Xuất hiện video ghi lại khoảnh khắc nghi là ông Kim Jong-nam bị tấn công

Một đoạn video được cho là trích từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 cho thấy khoảnh khắc nghi là ông Kim Jong-nam...

Một đoạn video được cho là trích từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 cho thấy khoảnh khắc nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị tấn công.
 

Người đàn ông được cho là Kim Jong-nam được cho là mô tả lại sự việc bị tấn công cho hai sĩ quan cảnh sát tại sân bay Kuala Lumpur trước khi chuyển đi cấp cứu. (Ảnh: Dailymail)
Người đàn ông được cho là Kim Jong-nam được cho là mô tả lại sự việc bị tấn công cho hai sĩ quan cảnh sát tại sân bay Kuala Lumpur trước khi chuyển đi cấp cứu. (Ảnh: Dailymail)

Đoạn video kéo dài hơn 5 phút này ghi lại cảnh một người đàn ông bước vào sảnh chờ của sân bay Kuala Lumpur và theo dõi màn hình hiển thị lịch trình các chuyến bay trước khi tiến đến khu vực làm thủ tục.

Thời điểm đó, hai người phụ nữ từ hai phía khác nhau tiếp cận từ phía sau người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam này. Một người phụ nữ với mái tóc ngang vai đã dùng cánh tay để kẹp lấy đầu sau đó là mặt của người đàn ông. Hai người phụ nữ đã rời hiện trường chỉ vài giây sau đó, vội vã nhưng bình thản.

Người đàn ông được cho là ông Kim Jong nam sau đó đã di chuyển nhanh về phía quầy lễ tân và nói với hai nhân viên tại đây. Họ đã đưa ông đến gặp 2 sĩ quan cảnh sát gần đó. Ông Kim Jong-nam khi đó đã khua khua tay giống như thể miêu tả lại sự việc vừa xảy ra trước khi được hai nhân viên cảnh sát chuyển tới phòng y tế của sân bay.

Ở phần sau của video chỉ là lặp lại nội dung trước đó. Đoạn video xuất hiện trong bối cảnh, giới chức Malaysia hôm qua 19/2 đã tổ chức họp báo về cái chết của ông Kim Jong-nam. Cảnh sát nước này cho biết có 11 nghi phạm trong vụ việc này, trong đó 4 nghi phạm bị phát lệnh truy nã quốc tế. Theo nguồn tin cảnh sát, 4 nam nghi phạm được cho là chủ mưu trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam đã rời Malaysia ngay sau vụ tấn công. Bốn nghi phạm này gồm Ri Ji-hyon, 33 tuổi; Ri Jae-nam, 57 tuổi; Hong Song-hac, 34 tuổi và O Jong-gil, 55 tuổi. Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim cho biết trong cuộc họp báo rằng: “Hôm nay tôi có thể xác nhận 4 nghi phạm này đã rời Malaysia ngay vào ngày xảy ra vụ việc. Họ mang hộ chiếu thông thường, chứ không phải hộ chiếu ngoại giao”.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong nghi do bị tấn công tại Kuala Lumpur khi đang chuẩn bị làm thủ tục để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol.

Báo Star của Malaysia dẫn nguồn tin từ một chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu chất độc cho biết loại chất độc nghi được sử dụng để giết hại ông Kim Jong-nam có thể là khí độc chế từ Xyanua hoặc Clo. Loại chất độc này có thể hòa tan trong nước và nhanh chóng làm chết người sau khi được xịt vào mặt của nạn nhân. Theo chuyên gia giấu tên trên, nếu chất độc được chế tạo dưới dạng hơi nước và phun vào mặt nạn nhân thì nó có thể giết người trong thời gian nhanh hơn.



Xem diễn biến vụ được cho là sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay KLIA2

Theo dân Trí


nghi phạm

sát hại

Triều Tiên

Kim Jong Un

anh trai

Kim Jong Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.