Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?

Câu chuyện đã gây xôn xao mạng xã hội một thời gian nhưng không phải ai cũng biết sự thật đằng sau.

Trong thời gian qua, mạng xã hội trong nước đã lan truyền câu chuyện một tỷ phú Philippines qua đời để lại tài sản khủng cho vợ. Sau đó người vợ đã lấy tài xế của chồng. Người lái xe đã phát biểu một câu để đời rằng: "Tôi từng nghĩ tôi phải làm việc cả đời cho ông chủ của mình nhưng giờ tôi nhận ra, cả đời ông chủ đã làm việc cho tôi".

Câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và người tài xế trong câu chuyện được coi là người may mắn hiếm có, khi có được cả bà chủ lẫn tài sản thừa kế. Tuy nhiên, trên thực tế, câu chuyện này liệu có tồn tại?

Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?-1Câu chuyện về tỷ phú Philippines cùng người vợ và vị tài xế đã được lan truyền trên mạng xã hội

Vị tỷ phú được nhắc tới trong câu chuyện trên chính là ông Henry Sy, vị tỷ phú giàu nhất Philippines. Vào năm 2019, tỷ phú Henry qua đời ở tuổi 94. Người đàn ông gốc Hoa này từng nổi tiếng trên toàn thế giới khi đưa một cửa hàng bán giày vào năm 1958 trở thành đế chế bán lẻ lớn nhất tại Philippines như hiện nay.

Vào năm 2019, theo Forbes, khi ông Henry qua đời, tài sản của người đàn ông này là 19 tỷ USD. Từng là một người bán giày trên đường phố Manila, ông Henry đã thành lập tập đoàn SM Investments và trở thành "vua bán lẻ" Philippines. Sau khi vị tỷ phú này qua đời, cả 6 người con của ông đều được thừa kế tập đoàn.

Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?-2Tỷ phú ông Henry Sy đã tạo dựng đế chế bán lẻ hàng đầu Philippines

Teresita Sy Coson - con gái cả của ông thường đại diện cho SM tại các sự kiện quốc tế và được xem là ứng cử viên kế nhiệm sáng giá nhất. Ngoài nổi tiếng là một người đàn ông tài giỏi và thành công trong sự nghiệp thì vị tỷ phú này cũng được biết đến là một người có câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích với người vợ duy nhất, bà Felicidad Tan, hiện 91 tuổi.

Theo nhiều trang tin địa phương, ông Henry trong lúc đạp xe thì bất ngờ trông thấy một thiếu nữ xinh đẹp, khi ấy bà Felicidad Tan tròn 16 tuổi. Người đàn ông đã trúng tiếng sét ái tình. Tuy nhiên, theo bà Felicidad Tan chính những đôi giày đã giúp họ gắn kết bên nhau. Theo đó, cha bà Felicidad Tan có quầy bán giày đối diện với nơi ông Henry buôn bán. Cả hai thường xuyên nói chuyện với nhau, vô cùng tâm đầu ý hợp.

Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?-3Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?-4
Cặp đôi yêu nhau nhờ vào điểm chung là những chiếc giày

Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?-5Xôn xao câu chuyện tỷ phú Philippines qua đời để lại gia tài cho vợ nhưng người tài xế được hưởng hết nhờ lấy bà chủ, thực hư ra sao?-6
Cặp đôi tỷ phú đã có quãng thời gian dài gắn bó bên nhau.

Trong thời kỳ khởi nghiệp, nhiều lúc ông Henry gặp phải khó khăn nhưng bà Felicidad Tan luôn ở bên động viên chồng và chăm chỉ cầu nguyện mỗi ngày. Bà Felicidad Tan rất quan tâm đến việc chăm sóc đời sống tinh thần cho nhân viên của công ty từ việc tổ chức lễ cưới tập thể cho nhân viên đến việc mở ra nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp họ thư thái hơn. Cặp vợ chồng tỷ phú Henry gắn bó với nhau và được coi là minh chứng hoàn hảo cho một tình yêu đẹp.

Thông tin vợ tỷ phú giàu nhất Philippines lấy chồng khác là tái xế lái xe không được kiểm chứng. Giới truyền thông Philippines cũng không hề đăng tải câu chuyện gây chú ý này. Bà Felicidad Tan đã ngoài 90 tuổi và luôn được các con ngưỡng mộ, nể trọng bởi những phẩm chất tốt đẹp, đặc biệt là bà luôn một lòng thủy chung với chồng.

Chính vì vậy, câu chuyện về việc vợ tỷ phú lấy tài xế của chồng dường như được thêu dệt để nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng còn trên thực tế không hề tồn tại trường hợp như vậy.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xon-xao-cau-chuyen-ty-phu-philippines-qua-doi-de-lai-gia-tai-cho-vo-nhung-nguoi-tai-xe-duoc-huong-het-nho-lay-ba-chu-thuc-hu-ra-sao-222021151115057658.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.