chấn động trước tin xác ướp 600 tuổi sinh con, đứa trẻ thậm chí còn sống và thở được gây ngỡ ngàng, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-2

Ảnh minh họa

Trên thực tế, những thông tin vô căn cứ, thiếu bằng chứng khoa học tương tự như thế này vẫn lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội. Trước đó, một số phương tiện truyền thông ở Mỹ còn loan tin một xác ướp nữ có niên đại khoảng 3.000 năm tuổi đang mang thai. Rồi từ khi được khai quật, thai nhi trong bụng xác ướp vẫn... phát triển bình thường và được khoảng 8 tháng.

Sau khi tin tức về xác ướp sinh con lan truyền, điều khiến người ta nghi ngờ là trên các trang web chuyên về khoa học hoặc các trang tin quốc tế lớn, uy tín đều tuyệt nhiên không thấy có sự việc được coi là gây chấn động thế giới này.

Thế giới từng chấn động trước tin xác ướp 600 tuổi sinh con, đứa trẻ thậm chí còn sống và thở được gây ngỡ ngàng, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-3

Ảnh minh họa

Tờ Kankanews đã đăng tải một bài phóng sự viết về nhận định của bác sĩ phụ sản Trần Tiểu Quân tại Bệnh viện Khoa học Phụ sản Thượng Hải cho biết: "Trong nhiều năm làm nghề, bà chưa từng gặp trường hợp này, vì xác ướp rõ ràng không còn là cơ thể sống nữa. Trong điều kiện nhiệt độ lạnh dưới 70 độ C, xác ướp không thể có khả năng sinh sản. Hơn nữa, theo thông tin lan truyền thì thai nhi đã 7 tháng tuổi, đã hình thành đầy đủ các bộ phận của một cơ thể hoàn chỉnh nên nhu cầu về dinh dưỡng là rất lớn. Bên cạnh đó, trong điều kiện nhiệt độ thấp đến âm 70 độ C như vậy thì thai nhi chỉ có thể tồn tại và lớn lên trong một thời gian ngắn ở các tế bào đã bị đông lạnh hoặc trong cơ thể xác ướp".

Vậy nên, rõ ràng việc xác ướp sinh con hoàn toàn là tin bịa đặt vô căn cứ.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/the-gioi-tung-chan-dong-truoc-tin-xac-uop-600-tuoi-sinh-con-dua-tre-tham-chi-con-song-va-tho-duoc-gay-ngo-ngang-chuyen-ky-quai-gi-da-xay-ra-162211802224520204.htm

xác ướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.