Xác ướp "mỹ nhân Lâu Lan" và cuốn sách cổ được khai quật ở Lop Nur tuổi đời hơn 2000 năm có nội dung kỳ lạ đến nỗi không dám công bố

Lop Nur là "thánh địa" bất cứ nhà thám hiểm nào cũng khao khát khám phá nhưng không phải ai cũng dám đặt chân đến vì nơi này xảy ra quá nhiều vụ mất tích bí ẩn.

"Biển Chết" Lop Nur khiến nhiều người kinh hãi về sự khắc nghiệt và những bí ẩn kỳ dị được đồn đại ở nơi đây. Bên cạnh đó, nhiều sự cố mất tích bí ẩn khó lý giải tại vùng sa mạc Lop Nur khiến người ta e ngại. Tuy nhiên, càng bí ẩn, càng linh dị người ta càng tò mò muốn biết nhiều hơn.

Cuốn sách cổ bí ẩn ở Lop Nur
Khi các nhà khảo cổ, nhà khoa học khai quật vùng đất bí ẩn này đã tìm thấy nhiều cuốn sách lạ chưa từng được công bố. Bởi chúng chứa nhiều nội dung không tưởng tượng nổi.

Nổi tiếng ở Lop Nur phải kể đến thành cổ Lâu Lan. Đây là một đất nước nhỏ bé biến mất vào năm 630 TCN để lại nhiều bí ẩn chưa được giải đáp cho hậu thế. Từ khi tàn tích Lâu Lan được công bố, nhiều nhà khoa học bị thu hút. Các chuyên gia khảo cổ cũng tiến vào Lop Nur để nghiên cứu. 

Tại đây, họ tìm thấy cuốn sách ghi lại gia phả từ thời Tây Hán đến cuối thời Đông Hán. Cũng như rất nhiều tài liệu khác liên quan đến các sử gia, y học,... Các cuốn sách cổ này đều làm từ thẻ tre nhưng nội dung khiến các chuyên gia không dám công bố.

Xác ướp mỹ nhân Lâu Lan và cuốn sách cổ được khai quật ở Lop Nur tuổi đời hơn 2000 năm có nội dung kỳ lạ đến nỗi không dám công bố-1Trong một mảnh vỡ được tìm thấy, các nhà khảo cổ phát hiện chữ "Vĩnh Khang San". Cái tên này xuất hiện trong mảnh vỡ gây nên nhiều tranh cãi. Có người cho rằng nó không có thật, có người cho rằng đó là của Hoàng đế Khang Hy. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có báo cáo nào xác thực về nguồn gốc lịch sử của những mảnh vỡ này. Các nội dung khai thác được vẫn còn nhiều bí ẩn, chưa được xác minh nên các chuyên gia không vội vàng công bố ra bên ngoài.

Ngoài cuốn thẻ tre kỳ lạ này, các chuyên gia cũng tìm thấy một lượng lớn di vật quý giá  ở Lâu Lan như tiền xu, mảnh lụa,... Đặc biệt là một xác ướp đã hơn nghìn năm dưới sa mạc. 

Xác ướp "mỹ nhân" trong lòng Lop Nur
Xác ướp người ta gọi là "Mỹ nhân Lâu Lan" được bảo quản rất tốt. Dù trải qua hàng nghìn năm nhưng trên người nàng không bị thối rữa. Làn da trắng sáng, nét mặt sắc sảo vẫn hiện nguyên là một mỹ nhân xinh đẹp. Đặc biệt các đường nét trên khuôn mặt cho thấy "Mỹ nhân Lâu Lan" có sự pha trộn giữa Á và Âu, nhan sắc "lai Tây" khiến nhiều chuyên gia đặt ra câu hỏi lớn.

Xác ướp mỹ nhân Lâu Lan và cuốn sách cổ được khai quật ở Lop Nur tuổi đời hơn 2000 năm có nội dung kỳ lạ đến nỗi không dám công bố-2

Việc phát hiện ra xác ướp đặc biệt này đã khơi dậy sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới vào thời điểm ấy. Điều này không chỉ chứng tỏ từ cổ đại, việc thông thương của Lâu Lan với các nước khác trên thế giới đã bắt đầu. Ngoài ra, việc phát hiện xác ướp bí ẩn này là manh mối để các nhà khảo cổ tìm được lý do vì sao thành cổ Lâu Lan lại biến mất trong một đêm. Và cũng từ đây, mối liên hệ với "Con đường tơ lụa" đã được hình thành sâu đậm như thế nào? Điều này chẳng phải rất có ý nghĩa đối với việc tìm hiểu lịch sử quá khứ của loài người hay sao?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xac-uop-my-nhan-lau-lan-va-cuon-sach-co-duoc-khai-quat-o-lop-nur-tuoi-doi-hon-2000-nam-co-noi-dung-ky-la-den-noi-khong-dam-cong-bo-162220905092443279.htm

xác ướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.