Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay

Khi nhìn thấy thi thể con, bố mẹ của cô bé thậm chí còn không dám tin vào mắt mình...

Đó là một buổi tối bình thường như bao buổi tối khác đối với những cư dân của một khu chung cư yên tĩnh ở Khu 1, quận Wangsa Maju, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Thế nhưng, cuộc sống êm đềm của cộng đồng cư dân khu phố ấy đã bị xáo trộn hoàn toàn khi hay tin có một bé gái mất tích ở một khu chợ đêm cách nhà em chỉ 100m.

Vụ mất tích đột ngột
Ngày 20 tháng 8 năm 2007, cô bé Nurin Jazlin Jazimin (8 tuổi) là con thứ 2 trong số 3 anh chị em, với mái tóc đen nhánh và đôi mắt long lanh xinh xắn, xin mẹ 2 ringgit (tương đương 10.000 đồng theo tỷ giá hiện tại) rồi một mình đi ra khu chợ đêm để mua chiếc kẹp tóc mà em rất thích. Có ai ngờ, cuộc dạo chơi chốc lát của cô bé ấy đã nhanh chóng biến thành "cơn ác mộng quốc gia" khi em không thể trở về nhà vào đêm hôm đó.

Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay-1Cô bé Nurin Jazlin Jazimin (8 tuổi) là con thứ 2 trong số 3 anh chị em.

Sau khi tìm mãi không thấy con, cặp vợ chồng anh Jazimin Abdul Jalil và chị Norazian Bistaman bất lực đến đồn cảnh sát gần nhất trình báo sự biến mất kỳ lạ của con gái, mở màn cho một cuộc tìm kiếm trên diện rộng với sự tham gia của nhiều lực lượng cùng sự giúp sức của truyền thông.

Trong quá trình điều tra, các nhà chức trách đã kiểm tra tất cả các camera nhà dân trong khu vực để tìm kiếm thêm manh mối về sự biến mất của Nurin. Đặc biệt, một đoạn video cho thấy có một đứa trẻ bị kéo vào một chiếc xe tải trắng vào đêm Nurin biến mất, điều này dẫn đến kết luận rằng Nurin không mất tích, cô bé đã bị bắt cóc.

Xác chết trong chiếc túi thể thao
Sáng ngày 17 tháng 9 năm 2007, gần một tháng sau khi Nurin biến mất, cô Cheng Yan Feng, người giám sát của một công ty phân phối sách ở Petaling Jaya, bất ngờ tìm thấy một túi thể thao có màu đen và màu xanh giống sản phẩm của công ty cô làm ở một vị trí cách nơi Nurin mất tích khoảng 16km. Lúc đầu, Cheng cho rằng chiếc túi thuộc về tổng giám đốc công ty mình và quyết định mang về trụ sở công ty. Khoảng 30 phút sau, Jack Yeoh Huat Lip, tổng giám đốc công ty đến nơi làm việc. Khi nhìn thấy chiếc túi, ông khẳng định nó không phải của ông.

Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay-2Khi vừa hé mở chiếc túi, Jack đã được phen "thất kinh bạt vía" khi nhìn thấy một đôi chân người. Ông vội vàng kéo khóa lại và lập tức gọi cảnh sát. Cảnh sát xác định đó là thi thể của một bé gái tầm 6-9 tuổi.

Khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái có những vết bầm tím bao phủ vùng cổ, một dấu hiệu cho thấy cô bé có thể đã bị siết cổ đến chết. Các báo cáo cũng cho thấy dấu hiệu của những vết bầm tím trên tay. Điều tồi tệ nhất là nhân viên điều tra cũng đã tìm thấy một quả dưa chuột và hạt diêm mạch bên trong bộ phận sinh dục của nạn nhân.

Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay-3Hình ảnh thi thể bé Nurin khi được tìm thấy.

Cảnh sát trưởng Petaling Jaya, ông Datuk Arjunaidi Mohd, cuối cùng xác nhận rằng nạn nhân đã chết hơn 6 giờ trước khi thi thể được phát hiện. "Chắc hẳn cô bé ấy đã phải chịu rất nhiều đau đớn trước khi chết", ông Datuk Arjunaidi Mohd nói với tờ The Star Online.

Cha mẹ của Nurin, khi nghe tin con gái được tìm thấy, đã tức tốc đến bệnh viện Kuala Lumpur để nhận dạng. Khi nhìn thấy thi thể đứa trẻ, họ kiên quyết phủ nhận rằng đó là con gái mình. Khuôn mặt và cơ thể của nạn nhân bị biến dạng nghiêm trọng đến mức họ không thể nhận ra con.

Người ta còn có suy đoán rằng đứa trẻ có thể là người nước ngoài vì trên cánh tay không có vết sẹo mà tất cả những đứa trẻ địa phương đều có từ khi còn nhỏ do tiêm phòng bệnh lao. Thế nhưng, tin sét đánh vẫn giáng xuống cặp vợ chồng, kết quả xét nghiệm ADN đã xác nhận rằng thi thể thực sự là bé Nurin, con của Jazimin và Norazian.

Sự tra tấn bạo lực và cái chết của cô bé Nurin tội nghiệp đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước Malaysia thời điểm đó. Ngay lập tức, các nhà chức trách phải triển khai một cuộc truy lùng gắt gao để tìm ra kẻ biến thái đứng sau vụ việc.

Trong nỗ lực tìm lại công bằng cho Nurin, một số người thậm chí còn muốn buộc tội cha mẹ cô bé vì sự cẩu thả trong cách chăm sóc con cái. Người ta chỉ trích rằng chính sự bất cẩn của họ đã dẫn đến vụ bắt cóc và giết người tàn bạo như thế. 

Phó chủ tịch Quỹ Phòng chống Tội phạm Malaysia vào thời điểm đó, Tan Sri Lee Lam Thye, tuyên bố rằng sẽ không công bằng khi buộc tội cha mẹ Nurin về vụ bắt cóc và cái chết của con gái họ, nói thêm rằng "họ đã trải qua nỗi đau đớn tột cùng rồi và không cần phải trừng phạt họ thêm nữa".

Ông Lee cũng nhấn mạnh rằng vấn đề chính không phải là trừng phạt cha mẹ cô bé như thế nào mà là làm thế nào để truy bắt những kẻ chịu trách nhiệm gây ra tội ác khủng khiếp như vậy.

"Đây là một tội ác rất ghê tởm và cần phải cố gắng hết sức để giải quyết vụ án", ông Tan Sri Lee Lam Thye nói với The Star Online vào thời điểm đó.

Cuối cùng đến ngày 28 tháng 9 năm 2007, 5 nghi phạm bao gồm 4 người đàn ông và 1 người phụ nữ đã bị bắt giữ liên quan đến vụ án của Nurin. Tất cả 5 nghi phạm đều trong độ tuổi từ 27 đến 35. Người phụ nữ là người đầu tiên trong số 5 người được thả sau khi thẩm vấn, trong khi những người đàn ông bị biệt giam thêm 7 ngày dưới sự canh giữ của cảnh sát. Sau đó, họ cũng được thả do thiếu bằng chứng để buộc tội.

Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay-4Một người đàn ông và phụ nữ được cho là có liên quan đến vụ cái chết của cô bé 8 tuổi.

Không còn đầu mối nào để tiếp tục, cảnh sát đã treo thưởng lên tới 10.000 RM (hơn 55 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) cho bất kỳ ai có thể đưa ra thông tin giúp tìm ra thủ phạm. Một doanh nhân đã chi ra 10.000 RM nữa để thêm vào phần thưởng.

Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay-5Đến ngày 11 tháng 10 năm 2007, cảnh sát đã công bố một đoạn phim CCTV cho thấy một người đàn ông mang theo một túi thể thao Diadora (chứa thi thể của Nurin). Đoạn phim cũng cho thấy 1 người phụ nữ mặc váy đỏ và 3 người đàn ông khác đang rình rập xung quanh cùng một địa điểm nơi chiếc túi bị bỏ lại.

Đoạn phim này đã được điều chỉnh làm rõ nét hơn với sự trợ giúp của phòng thí nghiệm pháp y của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) ở Washington. Dù vậy người ta vẫn không thể nhìn được khuôn mặt của người điều khiển xe máy hoặc biển số của chiếc xe máy được sử dụng để vận chuyển chiếc túi chứa thi thể nạn nhân.

Cái chết oan ức của một đứa trẻ đến nay vẫn chưa có lời giải

3 tháng sau cái chết của Nurin, chú của cô bé là Jasni Abdul Jalil và một số người khác đã soạn thảo một đề xuất vào tháng 12 năm 2007 để tạo ra hệ thống cảnh báo được gọi là Cảnh báo của Mạng Thông tin Ứng phó Khẩn cấp Toàn quốc (Nurin). Kế hoạch đã được đệ trình vào ngày 14 tháng 1 năm 2008 cho Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển Cộng đồng của Malaysia.

Ý tưởng này được dựa trên Ứng cứu khẩn cấp: Phát thanh truyền hình mất tích của Mỹ còn được gọi là cảnh báo AMBER, một hệ thống cảnh báo được thiết kế đặc biệt để xác định ngay lập tức trẻ em mất tích thông qua một mạng lưới toàn diện có sự tham gia của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Hệ thống này được tạo ra sau vụ bắt cóc và sát hại cô bé 9 tuổi Amber Hagerman ở Texas năm 1996.

Xin mẹ 10.000 đồng mua kẹp tóc, bé gái biệt tích không dấu vết, mở màn vụ bắt cóc giết người man rợ ám ảnh Malaysia đến tận ngày nay-6Đây là một trong những bước đầu tiên hướng tới việc thành lập Talian Nur, đường dây nóng sau này do Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển Cộng đồng Malaysia (KPWKM) thiết lập nhằm hỗ trợ can thiệp sớm trong các vụ trẻ em mất tích.

Vào năm 2018, cha của Nurin đã kêu gọi các quan chức cảnh sát mở lại vụ án của con gái mình với hy vọng tìm ra manh mối mới bằng việc sử dụng công nghệ hiện đại nhưng lời thỉnh cầu của anh không được chấp nhận và vụ án cho đến ngày nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Đến nay đã hơn 13 năm kể từ ngày Nurin Jazlin mất tích và bị sát hại. Chi tiết bi thảm về sự mất tích, tra tấn và cái chết của cô bé như một lời nhắc nhở ghê rợn cho các bậc cha mẹ rằng hãy luôn giám sát con cái của mình bất kể chúng ở đâu.

Bất chấp sự thật rằng hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, người dân Malaysia vẫn hy vọng và cầu nguyện rằng một ngày nào đó, các thành viên trong gia đình của Nurin sẽ có thể "chữa lành" được vết thương lòng của họ sau trải nghiệm đau đớn như vậy.

Về phần Nurin Jazlin Jazimin, người ta cầu mong cho cô bé được yên nghỉ...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xin-me-10000-dong-mua-kep-toc-be-gai-biet-tich-khong-dau-vet-mo-man-vu-bat-coc-giet-nguoi-man-ro-am-anh-malaysia-den-tan-ngay-nay-162210704010318329.htm

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.