"Xác ướp nàng tiên cá" lộ ngoại hình đáng sợ sau hơn trăm năm lưu giữ, là sự "lai tạo" của ít nhất 3 loài

Cách đây 117 năm, một thuỷ thủ Mỹ đã mang về “xác ướp nàng tiên cá” từ Nhật Bản. Hiện tại, xác ướp này đã có vẻ ngoài khá đáng sợ.

Lịch sử của xác ướp “nàng tiên cá” này được cho là có từ những năm 1870. Nó được một thuỷ thủ người Mỹ mang về từ Nhật Bản năm 1906 và được bảo tồn tại Hiệp hội Lịch sử Hạt Clark ở Springfield, Ohio.

Xác ướp nàng tiên cá lộ ngoại hình đáng sợ sau hơn trăm năm lưu giữ, là sự lai tạo của ít nhất 3 loài-1
Xác ướp này có miệng mở rộng, răng nanh và móng vuốt lớn. Phần thân dưới giống như này tiên cá và lông trắng xám giống như tóc ở trên đầu. Sau khi được bảo tồn trong 117 năm, Hiệp hội Lịch sử Hạt Clark quyết định sử dụng các phương pháp công nghệ tiên tiến để cố gắng tìm ra danh tính thực sự của xác ướp này. Chính vì vậy, hiệp hội đã gửi nó đến Đại học Bắc Kentucky để chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính (CT) để giải mã sinh vật kỳ lạ này.

Joseph Cress, bác sĩ X quang tại Đại học Bắc Kentucky, cho biết, nhìn từ bề ngoài, “nàng tiên cá” này dường như là sự pha trộn của ít nhất ba loài khác nhau, bao gồm đầu và thân của một con khỉ, bàn tay của loài lưỡng cư như cá sấu hay thằn lằn và có đuôi giống cá.

Xác ướp nàng tiên cá lộ ngoại hình đáng sợ sau hơn trăm năm lưu giữ, là sự lai tạo của ít nhất 3 loài-2Xác ướp nàng tiên cá lộ ngoại hình đáng sợ sau hơn trăm năm lưu giữ, là sự lai tạo của ít nhất 3 loài-3
Cress cho biết, ảnh chụp CT sẽ được sử dụng để tìm hiểu thêm các thông tin không thể nhìn thấy từ bên ngoài, bao gồm cả độ sâu của lỗ mũi, khoang tai… Nhóm nghiên cứu vẫn đang phân tích các dữ liệu liên quan và sẽ gửi đến các chuyên gia động vật tại Vườn thú Cincinnati và Thủy cung Newport để hỗ trợ nhận dạng, hy vọng có thể làm rõ "nàng tiên cá" này có nguồn gốc từ loài nào.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/xac-uop-nang-tien-ca-lo-ngoai-hinh-dang-so-sau-hon-tram-nam-luu-giu-la-su-lai-tao-cua-it-nhat-3-loai-d285876.html

xác ướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.