Xăm trổ nô lệ tình dục để đánh dấu quyền sở hữu

Các băng nhóm buôn người chọn cách đánh dấu những nạn nhân bằng hình xăm để "khẳng định quyền sở hữu", Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) cảnh báo.

Các băng nhóm buôn người chọn cách đánh dấu những nạn nhân bằng hình xăm để "khẳng định quyền sở hữu", Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) cảnh báo.

Xăm trổ nô lệ tình dục để đánh dấu quyền sở hữu
Các băng nhóm buôn người dùng hình xăm để đánh dấu con tin. Ảnh: Alamy

NCA cũng hé lộ rằng một số nạn nhân bị trao đổi qua lại giữa các băng nhóm với số tiền khoảng 200 bảng Anh. 

Liam Vernon, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu về nạn buôn người ở Anh, cho biết có một số bằng chứng cho thấy các hình xăm đang được sử dụng để đánh dấu những con tin. 

"Rất nhanh chóng, bạn có thể đánh dấu con tin. Và đó là cách để những kẻ buôn người phân biệt các nạn nhân, tạo thuận lợi cho việc buôn bán. Tuy nhiên, hành động này khiến các nạn nhân bị tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần", ông nói. 

Một thông báo của NCA cho hay, nhiều nguồn tin cho biết, hình xăm đã được sử dụng để đánh dấu các nô lệ tình dục, nạn nhân của những kẻ buôn người, trên phạm vi toàn cầu. 

Đặc biệt, việc sử dụng những hình xăm số đã gợi nhớ lại những gì Đức Quốc xã đã làm với người Do Thái và những tộc người thiểu số trong các trại tập trung thời Thế chiến II. 

Ngoài việc bị buộc làm gái mại dâm, một số nạn nhân còn phải lao động trong điều kiện khổ sở hoặc bị ép phạm tội. 

Ngày càng nhiều nạn nhân bị buộc phải làm việc trong các xưởng sửa chữa xe. Nhiều con tin khác bị ép làm nông dân, công nhân hoặc ăn xin. Trong nhiều trường hợp, họ phải làm việc để trả nợ cho chính những kẻ buôn người.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.