Xuất hiện thông tin phát hiện máy bay MH370 trong rừng rậm, Campuchia lên tiếng

Campuchia đã lên tiếng trước thông tin phát hiện máy bay MH370 nằm sâu trong rừng rậm nước này, do một báo Anh đăng tải.

Tờ Khmertimes ngày 27/5 đưa tin, Campuchia đã bác bỏ thông tin trên tờ Daily Mirror của Anh rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Air - mất tích từ năm 2014 - đã được tìm thấy trong một khu rừng ở Campuchia.

Xuất hiện thông tin phát hiện máy bay MH370 trong rừng rậm, Campuchia lên tiếng-1Một hình ảnh vệ tinh được cho là xác máy bay MH370 mất tích trong rừng rậm Campuchia. (Ảnh: Daily Mirror)

Ông Sin Chanserivutha, Thứ trưởng Ngoại giao và Giám đốc Hàng không Dân dụng Campuchia, khẳng định Daily Mirror đưa tin phát hiện MH370 ở Campuchia là "sai sự thật", đồng thời chỉ ra rằng cả nội dung thông tin và hình ảnh được công bố đều đã được đăng một lần cách đây khoảng 8 năm và mới được chỉnh sửa lại ngày đăng gần đây, " điều này đã tạo ra nhầm lẫn".

Trong bài đăng vào ngày 25/5 của tờ Daily Mirror, chuyên gia Ian Wilson nói rằng xác máy bay Malaysia Airlines chở 239 người biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh "nằm rải rác sâu trong một khu rừng ở Campuchia".

Ông Wilson nói: “Tôi đã mất hàng giờ trên Google Earth để tìm kiếm những địa điểm mà máy bay có thể đã rơi. Và cuối cùng, như bạn có thể thấy vị trí chiếc máy bay thực sự ở nơi xanh nhất, sâu nhất (khu vực rừng rậm Campuchia)".

Chuyên gia này cho biết thêm: “Khi đo hình ảnh trên Google, chiều dài vật thể khoảng 69 m, nhưng dường như có một khoảng trống giữa đuôi và thân sau của máy bay. Điều này có thể giải thích cho việc vật thể dài hơn máy bay một chút”.

Xuất hiện thông tin phát hiện máy bay MH370 trong rừng rậm, Campuchia lên tiếng-2Hình ảnh được cho là nơi MH370 rơi ở khu vực rừng rậm Campuchia. (Ảnh: Daily Mirror)

Chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370 chở theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn đã mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014.

Kể từ khi chiếc máy bay mất tích bí ẩn trên không, nhiều hoạt động tìm kiếm đã được thực hiện nhưng thất bại. Malaysia, Trung Quốc và Australia đã chi hơn 130 triệu USD thăm dò dưới nước vào tháng 1/2017 mà không thu được kết quả.

Cuối năm 2018, Malaysia hợp tác với Ocean Infinity để khám phá phía nam Ấn Độ Dương và công bố khoản tài trợ 70 triệu USD nếu tìm thấy máy bay.

Ông Sin Chanserivutha khẳng định Campuchia sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng Malaysia nếu có yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/xuat-hien-thong-tin-phat-hien-may-bay-mh370-trong-rung-ram-campuchia-len-tieng-ar873647.html

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.