Xôn xao hình ảnh hai bức tượng Phật trong hang đá bất ngờ mỉm cười, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng ngỡ ngàng

Hai bức tượng Phật với nụ cười đặc biệt đã khiến dư luận không ngừng xôn xao trong nhiều ngày qua.

Ngày 21/6, trang ETToday đưa tin về hai bức tượng Phật đặc biệt khiến cư dân mạng "phát cuồng" nhiều ngày qua. Điều đặc biệt khiến dư luận xôn xao chính là nụ cười thật tươi trên hai bức tượng này. 

Được biết, hai bức tượng được đặt trong hang đá tại Pháp Kính Tự, thị trấn Lũng Nam, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Ban đầu những bức tượng Phật trên đều có dáng vẻ trang nghiêm. Tuy nhiên, sau một lần tu sửa đã trở nên hài hước hơn, người dân địa phương gọi là tượng "Phật cười". 

Hang đá tại Pháp Kính Tự tọa lạc trên núi Ngũ Đài hiện có 14 bức tượng từ thời Bắc Triều - Bắc Chu. Các bức tượng Phật to lớn được xếp thẳng tắp, trải qua mưa gió hàng chục thế kỉ đã khiến chúng bị hư hại nặng nề. Sau khi người dân địa phương trùng tu vào tháng 7/2000, hai trong số những bức tượng Phật trên đã mang dáng vẻ như hiện tại.

Xôn xao hình ảnh hai bức tượng Phật trong hang đá bất ngờ mỉm cười, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng ngỡ ngàng-1Xôn xao hình ảnh hai bức tượng Phật trong hang đá bất ngờ mỉm cười, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng ngỡ ngàng-2Xôn xao hình ảnh hai bức tượng Phật trong hang đá bất ngờ mỉm cười, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng ngỡ ngàng-3

Theo những hình ảnh được dân mạng chia sẻ trong nhiều ngày qua, sau khi trùng tu, hai bức tượng Phật đều có biểu cảm tinh tế, đôi mắt cong và hẹp. Đặc biệt, đôi môi như đang mỉm cười. 

Nhiều người sau khi nhìn ảnh đã liên tưởng đến hình ảnh ông nội Nakano của cô bé Maruko trong phim hoạt hình Nhật Bản cùng tên. Tuy nhiên, một bộ phận khác đã lên tiếng chỉ trích đây là một sự báng bổ các vị Phật. 

Trước những phản ứng trái chiều trên, rất nhiều người dân địa phương đã trả lời rằng, các di tích văn hóa đã bị phá hủy trong thời kỳ Đại Cách mạng Văn hóa. Đến gần đây, dân địa phương đã quyết định trùng tu lại và sử dụng sự sáng tạo của mình để truyền tải tinh thần tích cực tự thân đi lên và vượt qua đói nghèo, dù như thế là thiếu thẩm mỹ. 

Xôn xao hình ảnh hai bức tượng Phật trong hang đá bất ngờ mỉm cười, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng ngỡ ngàng-4

Một số bức tượng khác trong hang đá ở Pháp Kính tự.

Hiện tại, những hình ảnh hai bức tượng Phật cười vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xon-xao-hinh-anh-hai-buc-tuong-phat-trong-hang-da-bat-ngo-mim-cuoi-nguyen-nhan-dang-sau-khien-ai-cung-ngo-ngang-22202022620337755.htm

tượng phật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.